Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư

Cách trả thù tàn độc của hung thủ nhắm vào gia đình người yêu cũ khiến dư luận không khỏi giật mình.

Cách trả thù tàn độc của hung thủ nhắm vào gia đình người yêu cũ khiến dư luận không khỏi giật mình.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-1
Ngày 11/9/1978, trung tâm y tế Immanuel cấp cứu bệnh nhân 11 tháng tuổi - Chad Shelton trong tình trạng hôn mê sâu, máu chảy từ khắp nơi trên cơ thể. Số lượng tiểu cầu chỉ có 19.000, thấp hơn so với bình thường là 140.000. Dựa theo tỷ lệ đường huyết, bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân bị suy gan nghiêm trọng. Gần như toàn bộ tế bào trong gan của bé đã chết, không thể cứu chữa được. Rạng sáng hôm sau, nhịp tim của Chad giảm đột ngột, dù đã rất cố gắng nhưng cậu bé đã không thể qua khỏi.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-2
Vài giờ sau đó, cậu ruột của Chad, anh Duane Johnson (25 tuổi) cũng phải nhập viện cấp cứu. Khi đang sơn tường nhà, anh bỗng thấy đau đầu, đau cơ dữ dội, kèm theo tiêu chảy và nôn ói liên tục. Tình trạng của Duane giống với Chad, nhiều bộ phận trên cơ thể Duane bị xuất huyết nặng, tổn thương gan nghiêm trọng. Duane đã qua đời sau khi được đưa vào bệnh viện điều trị.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-3
Không lâu sau đó, bố mẹ Chad và con gái Duane, Sharrie cũng có biểu hiện tương tự, và được đưa đến bệnh viện gấp.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-4
Sự trùng hợp của các ca bệnh khiến bác sĩ và y tá tại trung tâm y tế Immanuel vô cùng hoang mang, do chưa bao giờ tiếp nhận những bệnh nhân với tình trạng như vậy.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-5
Lo rằng đây là một căn bệnh mới phát sinh, cảnh sát và phía bệnh viện đã nhờ đến Renata Kimbrough, tiến sĩ độc học, nhận nhiệm vụ điều tra nguyên nhân vụ án. Tuy nhiên, chính bà cũng không tìm thấy dấu vết nào, dường như những bệnh nhân kia không hề bị bệnh. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của Chad và Duane là do những tổn thương nặng đến từ các tế bào gan.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-6
Tiến sĩ Renata phân tích mô gan của các nạn nhân và phát hiện chúng bị phá hủy bởi chất độc DMN (dimethyl nitrosamine). DMN là tác nhân gây ung thư, thường được dùng trên động vật trong các viện nghiên cứu ung thư. Chất này tan trong nước, chỉ tác động đến gan và có thể đào thải khỏi cơ thể sau khoảng 1 giờ hấp thụ.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-7
Từ đó, cảnh sát nhận định đây là vụ án đầu độc có chủ đích, họ nhanh chóng đến hiện trường thu thập bằng chứng. Tuy nhiên, không có bất kì đồ vật nào ở nhà của Duane hay bé Chad có chất độc DMN. Sau đó, họ phát hiện ra rằng chỉ những ai uống nước cam trong bữa tiệc sinh nhật tổ chức tại nhà Duane Johnson vào ngày 11/9/1978 mới bị nhiễm độc.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-8
Vụ án đi vào bế tắc do gia đình Shelton và Johnson không có hiềm khích với ai, luôn sống hòa đồng với tất cả mọi người. Sau nhiều nỗ lực điều tra, cảnh sát phát hiện 3 năm trước, Duane Johnson và vợ, Sandra từng bị một kẻ tấn công bằng súng trước sân nhà.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-9
Anh ta là Steven Roy Harper, bạn trai cũ của Sandra hồi trung học. Trong khi Sandra là một cô gái xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn, thì Steven lại khá nhút nhát, không có gì nổi bật. Steven từng bị bỏng nặng khi còn nhỏ, làm ảnh hưởng đến tâm lý và một phần cơ thể. Tuy nhiên, Sandra không ghét bỏ, chủ động làm quen và thương yêu. Vì thế, sau khi Sandra quyết định chia tay Steven rồi kết hôn với người khác, anh ta trở nên điên loạn, thậm chí đến tấn công Duane Johnson vì cho rằng anh này đã cướp bạn gái của mình.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-10
Với hành vi này, Steven phải ngồi tù 5 năm nhưng lại sớm được thả chỉ sau 1 năm thụ án. Ra tù, Steven vào làm nhân viên kỹ thuật tại một phòng thí nghiệm ở Viện nghiên cứu ung thư Eppley.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-11
Tại nhà của Steven Harper, cảnh sát tìm thấy một phòng thí nghiệm bí mật trong gara với nhiều dụng cụ và chuột thí nghiệm. Để kết tội Steven, cảnh sát cần có bằng chứng giám định. Tiến sĩ Ronald Shank tại Đại học California đã lọc và phân tích DNA trong mô gan của nạn nhân bằng kĩ thuật sắc ký lỏng.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-12
Ông phát hiện ra trong mẫu DNA của nạn nhân còn sót lại dấu vết rất nhỏ của chất độc DMN. Steven Harper chính thức bị bắt vì đã đầu độc gia đình nhà Shelton và Johnson. Hắn khai đã chuẩn bị kế hoạch sau khi tình cờ đọc được vụ giáo sư người Đức đầu độc vợ bằng chất DMN. Sau khi nghiên cứu kĩ càng, anh ta đã lấy trộm hóa chất DMN từ phòng thí nghiệm về nhà.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-13
Đêm 10/9/1978, Steven lẻn vào nhà Duane Johnson, đổ chất độc vào bình nước cam. Không may ngày hôm sau, cả gia đình Sandra lại tổ chức tiệc sinh nhật, gia đình Chad Shelton, Duane Johnson và con gái đều uống nước cam chứa chất độc.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-14
Do bé Chad quá nhỏ nên bị chất DMN gây tổn thương nghiêm trọng nhất, Duane quá khát nên uống 2 cốc, kết quả anh đã qua đời do mất máu. Bố mẹ Chad và con gái Duane may mắn được bác sĩ cứu sống.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-15
Tuy vậy, những người này đều bị ảnh hưởng nặng nề. Sherrie Johnson bị mắc bệnh gan mãn tính cho đến khi trưởng thành; bố của Chad, Bruce Shelton suy sụp tinh thần, mất việc, nghiện rượu, trở thành người vô gia cư và chết năm 38 tuổi. Mẹ Chad bị ám ảnh tâm lý, sau khi tái hôn không sinh thêm con vì sợ bị ung thư.
Người đàn ông đầu độc cả nhà tình cũ bằng chất gây ung thư-16
Tên sát nhân Steven Harper bị buộc tội đầu độc và giết người cấp độ 1, tòa tuyên án tử hình bằng ghế điện.

* Trong bài sử dụng một số ảnh mô phỏng hiện trường vụ án.

Theo Zing


đầu độc cả nhà

hóa chất gây ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.