Không tới Trung Quốc, người đàn ông Anh vẫn khiến ít nhất 11 người nhiễm virus corona ở cả Anh, Pháp và Tây Ban Nha

Hãng tin AFP đăng tải, một người đàn ông Anh đã lây nhiễm virus corona cho ít nhất 11 người khác bất chấp việc không hề đặt chân tới tâm dịch tại Trung Quốc.

Người đàn ông trên bị phát hiện dương tính với virus corona tại Anh; trong số những người bị lây nhiễm từ ông ta, 5 người đang nhập viện tại Pháp, 5 người tại Anh và 1 người khác tại đảo Mallorca ở Tây Ban Nha.

Cùng nhìn lại quá trình virus corona đã lây nhiễm xuyên đại dương một cách nhanh chóng như thế nào.

Không tới Trung Quốc, người đàn ông Anh vẫn khiến ít nhất 11 người nhiễm virus corona ở cả Anh, Pháp và Tây Ban Nha-1
Nhân viên y tế tại một bệnh viện Vũ Hán ở Trung Quốc (ảnh: AFP)

Singapore

Từ ngày 20 – 22/1, người đàn ông được giấu tên đã tham dự một hội nghị kinh doanh ở Singapore. Được biết, có ít nhất 1 người quốc tịch Trung Quốc và đến từ tâm dịch Hồ Bắc đã có mặt tại hội nghị này.

Haute-Savoie, núi Alps, Pháp

Sau đó, người đàn ông Anh đã tới Pháp từ ngày 24-28/1 và nghỉ dưỡng tại một khu trượt tuyết tại Contamines-Montjoie cùng một nhóm công dân Anh khác. Họ ở trong hai căn hộ thuộc cùng một khu biệt thự tại đây.

Brighton, Anh

Sau khi trở về Anh, người đàn ông phát sốt và quyết định đến khám ở một trung tâm y tế ở thành phố Brighton, nơi ông bị chẩn đoán là nhiễm virus corona.

5 người từng tiếp xúc gần với ông ở khu biệt thự Pháp sau đó cũng được xác định là dương tính với virus.

Một số nhân viên tại quán rượu mang tên Grenadier mà người đàn ông từng tới trước khi nhập viện cũng phải cách li trong khi một trung tâm y tế tại Brighton bất ngờ đóng cửa hôm 10/2 vì lý do y tế và an toàn "khẩn cấp". Theo BBC, một nhân viên tại trung tâm đã bị nhiễm virus nhưng chưa được chính thức xác nhận.

Paris

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn hoomg 8/2 cho hay, 5 công dân Anh bao gồm 1 em bé ở cùng khu biệt thự với người đàn ông trên, đã có kết quả dương tính với virus corona. 6 người khác đang được theo dõi trong bệnh viện.

3 trường học mà em bé 9 tuổi đang theo học, đã phải đóng cửa và 100 người khác phải tiến hành xét nghiệm. Các kết quả cho tới hiện tại đều âm tính.

Chính quyền cũng theo dõi hành trình các hành khách từng bay từ Geneva – sân bay lớn gần nhất với Contamines-Montjoie, trên cùng chuyến bay với người đàn ông hôm 28/1 trở về Anh.

Mallorca, Tây Ban Nha

Một thành viên trong nhóm cùng ở Pháp đã tìm đến bệnh viện sau khi trở về quê nhà ở Mallorca. Mặc dù bị nhiễm virus, nhưng Bộ Y tế Tây Ban Nha thông báo, người này đang trong tình trạng "ổn định".

Theo Tổ Quốc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/khong-toi-trung-quoc-nguoi-dan-ong-anh-van-khien-it-nhat-11-nguoi-nhiem-virus-corona-o-ca-anh-phap-va-tay-ban-nha-20200211110948625.htm?fbclid=IwAR19wzZLuhpmNQsDLfrznkCEIu5g96pbsJWIrI7Rx93O48wwQcEJJrSKI3I

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.