Nghi phạm trong vụ ám sát cố Thủ tướng Abe Shinzo được giám định tâm thần

Đối tượng tình nghi trong vụ ám sát cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo sẽ được giám định tâm thần cho đến cuối năm nay.

Đây là thông tin do truyền thông Nhật Bản đưa ra trong hôm nay, ngày 23/7.

Tetsuya Yamagami, một người đàn ông 41 tuổi thất nghiệp, bị cảnh sát Nhật Bản xác định là nghi phạm đã tiếp cận cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tại một buổi phát biểu vận động tranh cử ở một góc phố vào ngày 8/7 và nổ súng từ một khẩu súng chế tạo thủ công.

Nghi phạm trong vụ ám sát cố Thủ tướng Abe Shinzo được giám định tâm thần-1
Tetsuya Yamagami bị khống chế tại hiện trường vụ ám sát . (Ảnh: AP)

Một tòa án ở thành phố Nara, tỉnh Nara, miền Tây Nhật Bản, nơi nghi phạm sống và địa phương xảy ra vụ xả súng, đã chấp nhận yêu cầu của các công tố viên rằng Yamagami được giữ để giám định tâm thần, Nikkei và các phương tiện truyền thông khác đưa tin.

Các công tố viên thành phố Nara đã không đưa ra bình luận.

Công tác giám định tâm thần sẽ kéo dài đến ngày 29/11, Nikkei cho biết, và sẽ xác định liệu Yamagami có bị truy tố vì vụ xả súng ám sát ông Abe hay không.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/nghi-pham-trong-vu-am-sat-co-thu-tuong-abe-shinzo-duoc-giam-dinh-tam-than-20220723115804591.htm

Abe Shinzo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.