Nghe lời "lang băm", mẹ bỉm sữa tự nhịn đói, không cho con bú khiến đứa bé suýt chết vì suy dinh dưỡng

Một người phụ nữ tên Marilyn Pauline Bodnar, 62 tuổi ở Sydney đã bị phạt 14 tháng tù giam sau khi sắm vai "lang băm" và khuyên một bà mẹ...

Một người phụ nữ tên Marilyn Pauline Bodnar, 62 tuổi ở Sydney đã bị phạt 14 tháng tù giam sau khi sắm vai "lang băm" và khuyên một bà mẹ trẻ cắt nguồn dinh dưỡng của đứa bé 8 tháng tuổi nhằm chữa bệnh Eczema cho cậu.

Mới đây, một người phụ nữ tên Marilyn Pauline Bodnar, 62 tuổi ở Sydney, đã bị kết án 14 tháng tù giam và không được ân xá trước khi thụ án 7 tháng tù sau khi đóng vai... lang băm và khiến một đứa bé 8 tháng tuổi suýt chết do suy dinh dưỡng trầm trọng,

Vào tháng 2 năm 2015, Marilyn khuyên một người mẹ chỉ ăn đồ sống để chữa bệnh eczema cho một bé trai 6 tháng tuổi. Lập luận của người phụ nữ này nói rằng chính chế độ ăn của bà mẹ đã ảnh hưởng tới việc cho con bú và làm cho đứa trẻ bị bệnh.

Cậu bé được giấu tên và tạm gọi là "Tony" vẫn còn đang bú mẹ hoàn toàn vào thời điểm lời khuyên tai hại kể trên được đưa ra. Sau khi chế độ ăn trên kéo dài 2 tháng, tới ngày 10/4/2015, cả hai mẹ con Tony đã sụt cân nghiêm trọng, thế nhưng "lang băm" Bodnar vẫn cho rằng Tony vẫn còn quá béo và cần phải giảm cân. Cậu bé sau đó sốt cao vào đầu tháng 5 và Bodnar bèn xui dại bà mẹ ngừng ăn, ngừng cho bú, đồng thời chỉ uống nước.

Nghe lời lang băm, mẹ bỉm sữa tự nhịn đói, không cho con bú khiến đứa bé suýt chết vì suy dinh dưỡng - Ảnh 1.

Marilyn Pauline Bodnar, 62 tuổi, bị kết tội vào ngày thứ Năm vừa qua.

Sau khi bắt đầu chế độ ăn kiêng vào ngày 10 tháng 4 năm 2015, mẹ và con đã giảm cân - nhưng Bodnar bảo cô tiếp tục, nói rằng Tony béo và cần giảm cân. Sau khi Tony có nhiệt độ cao vào đầu tháng Năm, Bodnar nói với mẹ ngừng ăn uống hoàn toàn và chỉ uống nước.

"Tình hình trở nên nghiêm trọng vào khoảng ngày 21 tháng 5 năm 2015 khibé Tony bị kiệt sức," Thẩm phán tòa án quận Peter Berman nói với tòa án: "Mẹ của bé Tony tin rằng cậu bé cần được ăn."

"Bà Bodnar cho rằng cậu bé nên được uống một chút sữa dê, thế nhưng Tony lại bị nôn. Bà Bodnar sau đó bảo mẹ của Tony pha loãng sữa dê cho Tony uống nhưng tình hình cũng không khả quan hơn. "

Sau sáu tuần lễ ăn kiêng cùng mẹ, bé Tony được đưa tới viện trong tình trạng suy sụp nghiêm trọng và sẽ cầm chắc cái chết nếu được đưa tới viện chỉ muộn một, hai ngày nữa. Tony sụt từ 8kg xuống còn 6,4 kg (khá nghiêm trọng với trẻ nhỏ), đồng thời mất chất béo, mất cơ bắp và thiếu nước trầm trọng.

"Luật hình sự không thường xuyên can thiệp quá sâu vào các sự việc như thế này, khi một người đưa ra các lời khuyên y tế sai lầm và làm ảnh hưởng tới sinh mạng người khác", Berman nói tại phiên tòa vào chiều thứ Năm. Nhưng khi người chịu ảnh hưởng bị tổn thương - hoặc gần như bị hại chết - thì luật pháp cần phải can thiệp, ông nói.

Bà Bodnar đã nhận tội tại tòa và cho rằng tội ác của mình là "nghiêm trọng" khi đã đưa ra lời khuyên sai trái trong suốt 3 tháng liền, đòng thời cũng đã bỏ qua không theo dõi tình trạng sức khỏe của bé Tony trong khoảng thời gian này. Hậu quả gây ra là từ một đứa trẻ 8 tháng tuổi, Bodnar bị "teo nhỏ" lại với thể trạng của một đứa bé 3 tháng tuổi và cần được điều trị cũng như đánh giá y tế trong vài năm tới để xác định có bị chậm phát triển do hậu quả từ sự bỏ bê dinh dưỡng này không?

Mẹ của bé Tony cũng nhận một án tù 14 tháng, nhưng án phạt này sau đó đã được bãi bỏ khi các cáo trạng đều đổ về nhân vật "lang băm" Bodnar.


Theo Helino

Suy dinh dưỡng

chết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.