Người đàn ông New York chết cóng, nằm úp mặt trên tuyết vào sinh nhật

Bão tuyết làm tê liệt thành phố Buffalo, New York trong ngày Giáng sinh, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, làm hàng nghìn ngôi nhà mất điện, trong khi nhiều người bị kẹt trong xe.

Theo AP, ít nhất 34 người Mỹ đã thiệt mạng do các sự cố liên quan đến thời tiết, kể từ khi đợt giá rét bao trùm hầu hết nước này, đi kèm với tuyết, băng và gió.

Phần lớn thiệt hại về người tập trung trong và xung quanh thành phố Buffalo ở rìa hồ Erie phía tây New York, theo Reuters.

Quan chức từ quận Erie - Mark Poloncarz - cho biết tính đến ngày 25/12, số người chết trong khu vực đã tăng lên 12. Ông nói các nạn nhân mới gồm một số người được tìm thấy trong ôtô hoặc tảng tuyết, đồng thời nhấn mạnh con số này có thể chưa dừng lại.


Người đàn ông New York chết cóng, nằm úp mặt trên tuyết vào sinh nhật-1Buffalo là một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Elliott, với gió giật mạnh và tuyết rơi dày đặc. Ảnh: Reuters.

"Đây không phải là lễ Giáng sinh chúng ta mong đợi"
Ông Poloncarz cho biết bất chấp lệnh cấm lái xe kể từ hôm 23/12, hàng trăm người ở quận Erie vẫn mắc kẹt trong xe trong 2 ngày cuối tuần. Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã tới ứng cứu những người này giữa cảnh mất điện và điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

“Đây không phải là lễ Giáng sinh mà bất kỳ ai trong chúng ta hy vọng và mong đợi”, ông Poloncarz viết trên Twitter hôm 25/12. "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình mất người thân”.

Thống đốc New York Kathy Hochul gọi đây là thảm họa thời tiết "khủng khiếp, một lần trong đời". Bà cho biết cơn bão này là cơn bão mùa đông dữ đội nhất càn quét khu vực Buffalo rộng lớn, kể từ trận bão tuyết kinh hoàng năm 1977 khiến gần 30 người thiệt mạng.

"Chúng ta hiện trên đà chứng kiến quy mô cơn bão đó bị vượt qua, về cường độ, thời gian tồn tại, sức gió", bà Hochul nói, cho biết thêm cơn bão hiện tại có thể sẽ đi vào lịch sử với tên gọi "trận bão tuyết '22".


Người đàn ông New York chết cóng, nằm úp mặt trên tuyết vào sinh nhật-2Một ngôi nhà bị bao phủ bởi lớp băng ở Hamburg, New York hôm 24/12. Ảnh: Reuters.

Một trong số những người thiệt mạng tại Buffalo là William Clay, theo New York Post. Gia đình xác nhận người đàn ông 56 tuổi này được tìm thấy khi nằm úp mặt trong tuyết ở đại lộ Bailey và Kensington tại quận Eerie.

Sáng 24/12, trong bài đăng trên Facebook, em gái của ông Clay, Sophie Clay, cho hay anh trai mình đang mất tích. Bà thông tin thêm ông thường xuyên lui tới một cửa hàng tiện lợi gần đó.

Vài giờ sau, bà xác nhận ông đã qua đời và lập quỹ nhằm trang trải chi phí tang lễ.

“Tôi là em gái người đàn ông thiệt mạng trong trận bão tuyết hôm 24/12”, bà viết trên trang gây quỹ. “Anh trai tôi bất ngờ qua đời vào đúng ngày sinh nhật”.

Một người họ hàng khác, Laura LaShomb, thông báo cho bạn bè và gia đình trên Facebook rằng ông Clay “được tìm thấy trong tình trạng đông cứng” sau khi “đến cửa hàng”. Bà nói thêm ông mắc bệnh tâm thần và có thể đã không uống thuốc.

Theo Sophie, nơi tìm thấy thi thể ông Clay cách nhà chưa đầy 2 km.


Người đàn ông New York chết cóng, nằm úp mặt trên tuyết vào sinh nhật-3Ông William Clay qua đời đúng vào ngày sinh nhật thứ 56. Ảnh: GoFundMe.

Ở trong nhà suốt 36 giờ
Ngay với cả khu vực đã quen với kiểu thời tiết mùa đông khắc nghiệt, mức độ nghiêm trọng của cơn bão này khiến họ không thể không chú ý.

Christina Klaffka - cư dân 39 tuổi ở North Buffalo - chứng kiến cảnh những tấm ván lợp bị thổi bay khỏi nhà hàng xóm và cửa sổ rung lên vì "những cơn gió mạnh như bão". Toàn bộ khu phố nhà chị mất điện từ tối 24/12 và vẫn chưa có điện vào sáng 25/12.

John Burns - 58 tuổi, sống ở North Buffalo - cho biết ông và gia đình mắc kẹt trong nhà suốt 36 giờ do cơn bão và cái lạnh khắc nghiệt mà ông miêu tả là "tồi tệ”.

"Không ai ra ngoài, thậm chí không ai dắt chó đi dạo. Mọi thứ dường như ‘đóng băng’ trong suốt 2 ngày nay", ông nói, cho biết tuyết chất cao thành đống 1,2 m trước nhà để xe của ông.


Người đàn ông New York chết cóng, nằm úp mặt trên tuyết vào sinh nhật-4Nhiều người ở Buffalo mắc kẹt trong xe vì tuyết dày. Ảnh: Reuters.

Hôm 25/12, Thống đốc Kathy Hochul nói chính quyền Tổng thống Joe Biden đã đồng ý ủng hộ yêu cầu ban bố thảm họa liên bang.

Bà Hochul cho biết đã huy động khoảng 200 binh sĩ Vệ binh Quốc gia tới phía tây New York, hỗ trợ cứu trợ cảnh sát và đội cứu hỏa, tiến hành kiểm tra sức khỏe và mang đồ tiếp tế đến các nơi trú ẩn.

Trên mạng xã hội, sở cảnh sát Buffalo đã đăng tải mong muốn cộng đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão tuyết. Họ khuyến khích những người có xe trượt tuyết và sẵn sàng giúp đỡ gọi đến đường dây nóng đặc biệt để nhận hướng dẫn.

Theo PowerOutage.us, hơn 150.000 hộ gia đình và doanh nghiệp Mỹ chịu cảnh mất điện vào hôm 25/12, giảm mạnh so với con số 1,8 triệu đầu ngày 24/12. Tại Buffalo, 16% cư dân rơi vào cảnh không có điện hôm 25/12.

Tính đến trưa 25/12, dữ liệu từ FlightAware cho biết hơn 1.700 chuyến bay đã bị hủy. Dịch vụ thời tiết cho biết sân bay Buffalo ghi nhận tuyết dày hơn 1 m.

Tại Kentucky, các quan chức xác nhận ba trường hợp thiệt mạng liên quan đến bão tuyết kể từ hôm 23/12, trong khi ít nhất bốn người thiệt mạng và một số người bị thương trong các vụ tai nạn ôtô ở Ohio.

Missouri, Tennessee, Kansas và Colorado cũng báo cáo các trường hợp chết vì thời tiết cực lạnh hoặc tai nạn giao thông do thời tiết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-ong-new-york-chet-cong-nam-up-mat-tren-tuyet-vao-sinh-nhat-post1388233.html?fbclid=IwAR2vm7w87j3ifYxJ5dz-X8KnQgRdmT8XgDw3MCdtowmGk4EV9thap3ihPyY

bão tuyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.