Nam nhân viên bốc thăm trúng giải 'nghỉ phép 365 ngày hưởng nguyên lương'

Nam nhân viên một công ty ở Thâm Quyến (Trung Quốc) đã khiến không ít người ghen tị khi giành giải thưởng nghỉ phép một năm hưởng nguyên lương trong bữa tiệc hằng năm của công ty hôm 9/4.

Người đàn ông, được cho là đang nắm vị trí quản lý, xuất hiện trong một đoạn video với tấm bảng in dòng chữ “365 ngày nghỉ phép có lương”.

Theo truyền thông Trung Quốc, bữa tiệc thường niên của công ty nói trên đã bị hủy suốt ba năm do đại dịch COVID-19, và một buổi rút thăm may mắn đã được tổ chức hôm 9/4 để giúp nhân viên của công ty giảm bớt căng thẳng trong công việc.

Nhân viên hành chính của công ty cho biết các lãnh đạo sẽ thảo luận với nhân viên may mắn trúng giải xem người này muốn nhận tiền mặt hay hưởng chế độ nghỉ phép nguyên lương.

Thông tin về giải thưởng khó tin này đã khiến không ít cư dân mạng Trung Quốc ghen tị. Tuy nhiên, một số người cũng đặt câu hỏi về tính khả thi của nó.

Một người bình luận trên Douyin: “Liệu anh ấy có dám nhận giải không? Sau khi nghỉ một năm, anh ấy có thể bị thay thế bởi người khác.”

Đây không phải là lần đầu tiên một công ty Trung Quốc trao giải một năm nghỉ phép có lương trong trò chơi rút thăm may mắn.

Hồi tháng 1/2022, một nhân viên kinh doanh của một công ty khác, cũng ở Thâm Quyến, đã trúng giải thưởng tương tự với 365 ngày nghỉ phép có lương.

Cuối cùng, nhân viên này đã chuyển một phần giải thưởng của mình thành tiền mặt và quyên góp cho các tổ chức từ thiện địa phương, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nam-nhan-vien-boc-tham-trung-giai-nghi-phep-365-ngay-huong-nguyen-luong-post1525655.tpo

trúng thưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.