Nghi phạm nổ súng khi ông Trump đánh golf bị cáo buộc cố ý ám sát

Vào hôm 24/9, các công tố viên đệ trình cáo buộc cố ý ám sát một ứng cử viên tổng thống quan trọng đối với Ryan Wesley Routh.

Người đàn ông được cho là đã cắm trại bên ngoài sân golf West Palm Beach của Donald Trump trong nhiều giờ liền, trang bị một khẩu súng trường mà anh ta chĩa qua hàng rào mắt cáo với một phát bắn rõ ràng đến lỗ tiếp theo nơi cựu Tổng thống đang hướng đến vào ngày 15/9.

Nghi phạm nổ súng khi ông Trump đánh golf bị cáo buộc cố ý ám sát-1Hình ảnh từ camera an ninh khi bắt giữ nghi phạm. 

Các công tố viên nói với một thẩm phán liên bang vào thứ Hai rằng Routh, bị cáo buộc đã rình rập ông Trump ở Florida trong hơn một tháng, với dữ liệu điện thoại di động được cho là liên quan đến quãng thời gian đến sân golf cũng như nơi ở Mar-a-Lago của Trump trong nhiều ngày, từ ngày 18/8.

Routh ban đầu bị cáo buộc tội hai tội liên quan đến súng, bao gồm xóa số sê-ri của súng và sở hữu súng khi là tội phạm bị kết án, sau đó cuộc điều tra tiếp tục.

Thẩm phán Aileen Cannon, người được Trump bổ nhiệm, đã giám sát và sau đó bác bỏ vụ án tài liệu mật hình sự liên bang chống lại ông. Các tài liệu toà án cho thấy, Cannon tiếp tục được chỉ định giám sát vụ án này.

Các cáo buộc chống lại Routh cũng bao gồm việc sở hữu vũ khí để thực hiện tội ác bạo lực và tấn công một sĩ quan liên bang, ngoài hai cáo buộc về súng trước đó.

Theo cáo trạng, Routh “đã tấn công, phản đối, cản trở, đe dọa và can thiệp bằng vũ lực vào ‘Đặc vụ Mật vụ số 1’, một sĩ quan và nhân viên”.

Routh dự kiến ​​sẽ bị đưa ra xét xử vào thứ Hai tuần tới. 

“Vụ ám sát cựu tổng thống là một hành động tàn ác”, Tổng chưởng lý Merrick Garland phát biểu. “Tôi rất biết ơn vì ông ấy vẫn an toàn, và như tôi đã nói ngay sau sự kiện, Bộ Tư pháp sẽ không tiếc nguồn lực để đảm bảo trách nhiệm giải trình”.

Garland lưu ý rằng “trong vài ngày qua”, thông tin về vụ ám sát đã được các nhà điều tra phát hiện và đưa vào hồ sơ tòa án để xét xử vụ án.

Tổng chưởng lý cũng phản hồi lại tuyên bố mà Trump đăng vào tối Thứ Hai cáo buộc chính quyền liên bang xử lý sai cuộc điều tra về vụ ám sát. Garland cho biết Bộ Tư pháp sẽ “tìm cách hợp tác và nhận được sự hỗ trợ từ” các quan chức tiểu bang Florida “theo đúng luật pháp”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nghi-pham-no-sung-khi-ong-trump-danh-golf-bi-cao-buoc-co-y-am-sat-ar898020.html

Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.