Nấu theo mẹo trên TikTok, người phụ nữ Anh bị bỏng nửa mặt

Một người phụ nữ 37 tuổi đã lên tiếng cảnh báo mọi người tránh xa trào lưu nấu trứng nhanh bằng lò vi sóng đang lan truyền sau khi chính cô trở thành nạn nhân.

Nấu theo mẹo trên TikTok, người phụ nữ Anh bị bỏng nửa mặt-1Shafia Bashir trước và sau khi bị bỏng. Ảnh: Shafia Bashir/SWNS.

Shafia Bashir, sống ở thị trấn Bolton (Greater Manchester, Anh), cho biết cô làm món trứng luộc bằng phương pháp hiện rất phổ biến trên mạng xã hội, LAD Bible đưa tin. Theo hướng dẫn của các TikToker, cô chỉ cần đổ nước sôi vào cốc, thả quả trứng vào và quay nóng bằng lò vi sóng trong vài phút.

Về lý thuyết, Bashir sẽ được hưởng “thành quả” là một quả trứng luộc ngon lành. Cô cũng từng thực hiện mẹo nấu nướng này nhiều lần và thành công. Nhưng lần này, khi người mẹ đặt một chiếc thìa lạnh vào quả trứng, món ăn này phát nổ.

Vụ nổ khiến quả trứng vỡ tung, khiến Bashir bị bỏng ở phía bên phải khuôn mặt. Sau khi úp mặt dưới vòi nước suốt 20 phút mà không hết bỏng rát, người phụ nữ liền đến bệnh viện cấp cứu.


Nấu theo mẹo trên TikTok, người phụ nữ Anh bị bỏng nửa mặt-2Chiếc cốc đựng trứng của Bashir vỡ tan khi quả trứng nổ tung. Ảnh: Shafia Bashir/SWNS.

Bashir cho biết đây là cơn đau “khủng khiếp nhất” mà cô từng trải qua trong đời. 12 tiếng sau tai nạn, cô vẫn cảm thấy bỏng rát và đau đớn.

Hiện Bashir dần hồi phục sau trải nghiệm kinh hoàng và may mắn không để lại sẹo. Cô cho biết mình phải sử dụng đủ loại kem bôi hỗ trợ, từ Vaseline đến Sudocrem.

Bên cạnh đó, người mẹ 37 tuổi đã sử dụng mạng xã hội để cảnh báo tới những người dùng khác không nên thử mẹo nấu nướng trông đơn giản nhưng rất nguy hiểm này.

“Tôi không muốn bất kỳ ai phải trải qua điều tương tự, nhất là khi phương pháp luộc trứng này vẫn đang thịnh hành online. Vụ nổ đã đem đến nỗi đau tột cùng cho tôi. Ngay khi tôi đặt chiếc thìa lạnh vào quả trứng, nó phát nổ như một đài phun nước, khiến chiếc cốc vỡ tan và khuôn mặt tôi bỏng rát”, cô chia sẻ.

Theo LAD Bible, luộc trứng bằng lò vi sóng có nguy cơ gây nổ do vỏ trứng có khả năng giữ nhiệt, và trứng vẫn tiếp tục chín bên trong ngay cả sau khi được lấy ra. Bất kỳ hành vi gây gián đoạn nào, chẳng hạn Bashir đặt chiếc thìa lạnh vào, đều có thể khiến quả trứng phát nổ.


Nấu theo mẹo trên TikTok, người phụ nữ Anh bị bỏng nửa mặt-3Gary bị bỏng ở mặt, ngực vì nước sôi từ cốc trứng bắn ra. Ảnh: Gary McDougall/New York Post.
 

Bashir không phải nạn nhân đầu tiên của mẹo nấu nướng lan truyền này.

Tháng 11/2021, Gary McDougall, sống ở Perth (Australia), bị bỏng ở mặt và ngực khi luộc trứng bằng lò vi sóng. Anh cho biết mình rót nước sôi vào cốc uống trà, đập thêm một quả trứng, bỏ vào lò vi sóng trong khoảng 40 giây.

Tuy nhiên, khi Gary dùng thìa múc trứng ra khỏi cốc, phần trứng bất ngờ nổ tung, cùng nước sôi trong cốc bắn lên ngực và mặt anh. May mắn là các vết bỏng không quá sâu, mắt anh vẫn có thể nhìn được sau tai nạn.

Hồi tháng 7/2021, Chantelle Conway (25 tuổi, Anh) cũng gặp tai nạn tương tự. Khi tai nạn xảy ra, Chantelle đang cúi người về phía cốc đựng trứng nên khuôn mặt gần như hứng trọn phần nước nóng bắn ra. Rất may, nhờ kịp thời nhắm mắt, cô không bị tổn thương thị lực.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nau-theo-meo-tren-tiktok-nguoi-phu-nu-anh-bi-bong-nua-mat-post1435751.html

TikTok


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.