Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!

Hôn lễ hoàng gia luôn là sự kiện trọng đại và thu hút sự chú ý vì sự xa hoa, hoành tráng. Nhưng riêng với Mako, đã không có đám cưới cổ tích nào dành cho cô.

Ngày 26/10, Công chúa Mako của Nhật Bản - nay là một thường dân theo họ chồng Mako Komuro đã chính thức kết hôn sau 3 năm trì hoãn và chìm trong scandal liên miên. Cuộc hôn nhân của Mako và bạn trai đại học Kei Komuro đã thu hút sự chú ý vô cùng lớn từ truyền thông Nhật Bản lẫn quốc tế, nhưng với lý do không hề tích cực. Trong ngày nàng công chúa "quốc dân" từng được toàn dân yêu thương trở thành "bà Komuro", cặp đôi trẻ đã không nhận được sự đồng tình hay chúc phúc từ dân chúng.

Điều đáng buồn và xót xa hơn cả là Công chúa "cành vàng lá ngọc" của hoàng gia đã gả đi không kèn không trống, không tiệc cưới, không của hồi môn, không váy cưới và cũng hoàn toàn không có một buổi lễ nào dù là nhỏ nhất. So với những cô gái thường dân, đây cũng đã là một sự thiệt thòi chứ chưa cần xét đến tước hiệu cao quý của Mako.

Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-1Ngày cưới không tiệc, không váy cưới và cũng không được chúc phúc của Mako đã trôi qua lặng lẽ

Cũng như nhiều hoàng tộc khác trên thế giới, đám cưới của hoàng gia Nhật Bản luôn là một sự kiện lớn, hoành tráng và thể hiện sự quý tộc, vương giả. Đối với các nàng công chúa, hôn lễ của họ đều được tổ chức 2 lần: một lần với các nghi thức truyền thống và một bữa tiệc mừng theo phong cách hiện đại phương Tây.

Đám cưới hoàng gia gần đây nhất của Nhật Bản là hôn lễ của Công chúa Ayako với doanh nhân Kei Moriya được cử hành cách đây đúng 3 năm, tức ngày 29/10/2018. Ayako là con gái thứ của cố Thân vương Takamado, người em họ của Nhật hoàng Akihito và chỉ mang tước Nữ vương, thấp hơn một bậc so với tước Nội thân vương của Mako. Đám cưới của cô lúc bấy giờ đã được coi là "giản dị" hơn so với Công chúa khác nhưng vẫn gây choáng ngợp vì mang đậm màu sắc truyền thống, tràn ngập không khí hạnh phúc và khiến người dân Nhật tự hào.

Hôn lễ của cặp đôi được cử hành tại ngôi đền thiêng Meiji Jingu ở thủ đô Tokyo. Trong buổi lễ, Công chúa đã thay 2 bộ kimono truyền thống nhiều tầng và làm kiểu tóc đặc trưng của tầng lớp quý tộc hoàng gia. Đứng bên ngoài đền là hàng nghìn người dân vẫy cờ đứng chúc phúc cho đôi trẻ. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng toàn quốc. Trước ngày cưới, Công chúa cũng thực hiện nhiều buổi nghi lễ khác như thắp hương, báo cáo tổ tiên để giữ gìn truyền thống nghìn năm của hoàng gia lâu đời nhất thế giới.

Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-2Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-3Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-4Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-5Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-6Các nghi thức truyền thống trong hôn lễ được thực hiện long trọng

Vào buổi tối, buổi tiệc mừng đám cưới của Công chúa Ayako được tổ chức trong không khí riêng tư, ấm cúng nhưng vô cùng trang trọng với khách mời là các thành viên hoàng gia, các chính trị gia, quan khách tầng lớp thượng lưu và bạn bè của cô dâu, chú rể.

Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-7Vợ chồng Công chúa Ayako bên cạnh Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako

Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-8Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-9Thủ tướng Nhật đương thời Shinzo Abe cũng là khách mời đám cưới

Sau tiệc cưới, các Công chúa hoàng gia cũng đều có truyền thống tổ chức họp báo trước truyền thông để chính thức tuyên bố về hôn nhân của mình. Họ thường xuất hiện trong bộ váy cưới và nhận lời chúc phúc từ các phóng viên cũng như gửi lời cảm ơn đến dân chúng đã ủng hộ.

Nhưng với Công chúa Mako thì khác, buổi họp báo của cô đã trở thành một buổi "kêu oan" khi phải cố gắng giải thích về những cáo buộc tiêu cực suốt thời gian qua với chồng mới cưới của mình. Trước đó, Mako còn phải yêu cầu truyền thông gửi câu hỏi để chuẩn bị câu trả lời trước chứ không thể trả lời trực tiếp vì "quá lo lắng".

Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-10Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-11Cô ruột của Mako - Công chúa Sayako xuất hiện rạng rỡ trong buổi họp báo sau đám cưới năm 2005

Sau khi kết hôn, trở thành thường dân, các cựu Công chúa Nhật Bản đều không xuất hiện trên truyền thông nữa và sống một cuộc sống bình yên. Họ vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với gia đình mình và tham dự một số sự kiện quan trọng, mang tính chất gia tộc.

Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-12Ngắm đám cưới hoành tráng của loạt Công chúa Nhật gả đi trong vinh quang, chúc phúc: Nhìn sang Mako mà xót xa vì quá đỗi khác biệt!-13Các cựu Công chúa vẫn được thường xuyên bắt gặp tham dự các sự kiện riêng tư hoặc quan trọng của hoàng tộc

Một tương lai tương tự cũng đang chờ đợi Mako Komuro, nhưng chắc chắn có nhiều khó khăn và trở ngại hơn. Cô đã từ chối số tiền hồi môn khoảng 30 tỷ đồng và sẽ cùng Kei Komuro sang Mỹ định cư để anh theo đuổi sự nghiệp luật sư. Vì vậy, cựu Công chúa sẽ phải tự làm việc kiếm tiền nuôi sống bản thân cũng như khó có thể xuất hiện trong bất kỳ sự kiện hoàng gia nào nữa.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ngam-dam-cuoi-hoanh-trang-cua-loat-cong-chua-nhat-ga-di-trong-vinh-quang-chuc-phuc-nhin-sang-mako-ma-xot-xa-vi-qua-doi-khac-biet-161212610185019704.htm

công chúa Mako


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.