Nam thanh niên lên tiếng sau khi bị chỉ trích dữ dội vì đoạn clip quay cảnh nạn nhân tử vong ở Nhật Bản: "Mình chỉ đăng lại, chứ không biết livestream thế nào"

Ngay sau khi bị dân mạng chỉ trích dữ dội vì được cho là livestream, chứng kiến nam thanh niên bị đạp xuống sông mà không giúp đỡ, B.Đ.B đã lên tiếng cho rằng bản thân chỉ lấy clip của người khác để đăng lại chứ không hề có mặt tại hiện trường lúc xảy ra sự việc.

Tối 2/8, nhiều thành viên mạng xã hội Việt Nam xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên bị đấm đá, đạp xuống sông tử vong thương tâm. Sự việc diễn ra tại sông Dotonbori, Osaka, Nhật Bản. Nạn nhân nghi vấn là người Việt Nam.

Đáng nói, tại thời điểm diễn ra sự việc, một nam thanh niên nói tiếng Việt vừa quay clip ghi lại toàn bộ sự việc, vừa nói những câu tàn nhẫn, "đúng rồi, đạp nó xuống", xung quanh còn liên tục có tiếng chửi bậy.

Nam thanh niên lên tiếng sau khi bị chỉ trích dữ dội vì đoạn clip quay cảnh nạn nhân tử vong ở Nhật Bản: Mình chỉ đăng lại, chứ không biết livestream thế nào-1Thanh niên bị đạp xuống sông tử vong thương tâm tại Nhật Bản

Chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng nam thanh niên không hề có động thái can ngăn hay gọi người cứu giúp. Chính thái độ thờ ơ, dửng dưng của đôi nam nữ khi chứng kiến người khác gặp nạn đã khiến dân mạng bức xúc.

Ngay sau đó, nhiều dân mạng đã lên tiếng kêu gọi mọi người truy tìm danh tính của nam thanh niên đã quay đoạn clip trên. Chỉ sau ít phút, thông tin về nam thanh niên được cho là đã chứng kiến toàn bộ sự việc và quay lại clip thương tâm phát tán lên mạng xã hội câu view nhanh chóng bị tìm ra.

Theo cư dân mạng, tài khoản Facebook B.Đ.B được cho chính là người đã livestream toàn bộ sự việc nạn nhân bị đạp xuống sông tử vong thương tâm. Ngay sau đó, dân mạng đã nhanh chóng tấn công trang Facebook cá nhân của nam thanh niên này và buông lời chỉ trích.

Trước sức ép và sự tấn công dữ dội từ cư dân mạng, nam thanh niên này đã xoá đi đoạn video nói trên và khoá bình luận trên trang cá nhân.


Ngay sau đó, nam thanh niên B.Đ.B cũng đã phát livestream trong group Osaka Baito để thanh minh, và khẳng định bản thân chỉ lấy clip về đăng lại để câu view chứ không hề có mặt tại hiện trường lúc đó.

Nam thanh niên lên tiếng sau khi bị chỉ trích dữ dội vì đoạn clip quay cảnh nạn nhân tử vong ở Nhật Bản: Mình chỉ đăng lại, chứ không biết livestream thế nào-2Nam thanh niên B.Đ.B liên tục nhận gạch đá từ dân mạng sau bị cho là người đã có mặt tại hiện trường và livestream toàn bộ sự việc lên mạng xã hội để câu view

Nam thanh niên chia sẻ, "Giờ mình không biết nói thế nào để mọi người tin nữa. Nếu mình mà ở đấy thì mình không bao giờ đứng livestream vậy luôn. Còn cái video đấy mình còn chưa xem". Trước câu hỏi của mọi người rằng nam thanh niên lấy lại đoạn clip này từ đâu thì B. cho rằng mình lấy trong một nhóm chat T.C.FC. "Lúc 9h mình đã ở công ty rồi, lát nữa mình sẽ đăng hết chứng cứ, nguồn gốc video ở đâu mình sẽ đăng cho mọi người hiểu. Bây giờ mình sẽ xin công ty cho về để giải thích. Mình không sợ gì, sợ mọi người hiểu nhầm thôi. Mình chỉ là người đăng thôi, mình xin video đăng lại chứ không biết livestream như thế nào luôn".

Dù đã lên tiếng đính chính và phủ nhận nhưng nam thanh niên này vẫn nhận về vô số lời chỉ trích và gạch đá từ dân mạng. Nhiều người liên tục chia sẻ lại ảnh chụp màn hình khi thanh niên này livestream và cho rằng tất cả những lời giải thích chỉ là nguỵ biện.

Nam thanh niên lên tiếng sau khi bị chỉ trích dữ dội vì đoạn clip quay cảnh nạn nhân tử vong ở Nhật Bản: Mình chỉ đăng lại, chứ không biết livestream thế nào-3B.Đ.B đã lên tiếng đính chính sự việc

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại dân mạng vẫn liên tục yêu cầu thanh niên này tung bằng chứng chứng minh nguồn gốc của đoạn video nói trên không phải chính anh quay.

Liên quan đến sự việc nói trên, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã liên lạc với anh B.Đ.B., người bị cộng đồng mạng cho là người đã quay và post video trên lên trang mạng Facebook Osaka Baito. Anh B. khẳng định không phải là người quay video, chỉ post lại video để câu view.

Bên cạnh đó, một số dân mạng tiếp tục chuyền tay nhau hình ảnh một tài khoản khác có tên N.T.Đ cũng phát livestream đoạn clip thương tâm này.

Một số người cho rằng clip gốc xuất phát từ N.T.Đ sau đó được người này chuyền tay cho B.Đ.B. Hiện tại, dân mạng vẫn rất bức xúc và truy tìm người quay đoạn clip cùng những phát ngôn thờ ơ trước việc người khác gặp nạn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Nhật Bản

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.