Nghẹn lòng tâm sự của người mẹ mất con khi mới được 21 tuần thai khiến nhiều người phải rơi nước mắt

Nỗi đau mất con luôn là điều thật khó để nguôi ngoai dù thời gian có trôi đi.

Nỗi đau mất con luôn là điều thật khó để nguôi ngoai dù thời gian có trôi đi.

Bé Stella chào đời khi mới trải qua 21 tuần tuổi trong bụng mẹ. Bé chỉ nặng 330g và đã không thể tiếp tục hành trình sống với cha mẹ mình, cô Amy và anh Shaun Hidge.

Mẹ bé Stella chia sẻ với chuyên trang Kidspot: "Không lời nào khác có thể diễn tả chính xác hơn những lời này: Thế giới của bạn đã thực sự sụp đổ bởi lẽ ra, đó phải khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong đời bạn nhưng rốt cuộc, nó lại trở thành khoảng thời gian tồi tệ nhất".

Với Amy và Shaun, mọi thứ trở nên đặc biệt khó khăn khi họ phát hiện bé con còn chưa chào đời của mình mắc hội chứng vô cùng hiếm gặp và rất nghiêm trọng: khuyết tật ống thần kinh.

"Cha tôi vĩnh viễn ra đi một tuần trước đó. Rồi đến con mèo nhỏ thân thiết nhất của tôi cũng qua đời chỉ một tuần sau. Vậy là 3 tuần liền chúng tôi thực sự chẳng khác nào sống trong địa ngục", người mẹ đau khổ nhớ lại.

Nghẹn lòng tâm sự của người mẹ mất con khi mới được 21 tuần thai khiến nhiều người phải rơi nước mắt-1
Amy và cô con gái thứ hai, bé Georgia, 16 tháng tuổi

Amy cũng mô tả những cảm xúc của mình vào khoảnh khắc cô biết con gái đầu lòng không thể sống sót cho tới khi chào đời. Cô đã "rất sốc và không thể tin vào những gì được nghe". "Cả thế giới của bạn hoàn toàn vỡ tan. Rồi bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu và thực sự phải đối mặt với chuyện này. Trong trường hợp của chúng tôi, hai vợ chồng thực sự đã phải dành cả tuần tiếp theo để cùng nghĩ xem phải làm gì, để có thể trải qua thai kỳ, trải qua khoảng thời gian trong viện, trải qua những đau đớn, tiếc thương".

Amy và chồng cô chỉ có vỏn vẹn 5 ngày từ khi nghe tin dữ tới khi Stella chào đời. "Chúng tôi biết tin vào thứ hai và lễ tang của bố tôi thì diễn ra vào thứ tư". Đến thứ 5, cô Amy nhập viện và được giục sinh, bé Stella chào đời hôm thứ 6 nhưng đã ra đi mãi mãi.

"Tôi hi vọng không ai phải đối mặt với những gì mà chúng tôi phải đối mặt vào tuần hôm đó. Mọi thứ quá kinh khủng", người mẹ trẻ nghẹn ngào.

Mặc dù phải chịu đựng những ký ức đau thương đến thế, nhưng Amy cho biết, vẫn có những kỷ niệm tuyệt đẹp giữa cô và con gái Stella. Cô bé luôn là một phần quan trọng trong cuộc đời của cha mẹ mình.

Nghẹn lòng tâm sự của người mẹ mất con khi mới được 21 tuần thai khiến nhiều người phải rơi nước mắt-2
Con gái đầu của cô Amy - bé Stella đã qua đời khi bị sinh non ở tuần thứ 21

"Ngay cả khi tôi trò chuyện với con gái nhỏ Georgia (hiện 16 tháng tuổi) về chị gái của con, Stella, tôi luôn có cảm giác nổi gai ốc. Chúng tôi có một bức ảnh nhỏ của con. Thi thoảng, chúng tôi lấy bức ảnh ra và đặt một nụ hôn lên đó". Gia đình nhỏ thường trò chuyện về Stella - tên cô bé nghĩa là "ngôi sao", rồi cùng ngước nhìn lên bầu trời lấp lánh.

"Georgia còn quá nhỏ nên không thể hiểu nhiều đến thế vào lúc này. Nhưng chúng tôi muốn câu chuyện về Stella là thứ mà con có thể lớn lên cùng, để rồi con hiểu rằng, trò chuyện về chị gái là một phần của gia đình".

Bản thân Amy rất xúc động khi nghe người khác gọi tên Stella. "Lần nào cũng vậy, tôi luôn nổi da gà bởi chúng tôi vẫn chưa nghe đủ tên con. Và chúng tôi cũng chưa nói đủ tên con. Mỗi việc nói tên con ra thôi đã là hiếm gặp rồi và cũng không nên làm thế bởi nó gợi lại những ký ức đau buồn. Nhưng bên cạnh đó, nó cũng gợi lại những ký ức tuyệt vời. Stella thực sự là một phần quan trọng trong cuộc đời chúng tôi. Vì thế, chúng tôi nên luôn nói về con".

Sinh non là hiện tượng tương đối phổ biến, xảy ra với khoảng 7-10% số phụ nữ mang thai. Sinh non được tính khi việc sinh nở diễn ra trước khi thai nhi được 37 tuần tuổi. Rất khó để xác định lý do tại sao sinh non và những đứa trẻ sinh sớm sẽ có thể gặp một số vấn đề về sức khoẻ.

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy: việc sinh non đang dần trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hiện đại. Rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc sinh non của các mẹ bầu như: bệnh lý ở mẹ, dị tật bẩm sinh ở tử cung, mẹ bầu bị stress trầm trọng, thiếu vitamin B9, mang thai khi tuổi dưới 17 hoặc trên 40, nghiện các chất kích thích...

Theo Helino


thai phụ sinh non

rủi ro sinh nở

bé sinh non

sinh non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.