Ngã từ trên ghế xuống khi đang ăn cơm, bé gái 3 tuổi bị đũa cắm vào họng

Việc cho trẻ nhỏ chạy nhảy, chơi đùa để dỗ trẻ ăn cơm đã là thói quen của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ xảy ra những tai nạn đáng tiếc gây nguy hiểm

Việc cho trẻ nhỏ chạy nhảy, chơi đùa để dỗ trẻ ăn cơm đã là thói quen của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ xảy ra những tai nạn đáng tiếc gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của con trẻ.

Vào ngày 31/7 vừa qua, nhiều trang báo tại Trung Quốc đồng loạt đưa tin, tại một bệnh viện ở thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) tiếp nhận một ca cấp cứu vô cùng nghiêm trọng. Một bé gái 3 tuổi đã phải nhập viện vì bị đũa cắm vào họng trong lúc ăn cơm. Theo như lời kể của người mẹ, đứa trẻ này ở nhà rất được người lớn cưng chiều, nên lúc ăn cơm thường bê bát chạy lung tung mới chịu ăn. 

Một buổi tối ngày 14/7, đứa trẻ bê bát cơm đứng trên một băng ghế dài để ăn. Bình thường bé gái này cũng rất nghịch ngợm, hiếu động nên người lớn cũng mặc kệ cho bé ăn theo ý thích. Tuy nhiên, khi đang gặm đùi gà thì bé gái này bất ngờ trượt chân ngã từ trên ghế xuống. Nhưng điều không may là cái đùi gà này được cắm vào một chiếc đũa để dễ cầm. Vì thế chiếc đũa đã đâm thẳng vào cổ họng của đứa bé. Lúc này, người mẹ mới phát hiện ra con mình có biểu hiện khác thường, bắt đầu có triệu chứng đau đầu và nôn mửa liên tục.

Đoạn đũa bị gãy mắc lại trong đầu bé gái.

Sau khi khám, bác sĩ chẩn đoạn bệnh nhân bị sưng phù bán cầu bên trái của tiểu não, còn phát hiện được vật lạ bên trong. Bởi vì tai nạn này ở mức độ nghiêm trọng cao, có khả năng gặp nguy hiểm nếu phẫu thuật tại bệnh viện địa phương. Vì thế, người nhà quyết định đưa đứa bé lên bệnh viện tai mũi họng tuyến trên để cấp cứu. Tại đây, trải qua quá trình xem xét của các chuyên gia, nhận thấy sau khi đâm vào họng thì cây đũa đâm thẳng đến tiểu não của đứa trẻ. Do nó nằm lại trong cả phần đầu của đứa bé nên việc có thể lấy ra mà không gây ảnh hưởng đến não là điều vô cùng khó khăn.

Vào 2h sáng ngày 16, cuộc phẫu thuật lấy dị vật ra được bắt đầu. Trải qua hơn 6 tiếng, các bác sĩ cuối cùng đã rút được chiếc đũa ra khỏi đầu bé gái. Đoạn đũa bị gãy vướng lại trong đầu này có độ dài 3cm. Trải qua thêm 24 tiếng đồng hồ hồi sức, bệnh nhân đã hoàn toàn thoát khỏi tình trạng nguy hiểm. Theo như thông tin cho biết, ngoài việc đội ngũ y, bác sĩ tận tình cứu chữa thì việc cây đũa không quá vào vị trí quan trọng cũng là may mắn của bệnh nhân. Vì chỉ cần lệch khoảng nửa cm vào sâu hơn trong tiểu não thì có thể sẽ không còn cứu được nữa.

Sự việc này khiến cho các bậc cha mẹ, ông bà rút kinh nghiệm trọng việc không nên quá nuông chiều trẻ nhỏ. Nhất là phải tập cho con trẻ ngồi yên khi ăn, tránh chạy nhảy lung tung. Hơn nữa, không để trẻ sử dụng những vật cứng, nhọn, có tính sát thương cao như đũa, dĩa... Như trường hợp của bé gái ở trên, nếu không cấp cứu kịp thời thì đứa trẻ có nguy cơ sẽ bị ảnh hưởng lớn đến não bộ hay thậm chí là dẫn đến tử vong.


Theo Helino


hóc dị vật

tai nạn với trẻ nhỏ

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.