Nghi phạm xả súng ở nông trại nấm California nói bị bắt nạt

Chunli Zhao, nghi phạm trong vụ xả súng ở Half Moon Bay khiến 7 người thiệt mạng và một người bị thương, thừa nhận thực hiện vụ xả súng và nói rằng mình từng bị bắt nạt.

Nghi phạm xả súng ở nông trại nấm California nói bị bắt nạt-1Chunli Zhao là nghi phạm gây ra vụ xả súng ở Half Moon Bay. Ảnh: CNN.

Trả lời phỏng vấn NBC Bay Area từ nhà tù San Mateo ở thành phố Redwood, Zhao cho biết sau vụ xả súng đã lái xe đến văn phòng cảnh sát trưởng để đầu thú.

Zhao cho biết mình phải chịu đựng nhiều năm bị bắt nạt, đồng thời phải làm việc nhiều giờ trong trang trại. Người này nói những vấn đề đó chưa bao giờ được giải quyết.

Nghi phạm cũng nói rằng mình mắc một số loại bệnh tâm thần và đầu óc không minh mẫn vào ngày xảy ra vụ xả súng.

Zhao nói rằng đã ở Mỹ được 11 năm. Ông đã mua khẩu súng được sử dụng trong vụ việc từ năm 2021 và không gặp bất kỳ trở ngại nào khi mua súng.

Nghi phạm cũng bày tỏ sự hối hận về những vụ giết người, NBC Bay Area cho biết.

Zhao cho biết ông có vợ sống cùng ở Half Moon Bay và một người con gái 40 tuổi sống ở Trung Quốc.

CNN hôm 26/1 đưa tin Zhao đã hầu tòa trong ngày 25/1 và bị truy tố với 7 cáo buộc giết người, một cáo buộc âm mưu giết người. Các cáo buộc này có tình tiết tăng nặng là sử dụng vũ khí và giết người hàng loạt.

Cảnh sát hạt San Mateo cho biết nghi phạm sở hữu hợp pháp một khẩu súng bán tự động. Trước khi vụ xả súng xảy ra, nghi phạm không nằm trong danh sách đối tượng cần theo dõi của nhà chức trách.

Theo nhà chức trách, vụ xả súng tại hai nông trại nấm ở Half Moon Bay, bắc California, có liên quan tới vấn đề lao động. Zhao là đồng nghiệp của một số nạn nhân. Nghi phạm không nổ súng bừa bãi mà nhắm vào một số cá nhân cụ thể.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghi-pham-xa-sung-o-nong-trai-nam-california-noi-bi-bat-nat-post1396739.html

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.