Người đàn ông lao đầu về phía đoàn tàu đang chạy tưởng làm chuyện dại dột, hành động sau đó khiến ai cũng tán dương

Không phải ai cũng dám bất chấp tính mạng mình mà lao vào nơi nguy hiểm để cứu người.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h25 ngày 17/4 vừa qua tại trạm đường sắt Vangani, Maharashtra, Ấn Độ. Khi đó, một người phụ nữ khiếm thị, Sangeeta Shirsat, đang dẫn con đi trên đường thì đứa trẻ vô tình bị ngã xuống đường ray. Người mẹ chỉ có thể cảm nhận được bàn tay của con trai tuột khỏi tay mình nhưng không thể làm gì để cứu đứa trẻ ngoài việc hét lớn để cầu cứu.

Mayur Sakharam Shelke, nhân viên của Bộ phận Đường sắt Trung tâm Mumbai, hiện đang trong ca trực, đã phát hiện ra sự việc. Không một giây chần chừ, anh đã lập tức nhảy xuống đường ray, chạy về phía đứa trẻ đang cần giúp đỡ, bất chấp đoàn toàn cao tốc đang chạy đến từ hướng ngược lại. Cảnh tượng này khiến ai cũng thót tim.

Nhân viên đường sắt bất chấp tính mạng lao ra đường ray cứu đứa trẻ.

Người đàn ông lao đầu về phía đoàn tàu đang chạy tưởng làm chuyện dại dột, hành động sau đó khiến ai cũng tán dương-1Chân dung vị anh hùng cứu mạng đứa trẻ.

Mayur chạy đến, bế đứa trẻ trở lại mặt đường trước khi bản thân anh cũng nhảy lên phía trên, tránh đoàn tàu đang chạy đến. Phản ứng nhanh nhạy của Mayur đã cứu mạng đứa trẻ một cách ngoạn mục và người đàn ông này cũng nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi đoạn clip ghi lại hành động cứu người của anh được chia sẻ rộng rãi trên Twitter.

Cụ thể, nó được chia sẻ trên Twitter chính thức của Bộ đường sắt Ấn Độ và Bộ trưởng Bộ đường sắt, ông Piyush Goyal.

"Chúng tôi rất tự hào về anh, Mayur Shelke, nhân viên tại trạm tàu Vangani đã thực hiện một hành động đặc biệt dũng cảm, liều mạng và cứu sống một đứa trẻ" - ông Piyush viết. Bài đăng của ông đã nhận được hơn 81.000 lượt thích và 3.700 lượt bình luận.

Người đàn ông lao đầu về phía đoàn tàu đang chạy tưởng làm chuyện dại dột, hành động sau đó khiến ai cũng tán dương-2Đây không phải là lần đầu tiên những vị anh hùng ngoài đời thực bất chấp mạng sống để lao ra đường ray cứu người. Vào năm 2018, người đàn ông Swapan Debbarma, sống ở làng Dhanchara, Tripura, Ấn Độ, đang cùng với con gái đi kiếm ăn thì phát hiện đường ray ở một khu vực bị lệch do trận sạt lở, bất kỳ chuyến tàu nào chạy đến đây đều sẽ bị lao xuống dòng nước phía dưới.

Thế là hai cha con bỏ qua nhiệm vụ kiếm trái cây về cho gia đình ăn lót da, ưu tiên việc cảnh báo cho đoàn tàu sắp đi ngang qua đây. Hơn 1 tiếng sau, Swapan đã lôi con gái mình ra đứng giữa đường ray, tay thì cầm áo vẫy liên tục để gửi tín hiệu đến người lái tàu. Ban đầu, nhân viên đoàn tàu còn cho rằng Swapan bị thần kinh nhưng cuối cùng, họ cũng dừng lại và nhận ra lý do đằng sau hành động tưởng chừng như điên rồ của 2 cha con, nhờ đó mà cứu sống 2.000 mạng người.

Người đàn ông lao đầu về phía đoàn tàu đang chạy tưởng làm chuyện dại dột, hành động sau đó khiến ai cũng tán dương-3

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-dan-ong-lao-dau-ve-phia-doan-tau-dang-chay-tuong-lam-chuyen-dai-dot-hanh-dong-sau-do-khien-ai-cung-tan-duong-222021204132848891.htm

cứu người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.