'Người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok' bị gia hạn giam giữ

Tòa án Romania gia hạn giam giữ Andrew Tate thêm 30 ngày, sau “kẻ nguy hiểm nhất trên TikTok” bị bắt giữ vì cáo buộc buôn người, hiếp dâm và thành lập nhóm tội phạm có tổ chức.


Video cảnh sát đột kích nhà người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok
"Người đàn ông nguy hiểm nhất trên TikTok" Andrew Tate cùng em trai Tristian đã bị cảnh sát Romania đột kích và bắt giữ tại Bucharest ngày 29/12.

Quyết định gia hạn giam giữ đối với Andrew Tate được đưa ra sau khi các công tố viên đưa ra kiến nghị, Reuters đưa tin hôm 31/12/2022.

Tìm thấy 6 phụ nữ bị các nghi phạm bóc lột tình dục

Influencer 36 tuổi cùng em trai Tristan bị bắt giữ hôm 29/12/2022 và bị giam giữ trong 24 giờ cùng hai nghi phạm Romania khác, các công tố viên - từ đơn vị về chống tội phạm có tổ chức - cho biết. Vụ bắt giữ diễn ra sau khi nhà của hai anh em Tate bị cảnh sát đột kích ở Bucharest.

Sau thời gian tạm giam ban đầu này, các công tố viên đã kiến nghị tòa án gia hạn lệnh giam giữ.

Bình luận về quyết định của tòa án, luật sư Eugen Constantin Vidineac của Tate nói với các phóng viên: "Theo quan điểm của chúng tôi, không có căn cứ nào... để áp dụng biện pháp ngăn chặn quyết liệt nhất này, nhưng đó là đặc quyền của thẩm phán".

Người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok bị gia hạn giam giữ-1
Andrew Tate bị bắt giữ cùng em trai, Tristan, sau khi cảnh sát đột kích nhà của họ ở thủ đô Romania. Ảnh: Reuters.

Các công tố viên cho biết anh em nhà Tate đã bị điều tra hình sự từ tháng 4/2022.

"Bốn nghi phạm... nhiều khả năng đã lập một nhóm tội phạm có tổ chức, với mục đích tuyển dụng và bóc lột phụ nữ bằng việc ép họ tạo ra các nội dung khiêu dâm để bán trên mạng xã hội", các công tố viên cho biết trong một tuyên bố vào đêm 29/12/2022.

"Các nghi phạm đã kiếm được những khoản tiền đáng kể từ hành vi này”.

Công tố viên xác nhận họ đã tìm thấy 6 phụ nữ bị các nghi phạm bóc lột tình dục.

Ông hoàng của sự nam tính độc hại

Tate chào đời ở Mỹ và có cả quốc tịch Anh lẫn Mỹ. Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận đã nắm bắt về vụ án. Văn phòng Đối ngoại của Anh cho hay họ chưa được tiếp cận để hỗ trợ lãnh sự về vụ việc.

Tate nổi tiếng vào năm 2016 khi bị loại khỏi chương trình truyền hình Big Brother của Anh vì một đoạn video cho thấy cựu võ sĩ kickboxing chuyên nghiệp tấn công một phụ nữ.

Tate gây chỉ trích dữ dội khi nêu quan điểm rằng nạn nhân bị hiếp dâm phải “chịu trách nhiệm” về vụ tấn công nhắm vào chính họ.

Tạp chí đàn ông GQ mô tả Tate là "ông hoàng của sự nam tính độc hại".

Tự nhận là chuyên gia về phát triển bản thân, Tate cung cấp cho người theo dõi, chủ yếu là nam giới, công thức kiếm tiền và lôi kéo các cô gái.

Chỉ trong vài tháng, Andrew Tate từ kẻ vô danh trở thành nhân vật tai tiếng trên mạng xã hội nhờ nội dung gây sốc, phản cảm và lệch lạc về phụ nữ.

Tate từng nêu qua điểm gây sốc rằng rằng phụ nữ chỉ nên ở nhà, không được lái xe và là tài sản của đàn ông.

Trong các clip khác đăng trên mạng xã hội, Tate tạo dáng trên ôtô chạy tốc độ cao, chụp ảnh với súng và vào vai tay chơi hút xì gà.

Người đàn ông này thản nhiên nói về việc đánh đập, làm nghẹt thở, ném đồ đạc của phụ nữ vào thùng rác và cấm họ ra ngoài.

Tate sau đó đã bị cấm trên các nền tảng truyền thông xã hội như YouTube, Facebook, Instagram và TikTok.

Tuy nhiên, các bài đăng của Tate trên các trang web trực tuyến khác vẫn quảng bá sự ghét bỏ phụ nữ và nhắm mục tiêu vào phụ nữ với hàng triệu lượt xem.

Tài khoản Twitter của Tate hoạt động trở lại vào tháng 11/2022 sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản mạng xã hội này. Trong một đăng tải đánh dấu sự trở lại, Tate khoe rằng anh ta đang bay tới California để nói với Elon Musk rằng ông ấy là một “huyền thoại”.

Trong tuần qua, nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg đã thẳng thừng gửi thông điệp tới Tate trên Twitter rằng anh ta “hãy sống cho tử tế” sau khi video khiêu khích của Tate.

Trước đó, “ông hoàng của sự nam tính độc hại” đã đăng video khiêu khích Greta Thunberg, khi công khai những chiếc xe "ngốn" xăng và nói rằng anh có 33 chiếc với lượng "khí thải khổng lồ".

Tate sau đó tiếp tục đối đáp Greta Thunberg bằng video, trong đó anh ta gọi ai đó mang tới hộp bánh pizza và nhấn nhá rằng cần phải chắc chắn chiếc hộp này không thể “tái chế”.

Người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok bị gia hạn giam giữ-2
Video do Andrew Tate đăng tải xuất hiện hộp bánh pizza từ chuỗi thương hiệu tại Romania. Ảnh: Twitter.

Sau những suy đoán trực tuyến cho rằng thương hiệu bánh pizza xuất hiện trong video đã giúp cảnh sát tìm ra Tate ở Romania, Greta Thunberg đã châm biếm trên Twitter rằng "đây là điều sẽ xảy ra khi bạn không tái chế hộp bánh pizza".

Tuy nhiên, đại diện của đơn vị chống tội phạm có tổ chức cho biết vụ bắt giữ Tate không liên quan tới các hộp bánh pizza.

Trước đó, Tate cũng từng đăng tải một video quay vùng núi ở Romania, nơi anh ta sống suốt 5 năm trở lại đây trên Twitter. Điều này đồng nghĩa với việc các bài đăng mạng xã hội trước đó của Tate đã là bằng chứng chứng minh anh ta đang ở trong nước.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-dan-ong-nguy-hiem-nhat-tiktok-bi-gia-han-giam-giu-post1390074.html

TikTok

buôn người

hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.