Nghe tiếng con trai khóc, bố mẹ chạy vào phát hiện miệng con chứa đầy bột trắng, phản ứng sai lầm tiếp theo suýt trở thành nỗi ân hận cả đời

Trẻ em luôn rất tò mò về thế giới xung quanh, nhất là những thứ có nhiều màu sắc sặc sỡ. Cũng chính vì vậy, chỉ cần một chút bất cẩn của người lớn cũng có thể khiến cho con em mình gặp phải tình huống nguy hiểm chết người.

Sự việc một bé trai 2 tuổi sống tại Cáp Nhĩ Tân vô tình nuốt phải chất thông cống mới đây đã trở thành một hồi chuông cảnh báo với các bậc phụ huynh.

Trang Sina đưa tin, cậu bé Minh Minh trong lúc chơi ở nhà thì phát hiện một chiếc lọ nhiều màu sắc trên tủ tivi. Vì chiếc lọ này để cùng với rất nhiều bánh kẹo khác nên Minh Minh nghĩ rằng đó cũng là đồ ăn và đã mở ra đổ vào miệng. Không ngờ lọ thuốc đó là chất bột thông cống, bố mẹ cậu bé do lơ đễnh nên đã để quên trong đống bánh kẹo.

Nghe tiếng con trai khóc, bố mẹ chạy vào phát hiện miệng con chứa đầy bột trắng, phản ứng sai lầm tiếp theo suýt trở thành nỗi ân hận cả đời-1Vào hôm xảy ra sự cố, được biết bố mẹ Minh Minh đều ở nhà nhưng bận làm việc nên để cậu bé chơi một mình trong phòng khách. Sau khi nghe tiếng con trai khóc thét lên, ngay lập tức cặp đôi đã chạy vào để kiểm tra con. 

Nhìn thấy miệng con chứa đầy bột trắng và lọ thuốc kế bên, phát hiện ra đó là chất thông cống, cặp đôi đã nhanh chóng lấy nước cho con súc miệng. Tuy nhiên càng giúp con làm sạch miệng thì con càng trở nên đau đớn và la hét nhiều hơn nữa.

Quá hoảng sợ, cặp đôi vội vàng đưa bé Minh Minh đến bệnh viện nhi đồng cấp cứu. Lúc này, toàn bộ khoang miệng, lưỡi và cổ họng của cậu bé đã bị phỏng rộp, biến dạng nặng nề.

"Lúc đó chúng tôi quá hoảng sợ", mẹ Minh Minh chia sẻ với truyền thông. "Thật sự chúng tôi không biết chất thông cống sẽ xảy ra phản ứng như vậy nên mới cho con súc miệng bằng nước. Không ngờ khiến cho con suýt mất mạng".

Nghe tiếng con trai khóc, bố mẹ chạy vào phát hiện miệng con chứa đầy bột trắng, phản ứng sai lầm tiếp theo suýt trở thành nỗi ân hận cả đời-2Vì tình trạng phù nề ở cổ họng của Minh Minh rất nghiêm trọng, gây ra tình trạng khó thở nên làm cho khuôn mặt cậu bé chỉ trong vòng khoảng 30 phút đã sưng to lên. Minh Minh ngay lập tức được các bác sĩ phẫu thuật đặt ống nội khí quản và kháng viêm tại chỗ. Rất may mắn sau khi được cấp cứu kịp thời, tình trạng của bé đã dần trở nên tốt hơn. Sau khoảng một tháng điều trị, bé đã cơ bản hồi phục và có thể xuất viện.

Bác sĩ cho biết do chất bột thông cống khi tiếp xúc với nước sẽ xảy ra phản ứng sinh nhiệt, vì thế dẫn đến việc bé Minh Minh bị nóng, phỏng miệng. Bố mẹ Minh Minh sau khi nghe bác sĩ giải thích mới nhận ra họ không chỉ sơ xuất mà còn phạm sai lầm chết người, suýt nữa đã chính tay giết chết đứa con trai yêu quý của mình. 

Hình ảnh khủng khiếp của bé Minh Minh đã khiến cho nhiều người xót xa.

"Cũng may đứa bé còn cứu được, không thì bố mẹ có ân hận cả đời cũng không kịp!", một bình luận viết.

"Ai cũng có lúc lơ đãng nhưng có những sai lầm không thể sửa chữa được đâu. Bài học đắt giá cho tất cả phụ huynh đấy!", cư dân mạng khác viết.

Bên cạnh nhiều bình luận chỉ trích sự bất cẩn của bố mẹ cậu bé, nhiều người cũng đã để lại lời động viên, chúc mừng Minh Minh đã phục hồi sức khỏe.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghe-tieng-con-trai-khoc-bo-me-chay-vao-phat-hien-mieng-con-chua-day-bot-trang-phan-ung-sai-lam-tiep-theo-suyt-tro-thanh-noi-an-han-ca-doi-162211404140537561.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.