Sở hữu nụ cười ngây ngất, mỹ nhân đẹp ngang Điêu Thuyền khiến 3 cha con Tào Tháo tranh giành nhưng có kết cục vô cùng bi thảm

Nàng Chân Mật sở hữu dung nhan rạng ngời, đôi lông mày như vẽ, đôi mắt trong như nước mùa thu, Tào Tháo nghe đồn đã lâu nên luôn khao khát chiếm được nàng.

Nhắc đến “Tam Quốc Diễn Nghĩa”, người đọc bộ sách này không thể nào không biết đến Điêu Thuyền - một trong Tứ đại mỹ nhân đình đám nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, bên cạnh Điêu Thuyền, Tam Quốc còn nổi danh với rất nhiều nữ nhân sở hữu dung mạo tuyệt trần, làm đắm lòng bao anh hùng thời điểm bấy giờ, một trong số đó có thể kể đến Chân Mật.

Chân Mật (183 – 221), người Trung Sơn (nước Ngụy), nổi danh tài sắc vẹn toàn. Thời đấy, dân gian vẫn truyền tụng một câu: “Giang Nam hữu Nhị Kiều, Hà Bắc Chân Mật tiếu”. Tức, Giang Nam có Tiểu Kiều và Đại Kiều thì Hà Bắc có nàng Chân Mật quốc sắc thiên hương, đẹp khuynh quốc khuynh thành.

Sở hữu nụ cười ngây ngất, mỹ nhân đẹp ngang Điêu Thuyền khiến 3 cha con Tào Tháo tranh giành nhưng có kết cục vô cùng bi thảm-1(Ảnh minh họa)

Khi mới lên 2 tuổi, Chân Mật đã mồ côi cha, lớn lên trong vòng tay nhân từ của mẹ. Một lần, bà đưa Chân Mật tới gặp một thần bói có tiếng, thì được phán rằng: “Mai này tiểu thư chắc chắn sẽ trở thành người tôn quý”. Quả thực với nhan sắc chim sa cá lặn, lại công dung ngôn hạnh, cầm kỳ thi họa tinh thông, khi lớn lên, nàng được gả cho Viên Hy, con trai Viên Thiệu - chúa công Hà Bắc.

Hồng nhan bạc mệnh
Viên Thiệu và Tào Tháo sớm trở thành địch thủ lớn nhất của nhau ở miền Bắc Trung Hoa lúc bấy giờ. Viên Thiệu binh đông, lương nhiều, giáp sĩ hàng trăm vạn, giữ 4 châu Ký, U, Tinh, Thanh. Tào Tháo binh ít hơn nhưng có tài mưu lược và kinh nghiệm chiến trận phong phú.

Năm 200, hai bên quyết chiến với nhau ở Quan Độ. Tào Tháo giành ưu thế, buộc Viên Thiệu phải rút lui về Hà Bắc. Sau đó 2 năm, Viên Thiệu vì sầu não mà chết. Tào Tháo truy kích tàn dư nhà họ Viên khắp vùng Hà Bắc. Năm 204, quân Tào đánh đến Nghiệp Thành, bắt giữ cả gia quyến họ Viên. Lúc này, Chân Mật và cả nhà họ Viên cũng đang ở trong thành Ký Châu. Sóng gió bắt đầu ập đến.

Sở hữu nụ cười ngây ngất, mỹ nhân đẹp ngang Điêu Thuyền khiến 3 cha con Tào Tháo tranh giành nhưng có kết cục vô cùng bi thảm-2(Ảnh minh họa)

Con trưởng của Tào Tháo là Tào Phi, từ lâu nghe tiếng Chân Mật xinh đẹp, ngoan hiền, mới vào Nghiệp Thành đã dẫn hơn 1.000 quân bản bộ kéo ùa vào dinh phủ họ Viên. Tào Phi lấy cớ là bảo vệ an toàn cho gia quyến của Viên Thiệu, vẫn thường hay ra vào phủ họ Viên, tìm dịp để gặp Chân Mật. Vợ của Viên Thiệu khi ấy dò được ý tứ của Tào Phi nên chủ động dâng con dâu của mình cho họ Tào để đổi lấy bình an, bất chấp con trai Viên Hy vẫn còn sống. 

Tào Tháo nhìn qua dáng vẻ của Chân Mật, cứ tấm tắc khen mãi: “Thực xứng là con dâu họ Tào!”. Tào Phi cũng ép Chân Mật lấy mình. Sau khi lấy Tào Phi, Chân Mật sinh hạ một trai, một gái. Người con trai tên là Tào Tuấn (tức Tào Duệ), sau này chính là người được Tào Phi chọn nối nghiệp hoàng đế.

Xưa nay, “hồng nhan bạc mệnh” vẫn là chuyện thường không tránh khỏi. Chân Mật dù xinh đẹp, tài giỏi nhưng suốt đời gặp sóng gió. Tuổi trẻ phải xa chồng (Viên Hy), rồi lưu lạc, bị ép duyên. Sau khi lấy Tào Phi, Chân Mật cũng chỉ hưởng được phúc phận ngắn ngủi. Khi lửa ái tình đã tắt, cơn say qua đi, Tào Phi trở nên ghẻ lạnh với bà. Chân Mật hơn Tào Phi 4 tuổi, nhan sắc tất có phần tàn phai. Tào Phi quay sang sủng ái các phi tần khác mà bỏ mặc bà.

Sở hữu nụ cười ngây ngất, mỹ nhân đẹp ngang Điêu Thuyền khiến 3 cha con Tào Tháo tranh giành nhưng có kết cục vô cùng bi thảm-3(Ảnh minh họa)

Tào Phi sủng ái một phi tần tên là Quách Nữ Vương. Quách thị muốn đoạt ngôi hoàng hậu của Chân Mật nên ra sức buông lời gièm pha với Tào Phi và tìm cách hãm hại bà. Quách thị cho người lén bỏ bùa vào phòng Chân Mật rồi tâu với Tào Phi rằng bà dùng bùa để hại chồng. Tào Phi cho quân đến lục soát, phát hiện tượng gỗ đề tên mình đặt trong phòng bà. Chân Mật bị Tào Phi bức tử. Năm đó bà mới 38 tuổi. Sau khi chết, Chân Mật còn bị nhét cám vào miệng, để rũ tóc che kín mặt.

Mỹ nhân làm xiêu lòng 3 cha con họ Tào
Chân Mật từng khiến ba cha con Tào Tháo, Tào Phi và Tào Thực phải đứng ngồi không yên. Tào Tháo là người biết tiếng Chân Mật từ lâu, định bụng dẹp xong Viên Thiệu sẽ cho tìm nàng và cưới về làm ái thiếp. 

Tuy nhiên việc quân cấp bách, bộn bề, khi mới bình định được Hà Bắc, Tào Tháo còn chưa kịp nghĩ đến Chân Mật thì các con của ông đã đi trước một bước. Tào Phi dẫn 1.000 quân lập tức vào phủ họ Viên chiếm lấy Chân Mật trước tiên. Tào Tháo dù trong lòng có nuối tiếc nhưng cũng đành bấm bụng kén Chân Mật làm con dâu. Người đời còn lưu truyền câu chuyện giữa Tào Thực và Chân Mật rất lãng mạn.

Sở hữu nụ cười ngây ngất, mỹ nhân đẹp ngang Điêu Thuyền khiến 3 cha con Tào Tháo tranh giành nhưng có kết cục vô cùng bi thảm-4(Ảnh minh họa)

Tào Thực vốn thầm yêu Chân Mật. Chân Mật vì bị Tào Phi lạnh nhạt nên trong tâm vô cùng khổ sở, cũng rất muốn có một tri kỷ, tri âm. Tào Thực văn hay chữ tốt, tâm hồn phóng khoáng, lãng mạn, Chân Mật cũng có lòng yêu thi ca, cái đẹp. Hai tâm hồn dung hòa với nhau nhưng cũng chỉ biết trao gửi qua những cái nhìn lén, cuối mắt đầu ngài mà thôi. 

Sau khi Chân Mật mất, Tào Thực viết “Lạc thần phú”. Có người cho rằng bài phú này chính là Tào Thực ca tụng Chân Mật. Tương truyền, bình sinh Tào Thực không lúc nào nguôi nghĩ tới Chân Mật, ngay cả trong mơ cũng gặp nàng.

Mối tình tuyệt vọng của Tào Thực và Chân Mật cũng đã gợi ra rất nhiều đề tài cho văn chương, nghệ thuật. Vốn là một mỹ nhân nổi tiếng nhất nhì thời Tam Quốc, Chân Mật lại có kết cục thực sự bi thương, một đời chịu truân chuyên, ghẻ lạnh, tìm được tri kỷ thì lại không tới được với nhau.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/so-huu-nu-cuoi-ngay-ngat-my-nhan-dep-ngang-dieu-thuyen-khien-3-cha-con-tao-thao-tranh-gianh-nhung-co-ket-cuc-vo-cung-bi-tham-16221100321450408.htm

Tào Tháo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.