"Người đẹp ngủ trong rừng" đời thực: 32 năm ngủ say như chết, tỉnh dậy vẫn là thiếu nữ xinh đẹp, trở thành dấu hỏi lớn của y học thế giới

Cho đến nay, câu chuyện kỳ quái về cuộc đời của Karolina vẫn là một dấu hỏi lớn của giới khoa học.

Ngày 3 tháng 4 năm 1908, người phụ nữ tên Karolina Olsson thức dậy sau giấc ngủ dài không tưởng và nhận ra thế giới đã thay đổi hoàn toàn. Cô biết tin mẹ và 2 anh trai đã qua đời, Karolina cũng chẳng thể nhận ra những thành viên còn lại trong gia đình. Nhìn vào tấm gương, Karolina sốc hơn cả - cô đã ngủ một giấc dài trong suốt 32 năm. 

Cho đến nay, câu chuyện kỳ quái về cuộc đời của Karolina vẫn là một dấu hỏi lớn của giới khoa học, khiến người ta rùng mình khi nghĩ rằng có một thế lực huyền bí nào đó đã làm ra chuyện lạ này. Còn với riêng Karolina, cô được mệnh danh là "Công chúa ngủ trong rừng" phiên bản đời thật.

Người đẹp ngủ trong rừng đời thực: 32 năm ngủ say như chết, tỉnh dậy vẫn là thiếu nữ xinh đẹp, trở thành dấu hỏi lớn của y học thế giới-1
Chuyện của Karolina được ví như "Nàng công chúa ngủ trong rừng phiên bản đời thực".

Chuyện là như thế nào?

Một giấc ngủ sâu và dài

Hôm đó, Karolina Olsson (mới chỉ là bé gái 14 tuổi) đang trên đường trở về nhà ở ngôi làng Okno, một hòn đảo ở Thụy Điển. Cô băng qua con sông đóng băng thì trượt chân ngã. Một số người kể lại rằng Karolina đã rơi qua lớp băng, suýt chết đuối nhưng đã được kéo lên an toàn vào phút chót. Một vài người khác nói rằng Karolina đã vấp ngã và đập vào đầu vào băng cứng nên bị gãy một chiếc răng, dẫn đến đau răng. Dù sự tình ra sao thì cuối cùng cô bé ấy vẫn trở về nhà với cơn đau dữ dội.

Người đẹp ngủ trong rừng đời thực: 32 năm ngủ say như chết, tỉnh dậy vẫn là thiếu nữ xinh đẹp, trở thành dấu hỏi lớn của y học thế giới-2
Năm đó Karolina Olsson mới 14 tuổi, cô trở về nhà với cơn đau răng dữ dội và được bố mẹ khuyên đi ngủ, để mai tính.

Khi cơn đau răng trở nên tồi tệ hơn, cha của Karolina, một ngư dân và mẹ cô cho rằng đó là do mụ phù thủy gây ra. Năm 1876, những niềm tin mù quáng và mê tín dị đoan cực kỳ phổ biến, đặc biệt là ở ngôi làng Okno nằm biệt lập với thế giới bên ngoài. Cặp vợ chồng nghĩ rằng mình không thể làm gì vào buổi tối hôm đó nên bảo con gái Karolina đi ngủ và xem điều gì xảy ra vào ngày hôm sau.

Karolina đi ngủ ở tuổi 14, nhưng cô cứ ngủ mãi như thế trong suốt 32 năm mà chẳng một lần thức giấc để ăn uống hay di chuyển cho cơ xương đỡ mỏi. Khi choàng tỉnh vào năm 1908, cô đã bước sang tuổi 46.

Những điều kỳ lạ không tưởng

Trong thời gian Karolina chìm sâu vào giấc ngủ, cha mẹ cô đã phải trải qua rất nhiều lo lắng. Khi con gái không tỉnh lại sau vài ngày nằm trên giường và họ không thể đánh thức cô dậy, họ đã nhờ sự trợ giúp y tế. Karolina đã được thăm khám bởi một số bác sĩ, nhưng tất cả đều không thể giải thích dứt điểm tình trạng khó chịu của cô và tất cả các nỗ lực đánh thức cô đều thất bại.

Người đẹp ngủ trong rừng đời thực: 32 năm ngủ say như chết, tỉnh dậy vẫn là thiếu nữ xinh đẹp, trở thành dấu hỏi lớn của y học thế giới-3


Thậm chí, người ta còn dùng ghim cắm vào đầu ngón tay của Karolina để mong nhận được phản hồi nhưng vô ích. Sau đó, vào năm 1892, cô được đưa vào bệnh viện trong một tháng, nơi bác sĩ dùng nhiều cách để đánh thức cô nhưng đều thất bại. Ngay cả điện cũng được sử dụng, một dòng điện truyền qua cơ thể cô cũng "chẳng xi nhê gì".

Cô được trả về nhà và cuộc sống cứ thế trôi qua. Mẹ của Karolina qua đời năm 1905, và sau đó là 2 anh trai của cô. Điều bí ẩn là khi họ chết, Karolina được cho là đã khóc, nhưng cô vẫn ngủ.

Người đẹp ngủ trong rừng đời thực: 32 năm ngủ say như chết, tỉnh dậy vẫn là thiếu nữ xinh đẹp, trở thành dấu hỏi lớn của y học thế giới-4
Một ngôi nhà ở làng Okno thời bấy giờ.

Sau cái chết của mẹ cô, gia đình đã thuê một quản gia để quán xuyến việc nhà và chăm sóc Karolina. Mỗi ngày, cô được cho uống 2 ly sữa có đường bằng cách cho thìa vào miệng, may mắn là phản xạ nuốt của cô vẫn còn nguyên vẹn nếu không có thể đã chết.

Một vài lần người ta thấy cô trong trạng thái đi bộ hoặc bò (giống người mộng du). Cha cô cũng đã chứng kiến cảnh con gái quỳ gối, cầu nguyện cạnh giường và nói vài câu lẩm bẩm trước khi quay trở lại giường, mắt vẫn nhắm tịt.

Thức tỉnh

Cuối cùng, khi Karolina tỉnh dậy, thế giới của cô đã thay đổi hoàn toàn. Cô hẳn đã biết có điều gì đó không ổn vì nhìn thấy ai cô cũng đều cảm thấy khó chịu... Điều đáng chú ý là mặc dù khi tỉnh lại, Karolina đã 46 tuổi, độ tuổi trung niên nhưng trông cô vẫn trẻ như ở độ tuổi ngoài 20, giấc ngủ kéo dài đã giữ được nét thanh xuân cho Karolina. 

Người đẹp ngủ trong rừng đời thực: 32 năm ngủ say như chết, tỉnh dậy vẫn là thiếu nữ xinh đẹp, trở thành dấu hỏi lớn của y học thế giới-5

Khi có thông tin rằng "Người đẹp ngủ trong rừng" là Karolina đã thức giấc, nhiều người từ khắp nơi đã lặn lội đến để được tận mắt chiêm ngưỡng dung mạo cô. Karolina đã trở thành một người nổi tiếng sau giấc ngủ dài 32 năm.

Người đẹp ngủ trong rừng đời thực: 32 năm ngủ say như chết, tỉnh dậy vẫn là thiếu nữ xinh đẹp, trở thành dấu hỏi lớn của y học thế giới-6
Những khuôn mặt xanh chìm trong nước mà Karolina thấy trong lúc ngủ - Ảnh minh họa.

Khi được hỏi về những gì có thể nhớ, Karolina trả lời rằng cô nhớ mọi thứ trước khi ngủ và tất cả những gì cô có thể nhớ về chính giấc ngủ đó là những hình ảnh hiện hữu liên tục - các khuôn mặt xanh chìm trong nước. Điều trùng hợp là các anh trai của Karolina đã chết vì đuối nước.

Người đẹp ngủ trong rừng đời thực: 32 năm ngủ say như chết, tỉnh dậy vẫn là thiếu nữ xinh đẹp, trở thành dấu hỏi lớn của y học thế giới-7


Tuy nhiên không phải tất cả đều tốt đẹp sau giấc ngủ ấy. Nhiều người cho rằng Karolina là một kẻ lừa đảo và giấc ngủ 32 năm ấy là do gia đình cô dàn dựng nhằm thu hút sự chú ý. Họ không tin cô có thể được sống được từng ấy năm chỉ nhờ sữa và đường.

Karolina đã được kiểm tra sức khỏe toàn diện và không có dấu hiệu bất thường nào. Trí lực của cô vẫn là của một phụ nữ trẻ, thông minh, nhưng rõ ràng là cô biết rất ít về lịch sử đất nước mình... Điều này có thể lý giải được là vì Karolina "sống chậm" hơn thế giới những 32 năm.

Người đẹp ngủ trong rừng đời thực: 32 năm ngủ say như chết, tỉnh dậy vẫn là thiếu nữ xinh đẹp, trở thành dấu hỏi lớn của y học thế giới-8
Hình ảnh Karolina khi về già.

Sau đó, Karolina đã có một cuộc sống khá hạnh phúc và qua đời vào tháng 4 năm 1950.

Người ta vẫn chưa biết thực hư lý do tại sao cô lại ngủ lâu như vậy và người ta vẫn coi đó là một điều kỳ quái trong y học.

Nguồn: TPG

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-dep-ngu-trong-rung-doi-thuc-32-nam-ngu-say-nhu-chet-tinh-day-van-la-thieu-nu-xinh-dep-tro-thanh-dau-hoi-lon-cua-y-hoc-the-gioi-162223101000819450.htm

chuyện lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.