Người mẹ bất hạnh sinh 15 đứa con đều lần lượt bị ném cho cá sấu ăn thịt với lý do khó tin

Và ngoài cách thức cho cá sấu ăn thịt, những đứa trẻ xấu số còn có thể bị mang bỏ trong rừng sâu hoặc ném cho linh cẩu,...

Mẹ mang thai 9 tháng 10 ngày là cả một quá trình vất vả, cho nên mỗi đứa trẻ ra đời đều là các mảnh ghép trên cơ thể của những người mẹ. Và dường như trong tất cả những bà mẹ không ai là muốn con mình bị tổn hại, với bất kỳ lý do gì.

Nhưng có một người mẹ đau khổ nhất trên đời khi tổng cộng 15 đứa con của mình đều bị cá sấu ăn thịt một cách dã man và tàn nhẫn. Bà mẹ ấy chính là Buko Balguda, 45 tuổi - tộc nhân của một bộ tộc thiểu số sống ở thung lũng Omo, Ethiopia. 

Người mẹ bất hạnh sinh 15 đứa con đều lần lượt bị ném cho cá sấu ăn thịt với lý do khó tin-1(Ảnh minh họa)

Đây là một nơi xa xôi hẻo lánh, gần như tách biệt với thế giới nhưng điều đó có lẽ không đáng nói khi các bộ tộc thiểu số nơi đây vẫn còn tràn ngập những hủ tục mê tín. Điển hình nhất là việc giết những đứa trẻ sơ sinh khi cho rằng chúng bị nguyền rủa. 

Trong bộ tộc của Buko Balguda, các già làng gần như có quyền lực tuyệt đối, vì vậy, ý kiến và quyết định của họ phải được các tộc nhân tuân theo. 

Người mẹ bất hạnh sinh 15 đứa con đều lần lượt bị ném cho cá sấu ăn thịt với lý do khó tin-2Buko Balguda.

Trước đây, khi kết hôn, Buko và chồng không thực hiện một nghi thức truyền thống của bộ lạc, các già làng đứng ra phản đối nhưng cặp đôi vẫn bất chấp đến với nhau. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho các con của Buko bị các già làng gán cho cái mác điềm gở, cứ thế, lần lượt 15 đứa con của Buko đều bị ném cho cá sấu ăn ngay từ khi sinh ra. 

Đáng nói hơn, không chỉ riêng các con của Buko, nhiều bà mẹ thuộc bộ tộc này cũng không ít lần trải qua cảm giác đau đớn tương tự khi con của họ bị cho là điềm gở với các lý do hết sức khó tin như: sinh đôi, khuyết tật, mọc răng sữa ở hàm trên, hay được sinh ra từ cuộc hôn nhân bị ngăn cấm,...

Người mẹ bất hạnh sinh 15 đứa con đều lần lượt bị ném cho cá sấu ăn thịt với lý do khó tin-3Và ngoài cách thức cho cá sấu ăn thịt, những đứa trẻ xấu số còn có thể bị mang bỏ trong rừng sâu hoặc ném cho linh cẩu,...

Và ngoài cách thức cho cá sấu ăn thịt, những đứa trẻ xấu số còn có thể bị mang bỏ trong rừng sâu hoặc ném cho linh cẩu,... Theo Daily Mail, mỗi năm tại các ngôi làng hẻo lánh ở Ethiopia có khoảng 300 đứa trẻ bị giết vì hủ tục này. 

Chính phủ Ethiopia đã ra luật cấm các hủ tục mê tín dị đoan như trên, ấy thế nhưng nó vẫn ngấm ngầm ăn sâu vào tư tưởng của rất nhiều bộ tộc ở đất nước này nói riêng và toàn châu Phi nói chung, rất khó để giải quyết triệt để. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-me-bat-hanh-sinh-15-dua-con-deu-lan-luot-bi-nem-cho-ca-sau-an-thit-voi-ly-do-kho-tin-162200510101025249.htm

cá sấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.