Người đàn ông điên cuồng đập kính chắn gió ô tô, hé lộ 1 phần hiện trạng đáng sợ của nước Mỹ

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đập cửa kính ô tô trước những ánh nhìn sốt ruột và lo lắng của đám đông xung quanh.

Những ngày qua, tình trạng nắng nóng ở Mỹ đã khiến cuộc sống của người dân đảo lộn. Tại hạt Maricopa, bang Arizona (Mỹ), thời tiết nóng đến mức mọi người được đưa vào phòng cấp cứu với những vết bỏng nặng chỉ vì bị ngã xuống đường, đôi khi đe dọa đến tính mạng.

Trong khi đó, có một nguy cơ khác nữa là các em bé bị bỏ quên hoặc gặp sự cố và bị kẹt lại trong những chiếc ô tô dưới trời nắng nóng, giống cậu bé ở thành phố Arlington dưới đây. 

Hai người đàn ông điên cuồng đập kính ô tô trước sự lo lắng của đám đông 

Theo thông tin được đăng tải trên trang Daily Mail hôm 24/7, vụ việc xảy ra vào khoảng 10 rưỡi sáng ngày thứ Tư, 19/7 vừa qua, tại một bãi đậu xe ở thành phố Arlington, bang Texas của Mỹ. Người qua đường tập hợp khá đông xung quanh một chiếc ô tô, chăm chú quan sát một người đàn ông mặc áo đen dùng vật nặng bằng kim loại điên cuồng đập vỡ kính chắn gió của một chiếc ô tô. 

Tuy nhiên, mặc dù đã đập hàng chục nhát nhưng người này vẫn chưa thể chọc thủng qua lớp kính. Một người đàn ông khác mặc áo trắng, được cho là bố của cậu bé, đã tiến tới trợ giúp bằng việc mang theo một cây gậy và một chiếc búa, vừa đập vừa dùng phần móc của chiếc búa để tạo ra một lỗ hổng, đủ để một người chui vào bên trong. 

Người đàn ông điên cuồng đập kính chắn gió ô tô, hé lộ 1 phần hiện trạng đáng sợ của nước Mỹ-1
Người đàn ông điên cuồng đập kính chắn gió ô tô, hé lộ 1 phần hiện trạng đáng sợ của nước Mỹ-2

Người đàn ông điên cuồng đập vỡ kính chắn gió ô tô.

Hóa ra, bên trong xe ô tô có một bé trai, và trước tình hình nắng nóng khủng khiếp tại Mỹ, với nhiệt độ ở hầu như khắp các bang của quốc gia này đã vượt quá ngưỡng 38 độ C thì tính mạng của cậu bé sẽ bị đe dọa nghiêm trọng nếu không được cứu ra kịp thời.

Người đàn ông điên cuồng đập kính chắn gió ô tô, hé lộ 1 phần hiện trạng đáng sợ của nước Mỹ-3
Người đàn ông áo trắng tiếp tục đập vỡ kính chắn gió.

Theo thông tin từ Sở Cảnh sát Harlingen, bố mẹ của cậu bé đã vô tình khóa cửa xe trong khi chìa khóa vẫn ở bên trong xe cùng với cậu bé. 

May mắn là sau màn phá cửa kính xe kịp thời, một phụ nữ đã trèo qua lỗ hổng ở kính chắn gió và bế cậu bé, đưa ra cho người đàn ông áo trắng đứng ở bên ngoài. Cảnh sát và xe cứu thương đã được huy động đến hiện trường, song cậu bé được xác định là không gặp bất kỳ nguy hiểm nào về mặt sức khỏe và sau vụ việc cũng không có cáo buộc nào được đưa ra. 

Người đàn ông điên cuồng đập kính chắn gió ô tô, hé lộ 1 phần hiện trạng đáng sợ của nước Mỹ-4Người đàn ông điên cuồng đập kính chắn gió ô tô, hé lộ 1 phần hiện trạng đáng sợ của nước Mỹ-5Mọi người thở phào khi cậu bé cuối cùng cũng được cứu ra ngoài.

Tình trạng nắng nóng đáng báo động ở Mỹ 

Chưa rõ cậu bé đã bị kẹt ở trong xe bao lâu nhưng theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) thì cứ 10 phút, nhiệt độ bên trong một chiếc xe ô tô có thể tăng lên đến 20 độ và có thể đe dọa đến tính mạng con người.
Trong 25 năm qua, gần 1000 trẻ em tại Mỹ đã tử vong do sốc nhiệt khi bị kẹt lại trong những chiếc ô tô, riêng năm ngoái đã là 33 trẻ em. Tình trạng trẻ em bị bỏ quên trên xe giữa trời nắng nóng càng đặc biệt nguy hiểm vì các em còn dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hơn người lớn.

Theo số liệu của NHTSA, thân nhiệt của trẻ có thể tăng nhanh gấp 3 đến 5 lần so với thân nhiệt của người trưởng thành.

Người đàn ông điên cuồng đập kính chắn gió ô tô, hé lộ 1 phần hiện trạng đáng sợ của nước Mỹ-6Người đàn ông điên cuồng đập kính chắn gió ô tô, hé lộ 1 phần hiện trạng đáng sợ của nước Mỹ-7
Tình trạng nắng nóng khủng khiếp đang ảnh hưởng gần như toàn bộ nước Mỹ.

Trong khi đó, nhiệt độ vào hôm thứ Tư, 19/7 ở Arlington đã vượt quá ngưỡng 38 độ C và dự tính sẽ còn kéo dài tình trạng trong tuần này. 

Việc trời nắng nóng liên tục được cho là đang ảnh hưởng đến 300 triệu người của nước Mỹ (trong khi dân số của quốc gia này ước tính vào khoảng 340 triệu người theo số liệu mới nhất năm 2023), đặc biệt là khu vực các cao nguyên ở phía Bắc, phía Nam và phía Trung Tây trong những ngày sắp tới. Có lẽ chỉ có vài khu vực ở Washington và Oregon là thoát khỏi tình trạng trên. 

Người đàn ông điên cuồng đập kính chắn gió ô tô, hé lộ 1 phần hiện trạng đáng sợ của nước Mỹ-8
Người dân Mỹ đang gồng mình chống chọi trước đợt nắng nóng này.

Cá biệt, có những nơi, ví dụ như thành phố Phoenix đã vừa đạt kỷ lục 24 ngày liên tiếp mà nhiệt độ vượt quá 43 độ C, với 6 ngày liên tiếp nhiệt độ trên 46 độ C, và trước mắt không có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Các chuyên gia cho biết khu vực bao gồm bang Arizona đang nóng hơn bình thường. Điều đó có nghĩa là mặt đất có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ ai mà tiếp xúc trực tiếp da trần. Chỉ cần ngã xuống đường cũng có thể bị bỏng độ 3, do mặt đường tại Mỹ chủ yếu dùng bê tông nhựa asphalt sẫm màu. Khi ánh sáng Mặt Trời chiếu vào, màu sẫm của mặt đường càng khiến nó hấp thụ ánh sáng và nóng lên. Không chỉ vậy, đây là một vật liệu dày và giữ nhiệt lâu.

Daily Mail

Theo Phụ Nữ Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nguoi-dan-ong-dien-cuong-dap-kinh-chan-gio-o-to-he-lo-1-phan-hien-trang-dang-so-cua-nuoc-my-20230725141943893.htm?fbclid=IwAR2AYmlcxvBQEGX1oMNgmQGGAi0t0D62ZcsIeV4eR-JAabMbjfG_Th8vyPk

nắng nóng


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.