Người đàn ông nặng hơn 1 tạ ngã xuống hồ, cha già ngâm mình dưới nước đỡ con suốt 20 phút

Vì trọng lượng cơ thể của người đàn ông quá nặng nên người cha không thể đưa anh vào bờ, đành phải cố gắng nâng con lên khỏi mặt nước chờ người giúp đỡ.

Vì trọng lượng cơ thể của người đàn ông quá nặng nên người cha không thể đưa anh vào bờ, đành phải cố gắng nâng con lên khỏi mặt nước chờ người giúp đỡ.

Vào khoảng 9h sáng ngày 11/11 vừa qua, khu vực cầu Liễu Phụ ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã xảy ra một vụ việc khiến người qua đường dở khóc dở cười nhưng cũng hết sức thán phục.

Theo đó, một người đàn ông nặng 115kg trong lúc đi bộ bên hồ thì lan can đột nhiên bị gẫy. Sự cố bất ngờ này khiến anh ta rơi xuống nước.

May mắn là ông bố ngoài 60 tuổi khi đó đang đồng hành cùng, thấy con trai gặp nạn đã vội nhảy xuống nước ứng cứu. Cùng với sự giúp đỡ của một số người đi câu, người cha già vẫn phải đỡ con suốt 20 phút dưới nước trước khi cảnh sát đến và đưa họ lên bờ.

Người đàn ông nặng hơn 1 tạ ngã xuống hồ, cha già ngâm mình dưới nước đỡ con suốt 20 phút - Ảnh 1.

Hai cha con ông Triệu được những người đi câu tìm cách giúp đỡ.

Vụ việc sau đó được được giới truyền thông tiến hành tìm hiểu chi tiết. Theo trang mạng Tề Lỗ, nạn nhân rơi xuống hồ là anh Triệu, 35 tuổi, người Tế Nam. Vì có một chút vấn đề về trí lực nên anh Triệu không biết bơi.

Thấy con trai gặp nạn, ông Triệu vội lao xuống ứng cứu nhưng vì con trai quá nặng nên ông không thể đưa con vào bờ, chỉ biết đỡ con nổi trên mặt nước chờ cứu viện.

Vào thời điểm đó, bên hồ cũng có vài người đang câu cá nhưng vì tuổi đã cao, nạn nhân lại quá nặng nên họ cũng chỉ có thể cố gắng liên lạc với cảnh sát và dùng công cụ sẵn có để ứng cứu được đến đâu hay đến đó.

Người đàn ông nặng hơn 1 tạ ngã xuống hồ, cha già ngâm mình dưới nước đỡ con suốt 20 phút - Ảnh 2.

Anh Triệu đã được đưa lên bờ.

20 phút sau, cảnh sát có mạt tại hiện trường, đem theo phao cứu sinh và các dụng cụ cần thiết, giúp hai bố con ông Triệu lên bờ.

"Khi chúng tôi đến, ông Triệu vẫn đang đỡ người con trai dưới hồ. Mực nước khi đó cao đến ngang ngực ông Triệu".

Được biết anh Triệu trên không gặp bất cứ tổn thương nào nhưng ông Triệu năm nay đã 65 tuổi. 20 phút đỡ con trai nặng hơn 1 tạ dưới nước khiến ông dường như kiệt sức.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, hành động của người cha đã được cộng đồng mạng khen ngợi hết lời. "Tình cha lớn như núi cao", một người bình luận.

Người đàn ông nặng hơn 1 tạ ngã xuống hồ, cha già ngâm mình dưới nước đỡ con suốt 20 phút - Ảnh 3.
Hiện trường vụ việc.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.