Nàng 79 tuổi vẫn được triệu thị tẩm, ở bên cạnh Càn Long 65 năm, sinh ra cho triều đại nhà Thanh vị hoàng tử ưu tú nhất

Thời kỳ nhà Thanh có một vị phi tần ở tuổi 79 vẫn được Càn Long triệu thị tẩm, nàng còn sinh cho triều đại nhà Thanh một hoàng tử ưu tú nhất từ trước đến nay. Đối với Càn Long mà nói thì nàng là vị phi tần duy nhất mà ông có thể tin cậy.

Từ xưa đến nay luôn nói rằng quân vương luôn phụ bạc, hoàng đế luôn luôn bạc tình. Các đời hoàng đế đều là tam cung lục viện, họ đều là đối với ba ngàn giai nhân xinh đẹp chốn hậu cung không thể chỉ chuyên nhất yêu thương một người phụ nữ. Bởi vậy nên trong lịch sử các triều đại hiếm khi có vị Hoàng Đế nào chung tình, rất nhiều phi tần đến khi già, nhan sắc tàn phai cũng chưa từng một lần được ân sủng. Thế nhưng, thời kỳ nhà Thanh có một vị phi tần ở tuổi 79 vẫn được Càn Long triệu thị tẩm, nàng còn sinh cho triều đại nhà Thanh một hoàng tử ưu tú nhất từ trước đến nay chính là Ngũ A Ca - Vĩnh Kỳ.

Nàng 79 tuổi vẫn được triệu thị tẩm, ở bên cạnh Càn Long 65 năm, sinh ra cho triều đại nhà Thanh vị hoàng tử ưu tú nhất-1Du Phi không tranh giành nhưng rất được lòng Càn Long

Rất nhiều người xem xong các bộ phim cung đấu đều sẽ cho rằng các phi tần của Hoàng Đế cả ngày rốt cuộc đều bận rộn tranh sủng, tìm mọi cách để lấy lòng hoàng thượng. Thực tế thì Du Phi không những không tranh giành quyền lực mà nàng còn là một người có tính cách cực kỳ hiền lành, dịu dàng, tinh tế, ân cần nên Càn Long cực kỳ thích tính tình không màn thế sự này của nàng.

Nàng 79 tuổi vẫn được triệu thị tẩm, ở bên cạnh Càn Long 65 năm, sinh ra cho triều đại nhà Thanh vị hoàng tử ưu tú nhất-2

Khi Càn Long vẫn còn là Bảo Thân Vương, Du Phi đã bước chân vào vương phủ nhưng bởi vì nhan sắc của nàng không quá nổi bật, gia thế cũng không đủ hiển hách mà ban đầu không gây được chút ấn tượng nào, rất dễ khiến cho người ta quên mất sự tồn tại của nàng. Thế nhưng khi ở bên cạnh nàng lâu thì Càn Long càng ngày lại càng yêu thích tính cách điềm đạm của nàng.

Nàng 79 tuổi vẫn được triệu thị tẩm, ở bên cạnh Càn Long 65 năm, sinh ra cho triều đại nhà Thanh vị hoàng tử ưu tú nhất-3

Thật ra khi Du Phi vừa mới vào cung được phân cấp không cao, mãi cho đến khi nàng sinh ra Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ thì mới được phong làm Du Tần. Tuy rằng nàng một đời bình thường, không có điểm gì nổi bật nhưng con trai của nàng lại rất ưu tú, rất được Càn Long yêu thương, thậm chí từng có ý định để Vĩnh Kỳ trở thành người thừa kế ngai vàng. Bất kể là văn thao hay võ lược thì Vĩnh Kỳ đều tài giỏi hơn hết thảy các hoàng tử triều đại nhà Thanh khi đó nhưng đáng tiếc là trời đố kị người tài, Vĩnh Kỳ vì bị bệnh mà qua đời khi tuổi còn trẻ. Điều này đã khiến cho Du Phi và Càn Long đều rất đau lòng.

Càn Long cũng không phải ông vua chung tình

Ở trong rất nhiều bộ phim truyền hình đều thích đem hình tượng Càn Long tạo thành một vị Hoàng Đế phong lưu phóng khoáng, ông cả đời sủng phi nhiều vô kể nên nếu như nói ai là người mà ông yêu nhất thì chắc chắn sẽ không là Du Phi mà chính là Phú Sát Hoàng Hậu.

Nàng 79 tuổi vẫn được triệu thị tẩm, ở bên cạnh Càn Long 65 năm, sinh ra cho triều đại nhà Thanh vị hoàng tử ưu tú nhất-4

Phú Sát Hoàng Hậu cùng với Càn Long vốn là thanh mai trúc mã từ trẻ đã có tình cảm sâu đậm. Sau khi Phú Sát Hoàng Hậu qua đời, tính tình của Càn Long cũng thay đổi rất lớn, bất luận là chuyện trong triều hay chuyện hậu cung thì đều không còn thấy dáng vẻ dịu dàng, ôn nhu như khi ông còn trẻ. Thậm chí có thể thấy cách đối xử của Càn Long sau đó càng thêm bạc tình, càng thêm nhẫn tâm hơn.

Nàng 79 tuổi vẫn được triệu thị tẩm, ở bên cạnh Càn Long 65 năm, sinh ra cho triều đại nhà Thanh vị hoàng tử ưu tú nhất-5

Càn Long chính là một người yêu ghét rõ ràng, hơn nữa là một người rất tiêu cực. Ở trong mắt ông thì Kế Hoàng Hậu vốn không phải là người mà ông để ở trong lòng nên khó mà có thể có được tình yêu của ông. Khi Kế Hoàng Hậu cắt đi tóc, Càn Long đã thu hồi lại quyền lực của bà, giam lỏng bà, đồng thời còn cho người mỗi ngày đều đến răn dạy bà. Sau khi bà qua đời còn không cho an táng chung với ông. Lễ tang cũng như lăng mộ đều vô cùng qua loa đủ để thấy Càn Long là một người rất bạc tình.

Càn Long và Du Phi vẫn luôn tôn trọng nhau, ở bên nhau 65 năm

Mặc dù Càn Long không phải người yêu lý tưởng để có thể yêu lâu dài nhưng ông cùng với Du Phi có thể nói vẫn có lúc sống như một cặp tình nhân đơn thuần. Hơn nữa hai người lại có lúc như một cặp vợ chồng bình thường cực kỳ hiểu ý đối phương. Sau khi Vĩnh Kỳ qua đời, Càn Long không chỉ biết sự đau lòng của bản thân mà còn để tâm đến Du Phi nên thường đến tẩm cung của nàng mà nói chuyện để cho nàng không tập trung vào nỗi đau mất con. Có thể thấy được ông đối với Du Phi là cực kỳ thâm tình, đặc biệt là đến khi tuổi già Càn Long còn thường triệu Du Phi đến tẩm cung cùng nàng ôn lại chuyện cũ.

Nàng 79 tuổi vẫn được triệu thị tẩm, ở bên cạnh Càn Long 65 năm, sinh ra cho triều đại nhà Thanh vị hoàng tử ưu tú nhất-6

Du Phi chính là phi tần có tuổi thọ dài nhất trong hậu cung của Càn Long. Sau đó chỉ còn mình nàng làm bạn khi về gì với Hoàng Đế, giữa họ lại càng thêm thân cận, lại càng giống như người thân. Hơn nữa cả hai đều chịu nỗi đau mất đi con trai, có tâm tình chỉ có lẫn nhau mới hiểu được, dù cho Du Phi không phải người phụ nữ tôn quý nhất hậu cung, được sủng ái nhất nhưng bà lại ở bên Càn Long lâu nhất. Hai người ở bên cạnh nhau 65 năm, cuối cùng cũng giống như các đôi vợ chồng già, đối với Càn Long mà nói thì Du Phi là cực kỳ đặc biệt.

Nàng 79 tuổi vẫn được triệu thị tẩm, ở bên cạnh Càn Long 65 năm, sinh ra cho triều đại nhà Thanh vị hoàng tử ưu tú nhất-7

Ở trong hậu cung của Càn Long, Du Phi là nhân vật dường như mang đến cho người ta cảm giác không tồn tại. Nàng không nổi tiếng như Phú Sát Hoàng Hậu hay Kế Hoàng Hậu, khi còn sống cũng không được được sủng ái như Lệnh Phi nhưng nàng có thể ở trong hậu cung rất được Hoàng Đế tin cậy. Đây lại là chuyện hoàn toàn không dễ dàng gì. Hơn nữa còn khiến cho Càn Long triệu hồi đến tẩm cung ở tuổi 79 thật sự là rất khó có được.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nang-79-tuoi-van-duoc-trieu-thi-tam-o-ben-canh-can-long-65-nam-sinh-ra-cho-trieu-dai-nha-thanh-vi-hoang-tu-uu-tu-nhat-86482.html

lịch sử Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.