Người đàn ông đi phẫu thuật chữa mắt bỗng bị mù hoàn toàn, kiện ngược bệnh viện vì lý do hy hữu

Đến bệnh viện để loại bỏ bên mắt bị hỏng nhưng bệnh nhân lại trở về với cả 2 mắt hỏng vĩnh viễn.

Theo tờ tin tức Slovak Spectator, cơ quan y tế ở Slovakia đang tiến hành điều tra về một vụ việc hy hữu xảy ra tại bệnh viện Ruzinov ở thủ đô Bratislava.

Một nam bệnh nhân đã gửi đơn kiện các bác sĩ tại bệnh viện này vì lý do tắc trách để lại hậu quả nghiêm trọng. 

Hãng thông tấn TASR đưa tin, chuyện bắt đầu khi bệnh nhân (giấu tên để đảm bảo quyền riêng tư) đến bệnh viện Ruzinov để được phẫu thuật loại bỏ một bên mắt đã bị hỏng. 

Tuy nhiên, sau khi tỉnh lại, người đàn ông phát hiện cả 2 mắt của mình đã mù hoàn toàn. Hóa ra, các bác sĩ đã loại bỏ nhầm bên mắt lành lặn của bệnh nhân.

Người đàn ông đi phẫu thuật chữa mắt bỗng bị mù hoàn toàn, kiện ngược bệnh viện vì lý do hy hữu-1Sự việc đáng tiếc xảy ra tại một bệnh viện ở Slovakia - Ảnh minh họa.

Người phát ngôn của bệnh viện, bà Eva Kliska, cho biết cơ quan của bà vô cùng lấy làm tiếc về những gì đã xảy ra và đang giúp bệnh nhân giải quyết hậu quả. Bà nói: “Bệnh viện đã hỗ trợ bệnh nhân và gia đình để giảm nhẹ hậu quả, cả về y tế, tâm lý và xã hội. Phía gia đình bệnh nhân cũng có thái độ hợp tác".

"Chúng tôi rất buồn với sự cố tai hại này. Tất nhiên, bệnh viện sẽ liên lạc với những người bị ảnh hưởng và giúp đỡ về mọi mặt", bà Eva nói thêm.

Đại diện bệnh viện cũng cho biết các bác sĩ trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật đã bị đình chỉ công tác và không được phép thực hiện thêm bất kỳ ca phẫu thuật nào nữa.

Giáo sư luật đồng thời là cựu bác sĩ Peter Kováč cho biết nạn nhân nên được bồi thường cho những chấn thương phải chịu bởi sau khi bị mù cả 2 mắt, ông sẽ không thể làm việc để có thu nhập. 

"Tiền bồi thường cũng có thể lên tới hàng chục nghìn euro, hoặc thậm chí hơn", ông nói. "Với những chi tiết công khai hiện tại liên quan đến vụ việc, rất khó để đoán trước về quyết định của tòa án".

Đây không phải là sự cố xảy ra lần đầu tiên trên thế giới. Mới đây, các bác sĩ ở Áo đã thừa nhận việc cắt nhầm một bên chân của bệnh nhân. Cụ thể, bệnh nhân (82 tuổi) hiện phải đối mặt với viễn cảnh phải cắt bỏ chi còn lại của mình sau "sai lầm bi thảm" tại Bệnh viện tư nhân Freistadt. Cơ sở này sau đó đã đưa ra lời xin lỗi, nói rằng họ "vô cùng bất ngờ" trước vụ việc.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-dan-ong-di-phau-thuat-chua-mat-bong-bi-mu-hoan-toan-kien-nguoc-benh-vien-vi-ly-do-hy-huu-222022266234141902.htm

đàn ông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.