Nam sinh 13 tuổi nguy cơ tàn tật suốt đời sau hình phạt ở trại hè

Từ một cậu bé khỏe mạnh, sau khi tham gia trại hè, đứa trẻ đã không còn khả năng tập thể thao được nữa.

“Con trai tôi mới 13 tuổi, cơ đùi bị teo, cử động hạn chế. Bác sĩ nói có thể cả đời cháu sẽ không chơi thể thao được nữa, đồng nghĩa với việc con trai tôi bị tàn tật”, cô Lữ, đến từ thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), buồn bã nói.

Người mẹ này gần đây đã trở thành tâm điểm của truyền thông khi tiết lộ câu chuyện đáng buồn về việc cậu con trai phải chịu một hình phạt nặng nề, khiến tương lai của em trở nên mù mịt.

Sự việc xảy ra vào mùa hè năm ngoái, khi cô Lữ đăng ký cho con tham gia trại hè kéo dài 7 ngày, nơi em được giao lưu với bạn bè đồng trang lứa và tham gia nhiều hoạt động thể chất. 

Mọi việc diễn ra khá thuận lợi cho đến ngày kết thúc trại hè, vợ chồng cô Lữ nhận được bức ảnh tổng kết của con trai có đôi mắt đỏ hoe với vẻ mặt buồn bã. Khi phát hiện một bên chân của con có vẻ bất thường, chồng cô Lữ đã hỏi giáo viên phụ trách nhưng họ thông báo mọi thứ đều ổn.

Nam sinh 13 tuổi nguy cơ tàn tật suốt đời sau hình phạt ở trại hè-1Con trai cô Lữ có nguy cơ tàn tật suốt đời, sau hình phạt của giáo viên ở trại hè. Ảnh: 8world


Khi tới đón con, vợ chồng cô Lữ mới nhận ra vấn đề nghiêm trọng hơn thế. Nam sinh ngồi chờ bố mẹ trên ghế, gần như không thể đứng dậy được. Trước khi trại hè kết thúc, một giáo viên đã bắt gặp cậu bé nói chuyện với những đứa trẻ khác trong buổi tập. Sau đó, người này phạt thiếu niên 13 tuổi squat 1.000 lần. 

Sau khi nam sinh thực hiện được 200 lần, chân bị căng cứng khiến em gục ngã xuống đất. Thay vì giúp đỡ, giáo viên đã tiến tới và đá vào người cậu bé khiến em nằm đau đớn trên mặt đất và bỏ mặc em ở đó. Cậu bé chỉ được đỡ dậy và ngồi trên một chiếc ghế đẩu khi buổi lễ tốt nghiệp trại hè bắt đầu.

Khi thấy con trai kêu chân rất đau, cha em đã yêu cầu một giáo viên ở trại hè đưa con tới bệnh viện gần đó để kiểm tra. Tại Bệnh viện Nhân dân Huyện Gia Hương, bác sĩ chẩn đoán cậu bé bị căng cơ và chỉ kê một ít thuốc mỡ để bôi. 

Những ngày sau đó, cậu bé đau đến mức không thể đi lại, thậm chí không ngủ được vào ban đêm. Vợ chồng cô Lữ đưa con đến bệnh viện khác để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị tiêu cơ vân. Đây là tình trạng xảy ra do tập thể dục cường độ cao trong thời gian ngắn, làm suy yếu nhanh chóng các cơ xương và nếu không được điều trị, có thể ảnh hưởng đến gan và thận. 

Trong trường hợp của cậu bé, tình trạng này do squat quá nhiều trong thời gian ngắn. Bác sĩ phải cho em ngồi trên xe lăn ngay lập tức. Bác sĩ cho biết nếu không chữa trị kịp thời, tính mạng của bệnh nhi sẽ bị đe dọa. Sau 13 ngày nằm viện, em đã được về nhà. 

Hiện tại, dù đã 14 tuổi, cậu bé vẫn không thể quay trở lại cuộc sống bình thường như xưa và rất có thể sẽ không bao giờ hồi phục hoàn toàn, cơ chân của em đã teo lại. 

Cô Lữ cho biết sau những gì con trai phải gánh chịu, họ đã đối chất với những người tổ chức trại hè về việc con mình bị ngược đãi, hành hạ. Ban đầu, họ phủ nhận mọi hành vi nhưng khi những đứa trẻ khác có mặt vào thời điểm đó lên tiếng xác nhận, họ mới thừa nhận vụ việc. Hiện tại, vợ chồng cô Lữ cùng ban tổ chức trại hè đã đạt được thỏa thuận bồi thường.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nam-sinh-13-tuoi-nguy-co-tan-tat-suot-doi-sau-hinh-phat-o-trai-he-2329111.html

trại hè

tàn tật


Loại 'củ trường thọ' cực bổ dưỡng, bán đầy chợ Việt với giá rẻ như cho
Khoai môn không chỉ là nguyên liệu cho những món ăn ngon mà còn ẩn chứa nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, khoai môn mang đến nhiều tác dụng cho cơ thể, từ tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, đến ngăn ngừa ung thư.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.