Nghi án luật sư danh tiếng giết vợ con ở Mỹ đã có lời giải

ồi thẩm đoàn Nam Carolina hôm 2/3 kết luận Alex Murdaugh phạm tội giết vợ và con trai, trong vụ án được coi là phức tạp khiến dư luận Mỹ chú ý suốt gần 2 năm.

Nghi án luật sư danh tiếng giết vợ con ở Mỹ đã có lời giải-1Bị cáo Alex Murdaugh. Ảnh: Reuters.

Trong phiên xét xử vụ án kép của Richard "Alex" Murdaugh hôm 2/3, bồi thẩm đoàn tại Nam Carolina tuyên bố vị cựu luật sư danh tiếng này phạm tội giết người.

Trước đó, ông Murdaugh bị công tố viên cáo buộc giết hại vợ Maggie (52 tuổi) và con trai út Paul (22 tuổi) vào tối 7/6/2021, Reuters đưa tin.

Alex Murdaugh không nhận tội, mặc dù thừa nhận nói dối về bằng chứng ngoại phạm. Với bản án có tội, ông sẽ đối mặt với án tù chung thân.

Vụ án thu hút sự chú ý lớn của các phương tiện truyền thông Mỹ, do Alex Murdaugh đến từ một gia đình có ảnh hưởng tại hạt Colleton - nơi diễn ra phiên tòa.

Trong nhiều thập niên cho đến năm 2006, các thành viên trong gia đình Murdaugh là công tố viên hàng đầu trong khu vực. Bản thân Alex Murdaugh cũng là luật sư nổi tiếng ở khu vực Deep South của Mỹ.

Trong suốt phiên tòa, các công tố viên mô tả Alex Murdaugh là người liên tục nói dối, lập luận ông có phương tiện và cơ hội thực hiện các vụ giết người.

Công tố viên cáo buộc bị cáo bắn chết vợ và con trai nhằm đánh lạc hướng khỏi một loạt sai phạm tài chính, gồm việc đánh cắp hàng triệu USD từ các đối tác và khách hàng. Ông sử dụng số tiền này để thỏa mãn cơn nghiện thuốc phiện và lối sống xa hoa.

Theo CNN, Alex Murdaugh cũng bị kết 2 tội danh sở hữu vũ khí khi thực hiện hành vi giết người.

Trong vụ án khác chưa được đưa ra xét xử, vị cựu luật sư đối mặt với 99 cáo buộc riêng biệt, bao gồm lừa gạt khách hàng, công ty luật cũ và chính phủ khoảng 9 triệu USD.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghi-an-luat-su-danh-tieng-giet-vo-con-o-my-da-co-loi-giai-post1408390.html

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.