Người đàn ông đào được cục vàng trị giá 2,5 tỷ dưới gốc cây mục nát

Sau khi lật khúc gỗ mục nát và đào sâu xuống dưới khoảng 91cm, người đàn ông đã tìm thấy cục vàng trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng.

Sau 7 năm săn tìm đồ vật bằng máy dò kim loại, một ông bố người Úc đã đào được cục vàng có giá trị lên tới 100.000 USD (2,5 tỷ đồng) dưới một khúc gỗ mục nát.

Luke Phillips đang dò kim loại ở một khu đất tại Ballarat thì tình cờ phát hiện ra lỗ đào vàng gần 150 năm tuổi có từ thời cơn sốt vàng Victoria. Sau đó, anh bắt đầu tìm kiếm xem bên trong có thứ gì có giá trị không.

Sau một ngày chỉ tìm thấy những hạt vàng nhỏ xíu, ông quyết định chạy máy dò của mình qua một khúc gỗ mục nát phủ đầy rêu. Bất ngờ, có một tín hiệu nhỏ và yếu phát ra từ thiết bị của anh.

"Phải đến khi tôi lăn khúc gỗ ra khỏi đường đi thì tôi mới thực sự nghe được tín hiệu rõ hơn", Phillips nói với 9News.

Người đàn ông đào được cục vàng trị giá 2,5 tỷ dưới gốc cây mục nát-1Cục vàng này được tìm thấy bên cạnh một cái hố do một người thợ mỏ đào cách đây hơn 150 năm. (Nguồn ảnh: YouTube - Dig It Detecting)

Phillips cho biết anh vẫn không chắc liệu có phải vàng thực sự khiến máy dò kim loại phát ra tiếng động hay không, vì báo động giả thường xảy ra trong quá trình dò kim loại.

"Nhiều khi bạn hy vọng và đào xuống sâu hơn nữa. Nhưng cuối cùng bạn lại tìm thấy một chiếc đinh gỉ cũ, một chiếc móng ngựa hoặc một viên đạn chì", Phillips nói.

Phillips cho biết anh bắt đầu "có linh cảm rằng đó là vàng" khi đào sâu vào đống đất mà người thợ mỏ ban đầu để lại.

Sau hơn một giờ đào bới, với những ngón tay run rẩy, Phillips đã chứng minh được linh cảm của mình là đúng khi kéo ra khỏi lòng đất một cục vàng lớn bằng nắm tay.

"Đó là một cảm giác phấn khích. Tôi biết đó là khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời. Khoảnh khắc đó sẽ ở lại với tôi mãi mãi", Phillips nói.

Người đàn ông đào được cục vàng trị giá 2,5 tỷ dưới gốc cây mục nát-2Phillips chụp ảnh cùng với cục vàng khổng lồ. (Nguồn ảnh: YouTube Dig It Detecting)

Phillips đã bán cục vàng nặng gần 28 ounce - trong đó có 21 ounce vàng và phần còn lại là thạch anh.

Tuy nhiên, giá bán của cục vàng vẫn được giữ bí mật. Nếu tính theo giá vàng hiện tại, giá trị của cục vàng này vào khoảng 79.000 USD. Tuy nhiên, những cục vàng lớn thường được bán với giá cao hơn vì chúng rất hiếm, điều này có thể đẩy giá trị của cục vàng này lên tới 6 con số.

Việc bán cục vàng đã "thay đổi cuộc đời" Phillips sau khi anh phải nghỉ làm toàn thời gian vì vấn đề sức khỏe cách đây vài năm. Anh cho biết rằng cục vàng này sẽ giúp ích rất nhiều cho gia đình anh.

"Tôi không dùng số tiền đó để nghỉ hưu, nhưng nó sẽ giúp tôi trả một số hóa đơn và chúng tôi có thể trả một ít tiền thế chấp hoặc mua ô tô", anh nói.

Người đàn ông đào được cục vàng trị giá 2,5 tỷ dưới gốc cây mục nát-3Khối vàng này nặng gần 28 ounce. (Nguồn ảnh: YouTube Dig It Detecting)

Phillips cho biết anh hy vọng phát hiện của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khác. Anh nói thêm rằng thành quả này cũng cho thấy tầm quan trọng của sự kiên trì và nỗ lực làm việc chăm chỉ.

Vùng đất mà Phillips tìm thấy cục vàng đã được nhiều người dò tìm kim loại khác thường xuyên tìm kiếm trong nhiều năm. Tuy nhiên, hầu hết những người săn kho báu đều mắc sai lầm khi chỉ tập trung vào những khu vực dễ tiếp cận.

Phillips cho biết: "Khu vực này đã được phát hiện nhưng không ai bận tâm đến việc di chuyển khúc gỗ đó - tôi thực sự nghĩ rằng đó là lý do tại sao cục vàng này chưa bao giờ được tìm thấy".

Năm ngoái, một người đào vàng giấu tên đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi phát hiện ra một khối đá khổng lồ chứa lượng vàng trị giá khoảng 240.000 USD.

Tờ Geelong Advertiser đưa tin rằng không rõ chính xác cục vàng này được tìm thấy ở đâu nhưng nó nằm ở khu vực "Tam giác vàng" bao gồm Bendigo, Ballarat và Wedderburn.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ong-dao-duoc-cuc-vang-tri-gia-25-ty-duoi-goc-cay-muc-nat-204240815110326239.htm

kho báu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.