Nạn nhân vụ cháy ở London: Tôi đã mất tất cả

Những người may mắn sống sót trong vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Grenfell Tower ở London, Anh vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi thoát khỏi nguy hiểm và bảo toàn được tính mạng.

Những người may mắn sống sót trong vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Grenfell Tower ở London, Anh vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi thoát khỏi nguy hiểm và bảo toàn được tính mạng.



Người dân dùng chăn để thoát khỏi đám cháy ở London Một số cư dân trong tòa nhà Grenfell Tower đã buộc chăn và treo qua cửa sổ để thoát khỏi ngọn lửa đang bốc cháy dữ dội.

Những người sống sót tụ tập tại trung tâm Rugby Portobello gần tòa nhà bị cháy. Họ đã được cấp nước, quần áo và chăn. Một cư dân ở Grenfell Tower cho biết anh đã được hàng xóm báo động nhưng không để tâm cho tới khi nghe thấy tiếng la hét.

"Tôi đã may mắn khi sống sót. Rất nhiều người đã không thể rời khỏi tòa nhà", anh nói với Guardian. "Tôi đã mất tất cả những gì tôi có. Tôi ở đây với tất cả những gì còn sót lại", người này cho biết.

Siar Naqshabandi sống ở tầng ba cùng anh trai và đã ra ngoài khi ngọn lửa bùng phát.

Nan nhan vu chay o London: Toi da mat tat ca hinh anh 1
Khói lửa bốc lên từ tòa nhà Grenfell Tower ở London, Anh, sáng ngày 14/6. Ảnh: AP.

"Tôi trở lại vào khoảng 1h45 và thấy tòa nhà đang cháy. Tôi đã gọi cho anh trai và bảo anh ấy mau ra khỏi đó", anh kể lại. Naqshabandi có người chú mất tích và nhiều người thân khác vẫn mắc kẹt ở tầng 23.

David Benjamin, người sống trong căn hộ ở tầng 4 cùng bạn gái, nói với BBC rằng anh đang ngủ say thì nghe tiếng nổ. Anh đứng dậy để xem xét và nghe thấy tiếng hàng xóm la lên "Cháy! Cháy!".

Benjamin đã quay vào căn hộ của mình và gọi điện báo cho một người hàng xóm khác chạy ra ngay lập tức.

"Khi ra ngoài, chúng tôi thấy mọi người đang chạy ra. Khói bốc lên mù mịt. Hàng xóm nói hãy ra ngoài và chúng tôi đã nhanh chóng chạy xuống cầu thang", anh kể lại.

Một cư dân khác ở tầng 17 cho biết anh nhận ra nguy hiểm khi thấy xe cứu hỏa xuất hiện. Người này cho biết không thể tìm được còi báo cháy ở bất cứ chỗ nào vì tòa nhà không có hệ thống báo cháy chung.

Vì ở trong tòa nhà chỉ ngửi thấy mùi khói mà không thấy lửa nên anh đã thò đầu ra ngoài cửa sổ để xem xét tình hình. "Từ cửa sổ tầng 17, tôi thấy lửa cháy và bốc lên rất nhanh", anh kể lại.

Anh và người cô 68 tuổi đã tìm cách vượt qua lớp khói dày đặc để thoát ra ngoài. Anh lo sợ cho số phận của những người đã chờ đợi lâu hơn để thoát khỏi đó.

Ahmed Chellat cùng vợ đến Rugby Portobello để tìm kiếm vợ chồng anh rể và ba đứa con. “Tôi bảo anh ấy ra ngoài nhưng anh ấy đã không thể thoát được. Người ta khuyên anh nhét khăn dưới khe cửa rồi họ sẽ tới. Tới giờ chúng tôi vẫn chưa nghe được tin tức gì”, Chellat nói.

“Lần cuối tôi nói chuyện với anh ấy là lúc 2h30. Anh ấy nói với tôi lính cứu hỏa sắp tới rồi”, anh thuật lại.

Nhiều nạn nhân cho biết họ rất thiếu thông tin và không nhận được nhiều sự hỗ trợ. “Đã 5 tiếng đồng hồ rồi, ở đây có những người vẫn chưa nhận được manh mối nào về việc người thân còn sống hay đã chết”, Chellat phàn nàn.
Aicha Less từ hội đồng thành phố Westminster lân cận đã tới phát nước và chăn cho các nạn nhân đang tập trung ở trung tâm cộng đồng Rugby Portobello. Cô mô tả tình hình lúc này thực sự hỗn loạn.

“Không có sự chỉ đạo hay hướng dẫn nào cả. Mọi người bị bỏ lại ở đây, không biết người thân của họ đang ở đâu”, cô nói.

Theo Zing


cháy lớn

London

Anh

cháy chung cư ở London


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.