Người đàn ông ở Indonesia mất 11 người thân trong động đất

Trận động đất ở Indonesia có tâm chấn nông, ở tỉnh có mật độ dân số cao nhất của nước này, gây ra thiệt hại lớn về người, có những gia đình bị mất nhiều thành viên.

Hiện nay, dưới những đống đổ nát, thi thể các nạn nhân vẫn đang tiếp tục được tìm thấy.

Ông Enjot, ở làng Cijendil, thị trấn Cianjur, Indonesia, đang cố gọi cháu trai đang mắc kẹt dưới đống đổ nát: "Husen ơi, trả lời đi cháu".

Lực lượng cứu hộ Indonesia đã cố gắng kéo các nạn nhân ra khỏi các tòa nhà, nhưng cháu trai ông Enjot đã không qua khỏi.

Ông Enjot đang chăn bò thì động đất xảy ra. Nhận được điện thoại của con gái, ông chạy ngay xe máy về nhà và chứng kiến cả khu nhà ông đã bị san phẳng.

Ông Enjot nói: "Trên đường về nhà, tôi thấy nhà cửa, cả khu tan hoang. Tôi đã khóc".

Người đàn ông ở Indonesia mất 11 người thân trong động đất-1Những người sống sót sau trận động đất được điều trị bên ngoài một bệnh viện ở Cianjur, Tây Java, Indonesia, ngày 21/11/2022.

Như nhiều người khác, ông Enjot đào bới tuyệt vọng để tìm người thân. Ông cứu được một số người, nhưng 11 người thân của ông đã thiệt mạng, trong đó có 7 người bị vùi lấp trong trận lở đất do dư chấn của động đất.

Các con đường và cầu đã bị hỏng hoặc tắc nghẽn. Nhà chức trách không thể đưa những máy móc hạng nặng đến để di chuyển các khối bê tông lớn, do đó công tác cứu hộ bị chậm.

Ông Enjot đau đớn: "Thật khủng khiếp. Tôi đi qua trận động đất này mà mất người thân, nhà thì bị phá tan".

Mất người thân đột ngột, chẳng mái nhà trú thân, ông Enjot gia nhập vào cộng đồng hàng nghìn người sống tạm trong những địa điểm sơ tán, cố gắng bình tĩnh để nghĩ xem mình sẽ sống tiếp thế nào.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/nguoi-dan-ong-o-indonesia-mat-11-nguoi-than-trong-dong-dat-20221123120258004.htm

Indonesia

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.