Ngôi làng "ma ám" đáng sợ nhất Trung Quốc: Không ai đủ can đảm quay lại lần thứ 2 và bí ẩn về chiếc ghế Thái sư bị "dính lời nguyền"

Tương truyền, bất kỳ ai ngồi lên chiếc ghế Thái sư tọa ngự trong đại viện lớn của làng đều sẽ gặp phải những điều không may theo một cách hết sức bí ẩn. Hầu hết những người từng tới ngôi làng "ma ám" này đều không bao giờ dám quay lại lần thứ 2.

Làng Phong Môn, Trung Quốc là một trong những địa điểm ma quái, chứa nhiều bí ẩn cùng những câu chuyện quỷ dị luôn là nỗi sợ hãi cho bất cứ ai mỗi lần đến đây.

Ngôi làng ma ám đáng sợ nhất Trung Quốc: Không ai đủ can đảm quay lại lần thứ 2 và bí ẩn về chiếc ghế Thái sư bị dính lời nguyền-1
Ngôi làng thuộc địa phận tỉnh Hà Nam, ẩn sâu trong rừng núi và nằm giữa hai thành phố sầm uất Thẩm Dương - Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Tương truyền tên của làng này từ thuở sơ khai là Phong Môn (chữ "Phong" ở đây có nghĩa là "gió", "Môn" là "cửa") hay còn gọi là "ngôi làng có cánh cửa đón gió". Do trải qua hàng trăm năm phong kiến từ đời Minh - Thanh với những câu chuyện kỳ bí đáng sợ, cánh cổng làng về sau luôn được đóng kín nên nơi đây được chuyển sang "tên cũ nghĩa mới", vẫn lấy tên là Phong Môn, nhưng chữ "Phong" giờ đây lại có nghĩa là "đóng chặt".

Những truyền thuyết về ngôi làng
Không phải ngẫu nhiên mà làng Phong Môn trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vào năm 1963, một nhóm người đi lạc vào làng Phong Môn, lúc đi ngủ nửa đêm nhìn thấy một "mặt quỷ" cạnh gối.

Sau này, có nhiều du khách đến đây, song đã gặp phải vô số chuyện kỳ quái, ma quỷ không thể giải thích được. Trong đó có một đoàn du khách từng cắm trại bên bờ sông Tiêu Diêu kể rằng, ban ngày cảnh sắc nơi này tuyệt đẹp, họ đã chụp rất nhiều ảnh kỷ niệm, không có chuyện gì bất thường xảy ra cho đến khi trở về nhà bỗng phát hiện bức ảnh bất ngờ xuất hiện một khuôn mặt người, nhưng rất mơ hồ.

Ngôi làng ma ám đáng sợ nhất Trung Quốc: Không ai đủ can đảm quay lại lần thứ 2 và bí ẩn về chiếc ghế Thái sư bị dính lời nguyền-2
Lại có chuyện kể rằng, một người vô tình đi qua làng Phong Môn thì thấy một chiếc quan tài trống rỗng, đặt trong nhà hoang. Nhưng 3 tháng sau người này quay trở lại thì ko thấy chiếc quan tài đó đâu nữa.

Sự việc này về sau đã có lời giải đáp khi người ta khám phá ra một tập tục mai táng người chết khá đặc biệt của những người dân làng Phong Môn. Khi một người qua đời mà vợ hoặc chồng của người đó vẫn còn sống, thì thi thể của người đó sẽ được đặt trong quan tài ở làng, chờ đến khi nào bạn đời của họ chết, hai người sẽ được chôn cùng nhau. Tục lệ này khá giống hủ tục kết hôn với người chết, nhưng không đáng sợ bằng.

Ngôi làng ma ám đáng sợ nhất Trung Quốc: Không ai đủ can đảm quay lại lần thứ 2 và bí ẩn về chiếc ghế Thái sư bị dính lời nguyền-3
Tuy rằng cho đến nay mọi người trong làng đã chuyển đi từ lâu và hiện giờ không ai sống ở làng Phong Môn nữa, nhưng người già vẫn thường nhớ về chốn cũ, nên sau khi mất họ được con cháu đưa về ngôi làng này an táng.

Một trong những thứ nổi tiếng nhất ở làng Phong Môn chính là chiếc ghế Thái sư có từ thời nhà Thanh, tọa ngự trong đại viện lớn của làng. Tương truyền, bất kỳ ai ngồi lên chiếc ghế đó đều sẽ gặp phải những điều không may theo một cách hết sức bí ẩn. Sau này, để xác minh tin đồn, nhiều người đã thử qua và đều gặp phải kết cục đáng sợ.

Đài truyền hình phải can thiệp điều tra
Với kiến trúc cổ kính từ đời Minh - Thanh, tọa ở nơi non xanh nước biếc, lại ẩn chứa biết bao điều bí ẩn nên làng Phong Môn là điểm đến thu hút nhiều nhà leo núi ưa phiêu lưu, khám phá. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó khi trở về đều kể rằng, lúc đi qua địa phận của làng, họ thường nghe thấy những âm thanh và giọng nói kỳ lạ. Thâm chí, họ còn cảm thấy choáng váng, uể oải ngay khi bước chân vào ngôi làng. Một số người khác còn cho biết, họ bị một thế lực thần bí nào đó trong ngôi làng dẫn dắt đến một ngôi nhà hoang trống không với chiếc quan tài ở giữa, hoặc các thiết bị như la bàn hay GPS của họ đều bỗng dưng ngừng hoạt động.

Ngôi làng ma ám đáng sợ nhất Trung Quốc: Không ai đủ can đảm quay lại lần thứ 2 và bí ẩn về chiếc ghế Thái sư bị dính lời nguyền-4
Để giải mã những bí ẩn xung quanh ngôi làng kỳ bí này, ngày 5/1/2008, Đài truyền hình Hà Nam, Câu lạc bộ Thể thao ngoài trời tỉnh Hà Nam, Đội cứu hộ ngoài trời Hà Nam, Câu lạc bộ Thể thao ngoài trời Tiêu Tác cùng một số chuyên gia, học giả đã thành lập đội gồm 16 người, mang theo đầy đủ các thiết bị, máy ảnh tới làng Phong Môn để điều tra trong 2 ngày.

Từ đó, lần đầu tiên ngôi làng "ma ám" kỳ bí trong truyền thuyết của Trung Quốc mới được "lên sóng" chi tiết từ vị trí địa lý, tổng quan lịch sử, quy mô, dân số, lý do di cư và những hiện tượng kỳ dị thường xảy ra trong làng…

Ngôi làng ma ám đáng sợ nhất Trung Quốc: Không ai đủ can đảm quay lại lần thứ 2 và bí ẩn về chiếc ghế Thái sư bị dính lời nguyền-5
Sau đó, người ta phát hiện các kiến trúc ở trong làng Phong Môn đều đi ngược lại học thuyết về phong thủy, tất cả đều được xây dựng theo hướng "tự tàn bại" trong phong thủy, thích hợp cho những kẻ sống vất vưởng hơn là sinh sống lâu dài. Đồng thời, nhóm nghiên cứu cũng điều tra ra nguyên nhân khiến các thiết bị GPS ngừng hoạt động, chính là do lực từ trường từ dưới lòng đất gây nên. Tuy nhiên, còn có rất nhiều hiện tượng đáng sợ mà các du khách trước đó gặp phải vẫn chưa điều tra được rõ nguyên nhân.

Trong khoảng thời gian từ năm 2002 - 2007, tại làng Phong Môn đã ghi nhận những chuyện kỳ lạ xảy ra ít nhất 8 lần. Cho đến hiện tại, mỗi đoàn khách tới đây đều không bao giờ dám quay lại lần thứ 2.

Một số hình ảnh về ngôi làng Phong Môn - địa điểm không dành cho những người yếu tim:

Ngôi làng ma ám đáng sợ nhất Trung Quốc: Không ai đủ can đảm quay lại lần thứ 2 và bí ẩn về chiếc ghế Thái sư bị dính lời nguyền-6

Theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngoi-lang-ma-am-dang-so-nhat-trung-quoc-khong-ai-du-can-dam-quay-lai-lan-thu-2-va-bi-an-ve-chiec-ghe-thai-su-bi-dinh-loi-nguyen-162201511203004463.htm

câu chuyện kỳ lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.