Nghi phạm bắn cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo là cựu lính hải quân

Trưa 8/7 (giờ địa phương), cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn khi đang vận động ở Nara. Đài truyền hình NHK cho biết nghi phạm bị bắt tại hiện trường.

 

Nghi phạm bắn cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo là cựu lính hải quân-1Nghi phạm bị bắt tại hiện trường. (Ảnh: NHK)

Cảnh sát cho biết nghi phạm Tetsuya Yamagami, độ tuổi 40, là người dân Nara, bị bắt tại hiện trường với cáo buộc cố ý giết người và đang bị tạm giam. Một khẩu súng được thu giữ tại hiện trường. Cảnh sát chưa công bố thông tin cụ thể về đối tượng này, NHK đưa tin.

Một số thông tin nói rằng Tetsuya Yamagami từng phục vụ trong Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản tại thành phố Nara.

Cũng theo NHK, vũ khí mà đối tượng dùng để bắn ông Abe là một khẩu súng tự chế.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno xác nhận vụ tấn công xảy ra lúc 11h30, và nghi phạm đã bị bắt giữ. Ông Matsuno không cho biết tình trạng hiện tại của ông Abe ra sao.

Nghi phạm bắn cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo là cựu lính hải quân-2Khoảnh khắc ông Abe bị bắn ngã sấp xuống đất

Một trung tâm xử lý khủng hoảng đã được thành lập trong văn phòng thủ tướng. Thủ tướng Fumio Kishida đã dừng chiến dịch vận động để quay về thủ đô Tokyo. Ông được nói là đang chuẩn bị có một bài phát biểu về vụ tấn công.

NHK và hãng thông tấn Kyodo đưa tin cựu Thủ tướng Abe Shinzo, 67 tuổi, dường như rơi vào tình trạng ngưng tim khi được đưa đến bệnh viện.

Đài truyền hình TBS đưa tin ông Abe bị bắn vào ngực trái.

Vụ tấn công gây ra một cơn chấn động ở đất nước nổi tiếng an toàn nhất thế giới, với luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt nhất.

Ông Abe trải qua hai nhiệm kỳ thủ tướng và là thủ tướng tại nhiệm lâu năm nhất của Nhật Bản. Dù đã từ chức, ông vẫn là chính trị gia có ảnh hưởng lớn trong Đảng Dân Chủ tự do (LDP) khi đứng đầu một trong những nhóm lớn nhất trong đảng.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nghi-pham-ban-cuu-thu-tuong-nhat-ban-abe-shinzo-la-cuu-linh-hai-quan-post1452074.tpo?fbclid=IwAR3kOiMDgwHRU4cBpe_1UiuGkZ4How45Zbw4TG7hGEc4sAoNdXFbmDIZu-E

Abe Shinzo

Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.