Người béo nhất thế giới nặng gần nửa tấn: Rùng mình lớp mỡ thừa cắt ra, kế hoạch hoả táng ở lò mổ gia súc và hình ảnh sau 10 năm như ác mộng

Bởi thân hình quá khổ, nặng đến gần nửa tấn, Paul từng khiến các bác sĩ nghĩ đến việc phải hoả thiêu ông trong lò mổ gia súc sau khi ông qua đời.

Vừa qua, trong một bộ phim tài liệu được phát sóng trên kênh ITV có tên "The World's Fattest Man: 10 Years On" (Tạm dịch: Người đàn ông béo nhất thế giới: 10 năm giữ kỷ lục), nhân vật chính là ông Paul Mason đã trải lòng về cuộc đời khốn khổ trong thân hình nặng gần nửa tấn của mình. 

Ông Paul hiện 61 tuổi đến từ nước Anh, từng được công nhận là người béo nhất thế giới đã kể rằng, căn bệnh béo phì đã cướp đi gần như mọi niềm vui trong cuộc sống. Đã có lúc, bác sĩ tiên lượng Paul không thể sống thêm và lên kế hoạch hoả thiêu thân thể ông trong lò mổ gia súc. Paul tự nhận khi nghĩ về điều đó, ông chỉ thấy cảm xúc kinh tởm xâm chiếm lấy tâm trí mình.

Người béo nhất thế giới nặng gần nửa tấn: Rùng mình lớp mỡ thừa cắt ra, kế hoạch hoả táng ở lò mổ gia súc và hình ảnh sau 10 năm như ác mộng-1
Cơ thể gần 500kg của Paul thời điểm nặng nề nhất

Sau 3 năm Paul bị "cầm tù" trên giường bệnh của bệnh viện, ý niệm đó xuất hiện trong đầu các bác sĩ. Với thân hình đồ sộ quá khổ của Paul, các nhân viên sẽ vô cùng khó khăn khi xử lý thi thể của ông: "Sau khi tôi qua đời, họ dự định mang tôi đến lò mổ động vật nào đó vì đấy là nơi họ giết thịt những con vật to lớn. Thật quá chua chát và đau đớn mỗi khi nghĩ đến viễn cảnh ấy". 

Người béo nhất thế giới nặng gần nửa tấn: Rùng mình lớp mỡ thừa cắt ra, kế hoạch hoả táng ở lò mổ gia súc và hình ảnh sau 10 năm như ác mộng-2Người béo nhất thế giới nặng gần nửa tấn: Rùng mình lớp mỡ thừa cắt ra, kế hoạch hoả táng ở lò mổ gia súc và hình ảnh sau 10 năm như ác mộng-3


Tuy nhiên, cuộc sống trong 10 năm qua của Paul phải nếm trải những nỗi đau đớn còn khủng khiếp hơn như thế. Theo thông tin cho biết, Paul nghiện sô cô la và đồ ngọt nói chung. Có thời điểm ông ăn hết 40 thanh sô cô la mỗi ngày, thói quen này khiến răng ông bị sâu ăn. Không thể chịu đựng những cơn đau răng nhức nhối nhưng bản thân lại quá nặng nề để đi nha sĩ, Paul đã... tự tay nhổ những chiếc răng hư bằng kìm. 

"Tôi đã từng lấy một chiếc kìm, lót bông gòn vào giữa, vì tôi không thể chịu đựng được việc kim loại chạm trực tiếp vào những chiếc răng, rồi nhổ đi", ông kể lại câu chuyện rùng rợn có thật đã từng xảy ra với mình. 

Mặc dù vậy, sau khoảng thời gian 3 năm mắc kẹt trong bệnh viện đó, một bước ngoặt có thể coi là thay đổi vận mệnh đã xảy đến sau khi các bác sĩ thực hiện ca mổ cắt mỡ thừa và thắt lại dạ dày cho ông. Năm 2015, sau khi ca phẫu thuật thành công, ông vô cùng vui sướng khi giảm được tận 120kg.

Người béo nhất thế giới nặng gần nửa tấn: Rùng mình lớp mỡ thừa cắt ra, kế hoạch hoả táng ở lò mổ gia súc và hình ảnh sau 10 năm như ác mộng-4Người béo nhất thế giới nặng gần nửa tấn: Rùng mình lớp mỡ thừa cắt ra, kế hoạch hoả táng ở lò mổ gia súc và hình ảnh sau 10 năm như ác mộng-5

Khối da và mỡ thừa bác sĩ cắt từ cơ thể Paul

Ít năm trước, Paul gặp được Rebecca Mountain, một cô gái người Mỹ kém mình 13 tuổi. Theo thời gian, cả hai nảy nở tình cảm dành cho nhau. 

Sau cuộc phẫu thuật ấy, Paul tỉnh lại và cảm thấy cơ thể mình "nhẹ hều" như đã trút đi được gánh nặng nào đó bấy lâu nay. Khả năng vận động của ông được cải thiện và cuộc sống với Rebecca ngày càng mặn nồng. Rebecca mô tả đời sống tình dục của cả 2 là "tuyệt vời".

Người béo nhất thế giới nặng gần nửa tấn: Rùng mình lớp mỡ thừa cắt ra, kế hoạch hoả táng ở lò mổ gia súc và hình ảnh sau 10 năm như ác mộng-6
Rebecca cầu hôn Paul trên sóng truyền hình trực tiếp ở Mỹ

Người béo nhất thế giới nặng gần nửa tấn: Rùng mình lớp mỡ thừa cắt ra, kế hoạch hoả táng ở lò mổ gia súc và hình ảnh sau 10 năm như ác mộng-7
Tình yêu của cả 2 ngày càng bền chặt

Năm 2014, cũng chính cô gái này đã có màn cầu hôn xúc động dành cho "người đàn ông từng béo nhất thế giới" trên sóng truyền hình Mỹ. "Cân nặng của tôi giảm xuống mức nhẹ nhất sau khi phẫu thuật (chỉ còn khoảng 120kg) nhưng tâm lý của tôi không ổn", Paul nói, nhắc đến vấn đề đối mặt với lớp da thừa khủng khiếp của mình. Paul sau đó cũng quyết định bay tới Mỹ để thực hiện một loạt các cuộc phẫu thuật nhằm cắt đi lớp da thừa trên cơ thể mình, thứ gây ra rất nhiều khó khăn cho việc di chuyển và hoạt động của ông.

Khi rơi vào căng thẳng và buồn bực, Paul lại "sa vào" đồ ăn. Ông lại quay lại với thói quen ăn uống không giới hạn của mình. Kể từ đó, mối quan hệ giữa Paul và Rebecca từ từ xảy ra những mẫu thuẫn, từ nhỏ đến lớn cuối cùng họ đã nói lời chia tay, chua chát thay cũng chì vì tranh cãi về một ổ bánh mì.  Trải qua đổ vỡ tình cảm, cuộc sống của Paul càng lúc càng trở nên mất định hướng. Ông còn từng ăn cắp vặt ở các cửa hàng địa phương không biết bao nhiêu lần. Dù bị cảnh sát gông cổ, xử phạt hành chính nhưng vì không thể cưỡng lại cơn thèm ăn, Paul tái phạm ngay ngày hôm sau. 

Người béo nhất thế giới nặng gần nửa tấn: Rùng mình lớp mỡ thừa cắt ra, kế hoạch hoả táng ở lò mổ gia súc và hình ảnh sau 10 năm như ác mộng-8
Sau đó Paul lại rơi vào trầm cảm và ăn nhiều như trước khi phẫu thuật

Sau tất cả, Paul trở về quê nhà mình tại Anh năm 2019 để tìm lại cuộc đời. Một cuộc gặp với chuyên gia tâm lý Laura Williams đã diễn ra. Ông nhận ra, quá khứ bị lạm dụng cả về lời nói và thể chất suốt thời gian đã khiến vấn đề tâm lý bên trong mình ngày một nghiêm trọng. Ông nói bị sĩ quan cảnh sát đánh đập chẳng vì bất kỳ lí do gì: "Họ tấn công tôi vào bất kỳ đâu tên người nhưng nhiều nhất là ở quanh đầu."

Người béo nhất thế giới nặng gần nửa tấn: Rùng mình lớp mỡ thừa cắt ra, kế hoạch hoả táng ở lò mổ gia súc và hình ảnh sau 10 năm như ác mộng-9


Trong chương tình vừa qua, Paul nói rằng tình trạng bất ổn tâm lý đã dần được cải thiện. Ông nói đã chế ngự được "con quỷ dữ" trong mình và lấy lại tinh thần, đang nỗ lực hướng tới một cuộc sống khoẻ mạnh và tích cực hơn."10 năm trước, tôi không biết mình đang ở đâu nhưng bây giờ tôi biết mình muốn gì", ông nói.

Người béo nhất thế giới nặng gần nửa tấn: Rùng mình lớp mỡ thừa cắt ra, kế hoạch hoả táng ở lò mổ gia súc và hình ảnh sau 10 năm như ác mộng-10
Paul của hiện tại đã giảm cân và sống lạc quan hơn

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-beo-nhat-the-gioi-nang-gan-nua-tan-rung-minh-lop-mo-thua-cat-ra-ke-hoach-hoa-tang-o-lo-mo-gia-suc-va-hinh-anh-sau-10-nam-nhu-ac-mong-161210711013834643.htm

béo phì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.