Người đàn ông bẻ đôi cục đá, phát hiện bên trong có 2,6 kg vàng

Một người đàn ông ở Australia đã tìm thấy khối đá lớn chứa 2,6 kg vàng trị giá 240.000 AUD (tương đương 160.000 USD).

Được phát hiện ở bang Victoria (Australia) tại khu vực được biết tới là “Tam giác Vàng”, khối đá chứa vàng nặng tổng cộng 4,6 kg, trong đó khối lượng vàng chiếm tới 2,6 kg, CNN đưa tin hôm 28/3.

Khối đá quý giá được gọi là “Cục đá vàng May mắn” được đưa tới cửa hàng Lucky Strike Gold vào cuối năm ngoái và tới tay của chủ cửa hàng Darren Kamp để định giá.

“Khi cầm khối đá trên tay, tôi đã há hốc mồm”, ông Kamp nói với CNN hôm 28/3. “Thật không thể tin nổi. Đây là phát hiện chỉ có một lần trong đời”.

Người đàn ông bẻ đôi cục đá, phát hiện bên trong có 2,6 kg vàng-1Ông Darren Kamp, người định giá khối đá trị giá 160.000 USD, nói rằng người tìm thấy khối đá đã bẻ nó ra làm đôi khi không nhìn thấy vàng lẫn trong đó vì khối đá quá lấm lem. Ảnh: Lucky Strike Gold.

Đã kinh doanh trong lĩnh vực tìm vàng trong 43 năm song ông Kamp khẳng định “chưa bao giờ nhìn thấy một khối đá có kích thước như thế này với lượng vàng lớn như vậy”.

Ông cho biết thêm rằng nhiều lần cũng có những khách hàng tới với một khối đá trông giống như chứa vàng nhưng kết quả không được như mong đợi.

Người đàn ông tìm thấy khối đá - không muốn công bố danh tính trên truyền thông - ban đầu đánh giá nó chỉ có giá trị bằng một nửa con số nói trên. Người này đã hỏi ông Kamp rằng liệu số vàng trong khối đá có giá trị tới 10.000 AUD (6.675 USD) hay không.

Ông Kamp cho biết khối đá trông rất lấm lem nên người tìm thấy đã không thể nhìn thấy vàng ở bên ngoài và anh ta đã bẻ nó ra làm đôi vì nghĩ rằng sẽ có một cục vàng bên trong.

Sau khi khối đá được làm sạch, "bạn có thể thấy vàng nằm trong đá ở khắp mọi nơi", ông Kamp nói.

Người đàn ông bẻ đôi cục đá, phát hiện bên trong có 2,6 kg vàng-2Khối đá chứa đầy vàng nặng tổng cộng 4,6 kg, trong đó lượng vàng chiếm tới 2,6 kg. Ảnh: Lucky Strike Gold.

Ông Kamp cho biết người tìm thấy khối đá này đã sử dụng máy dò Minelab Equinox 800 có giá 1.200 AUD (800 USD).

“Điều đó chỉ chứng minh rằng một chiếc máy 800 USD có thể tìm thấy vàng”, ông Kamp hào hứng. Ông cho biết gần đây cửa hàng của ông đã bán nhiều máy dò hơn, có thể là do giá vàng đang tăng lên và mọi người đang tìm cách kiếm thêm thu nhập.

Lượng vàng lớn nhất trong khối đá mà ông Kamp từng thấy là 680 g, hiện có giá trị khoảng 70.000 AUD (46.753 USD). Đó là vào khoảng 10 năm trước, khi một người bạn của ông tìm thấy khối đá chứa vàng nặng 17 kg.

Một gram vàng (0,035 ounce) hiện có giá khoảng 94 AUD (63 USD).

Vào năm 2020, những người đào vàng ở miền Nam Australia từng tìm thấy hai cục vàng khổng lồ trị giá 350.000 AUD (250.000 USD) tại các mỏ vàng lịch sử.

Năm 2013, một nhà thám hiểm nghiệp dư đã phát hiện khối đá với lượng vàng trị giá ít nhất 300.000 USD.

Việc phát hiện ra các mỏ vàng với trữ lượng dồi dào ở các vùng Ballarat và Bendigo của bang Victoria vào năm 1851 đã dẫn đến một loạt cơn sốt vàng tại Australia vào những năm 1850.

Những người đi tìm vận may đã tìm thấy những cục vàng khổng lồ, trong đó cục lớn nhất là "Holtermann Nugget", nặng hơn 90 kg.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-ong-be-doi-cuc-da-phat-hien-ben-trong-co-2-6-kg-vang-post1416405.html

mỏ vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.