Người đàn ông mất trí nhớ, đi bộ suốt 20km để tìm người vợ đã qua đời

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh tượng một người đàn ông lớn tuổi đi bộ suốt quãng đường dài để tìm vợ đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

Theo trang tin tức SCMP, người đàn ông họ Zhang này vốn sinh sống tại Thượng Hải, thành phố lớn nhất của Trung Quốc. Tuy nhiên, một cơn đột quỵ bất ngờ gần đây đã ảnh hưởng đến não bộ, khiến ông Zhang mất trí nhớ và gặp chứng hoang tưởng ảo giác.

Đoạn video lan truyền trên các trang mạng xã hội cho thấy ông Zhang đang đi dọc theo một tuyến đường dành cho xe đạp, sau đó ông chợt đứng lại và nhìn xung quanh như tìm kiếm thứ gì đó trước khi tiếp tục hành trình của mình.


Người đàn ông mất trí nhớ, đi bộ suốt 20km để tìm người vợ đã qua đời-1Camera ghi lại cảnh ông Zhang đi bộ trên làn đường dành cho xe đạp

Khi cảnh sát địa phương nhìn thấy ông đi lang thang trên đường trong trạng thái không tỉnh táo, họ đã quyết định đưa ông về đồn cảnh sát để điều tra và giúp đỡ người đàn ông lớn tuổi.

Tại đồn cảnh sát, một viên cảnh sát cất tiếng hỏi: “Ông đang sống cùng với ai?”

Ông Zhang ngay lập tức đáp lại: “Tôi sống với vợ".

Viên cảnh sát lại tiếp tục: “Không phải là vợ của ông đã qua đời rồi sao? Chúng tôi tìm thấy thông tin của bà ấy trong hồ sơ rồi".

“Không, không, bà ấy vừa mới ở đây mà", ông Zhang phản bác.

Người đàn ông mất trí nhớ, đi bộ suốt 20km để tìm người vợ đã qua đời-2Sau khi phát hiện, cảnh sát đưa ông Zhang về đồn để hỏi thăm

Sau khi nghe được câu trả lời, viên cảnh sát dường như đã nghĩ ra điều gì đó, vậy nên anh hỏi ông cụ rằng hiện giờ vợ ông đang ở đâu. Người đàn ông lớn tuổi chỉ tay sang một phía và nói rằng bà ấy đang ngồi ngay cạnh ông.

“Tôi về nhà trước bà ấy", ông Zhang nói thêm.

Mặc dù viên cảnh sát liên tục lặp lại rằng vợ ông đã qua đời vào hai năm trước, nhưng ông Zhang vẫn khăng khăng rằng vợ mình vẫn còn sống. Lúc bấy giờ, viên sĩ quan nhận ra rằng ông Zhang đã luôn nhớ đến vợ mình từ khi bà qua đời. Vì hai vợ chồng không có con, nên cảnh sát đã đưa ông về tận nhà cách đó 20km.

Người đàn ông mất trí nhớ, đi bộ suốt 20km để tìm người vợ đã qua đời-3Câu chuyện của ông Zhang đã khiến hàng triệu người Trung Quốc phải thổn thức

Theo SCMP, câu chuyện về người đàn ông lớn tuổi đi tìm người vợ quá cố của mình đã chạm đến trái tim của hàng triệu người dân nước này. Bên dưới bài viết, rất nhiều người đã để lại bình luận chia sẻ về cảm xúc của mình như: “Chắc ông ấy phải buồn lắm nên mới không thể chấp nhận được sự thật là vợ mình đã qua đời" hoặc “Chuyện tình này đau lòng quá, nó khiến tôi tin rằng trên đời này thật sự tồn tại tình yêu bất diệt".

Một người dùng khác cũng bày tỏ: “Ông ấy đã quên hết tất cả mọi người trừ vợ mình. Câu chuyện tình yêu này giống như trong cổ tích vậy".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nguoi-dan-ong-mat-tri-nho-di-bo-suot-20km-de-tim-nguoi-vo-da-qua-doi-20230221143007284.htm

mất trí nhớ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.