Mỹ: Máy bay nổ động cơ, hành khách cứu 1 phụ nữ suýt văng khỏi cửa sổ

Một nữ phi công đã được tôn vinh là anh hùng khi bình tĩnh hạ cánh chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) bị nổ động cơ giữa không trung, cứu mạng hơn 100 hành khách.

Một nữ phi công đã được tôn vinh là anh hùng khi bình tĩnh hạ cánh chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) bị nổ động cơ giữa không trung, cứu mạng hơn 100 hành khách.

Theo BBC, ít nhất 1 người thiệt mạng và 7 người khác phải điều trị y tế trong vụ việc.

Chuyến bay gặp nạn mang số hiệu 1380 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Philadelphia hôm 17-4 sau khi một cửa sổ, cánh và thân máy bay bị hư hại sau tiếng nổ lớn.

Theo dữ liệu kiểm soát không lưu, có thể nghe thấy tiếng một trong các phi công của chuyến bay nói rằng "có một cái lỗ trên máy bay và ai đó bị văng ra."

Chiếc máy bay Boeing 737-700 gặp nạn khi đang trên đường từ sân bay La Guardia của TP New York tới TP Dallas, bang Texas, với 143 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Các nhân chứng nói rằng một phụ nữ trên máy bay bị thổi suýt bay ra khỏi cửa sổ nhưng được các hành khách khác kéo vào.

Chiếc máy bay hạ cánh an toàn vào lúc 11 giờ 20, theo giờ địa phương (tức 23 giờ 20, theo giờ Việt Nam).

Theo Daily Mail, nữ phi công dũng cảm đã giúp chiếc máy bay không rơi vào thảm kịch đáng sợ hơn, được xác định là Tammie Jo Shults. Cô là một cựu phi công chiến đấu cơ Hải quân Mỹ và là một trong những nữ phi công đầu tiên bay chiếc F-18.

Mỹ: Máy bay nổ động cơ, hành khách cứu 1 phụ nữ suýt văng khỏi cửa sổ-1

Tammie Jo Shults từng là phi công chiến đấu cơ Hải quân Mỹ và là một trong những nữ phi công đầu tiên bay chiếc F-18. Ảnh: Facebook

Khi chuyến bay 1380 gặp sự cố ở độ cao gần 10km nói trên hôm 17-4, cô Shults đã nhanh chóng hạ cánh thành công ở sân bay quốc tế Philadelphia.

Chủ tịch Cục An toàn Giao thông Quốc gia Robert Sumwalt cùng ngày xác nhận một nạn nhân thiệt mạng trong chuyến bay. Người này được xác định là Jennifer Riordan, một phụ nữ hai con ở Albuquerque. Hiện chưa rõ đây có phải là người suýt bị văng ra khỏi cửa sổ khi máy bay gặp nạn và được các hành khách khác cứu.

Theo Daily Mail, giữa lúc gặp sự cố trên máy bay, Shults đã rất bình tĩnh khi cô nói với Trạm Kiểm soát Không lưu: "Một phần máy bay của chúng tôi đã biến mất".

Khi được hỏi liệu máy bay có cháy không, cô trả lời: "Không, máy bay không cháy nhưng một phần máy bay mất rồi. Họ nói rằng có một cái lỗ và ai đó văng ra ngoài". Nữ phi công cũng nói thêm rằng có một số hành khách bị thương và yêu cầu lực lượng y tế sẵn sàng tại nơi máy bay hạ cánh.

 
Mỹ: Máy bay nổ động cơ, hành khách cứu 1 phụ nữ suýt văng khỏi cửa sổ-2

Một hành khách chia sẻ hình ảnh lúc sự cố xảy ra trên máy bay. Ảnh: Facebook

Các hành khách trên chuyến bay bão táp nói rằng sau khi máy bay hạ cánh, nữ phi công còn dành thời gian để nói chuyện với họ rất thân tình.

"Tammie Jo Shults, nữ phi công đã tới nói chuyện cá nhân với mỗi hành khách chúng tôi"- một hành khách có tên Diana McBride Self chia sẻ. "Đó thực sự là một người hùng Mỹ thực sự. Chúng tôi dành lời cảm ơn lớn vì sự hiểu biết, hướng dẫn và dũng cảm của cô ấy trong tình huống khủng hoảng…"




Theo Người Lao Động 


tai nạn máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.