Người mẹ đã mất bất ngờ 'xuất hiện' trong đám cưới, chú rể bật khóc nức nở

"Con trai, mẹ thấy con kết hôn rồi. Mẹ chúc con có một đám cưới vui vẻ. Con đừng lúc nào cũng lo lắng cho mẹ, có bố con ở đây là ổn rồi", người mẹ đã khuất "nói" với con trai.

Câu chuyện người mẹ đã khuất “xuất hiện” trong đám cưới ở Hà Bắc (Trung Quốc) hồi đầu tháng 6 vừa qua gây xôn xao mạng xã hội. 

Cha của anh Trương Kiến Sơn qua đời vì bệnh tật năm 2022. Một năm sau, mẹ anh cũng ra đi vì ung thư phổi. Đó là nỗi mất mát vô cùng lớn đối với anh. Kiến Sơn và cô dâu Trương Thanh đã phải hoãn lại đám cưới vì sự ra đi của người thân. 

"Mẹ chồng tôi qua đời không kịp để lại lời nhắn nhủ nào. Nhưng tôi biết bà lo cho đám cưới của chúng tôi", chị Trương Thanh nói. Chị cho biết bản thân rất thương mẹ chồng và chồng. 

Vì vậy, chị đã nảy ra ý định nhờ một nhóm nghiên cứu hình ảnh AI làm giúp một đoạn video về mẹ chồng, để mẹ được “xuất hiện” trong ngày trọng đại của các con, thông tin từ Baidu. 

Tháng 7/2023, chị Thanh đã liên hệ được với một nhóm chuyên phục chế hình ảnh AI. Chị biết mẹ chồng từng mong ước được có mặt trong đám cưới của con trai và anh Sơn cũng hy vọng điều đó.

Nhóm nghiên cứu AI vô cùng xúc động trước câu chuyện của chị Thanh, nên đã nhận lời. Họ nói rằng, càng có nhiều tài liệu, hình ảnh về mẹ chồng chị Thanh thì video càng giống thật hơn. 

Người mẹ đã mất bất ngờ xuất hiện trong đám cưới, chú rể bật khóc nức nở-1Chú rể bật khóc khi thấy người mẹ đã mất "xuất hiện" trên màn hình. Ảnh: Baidu

Nhưng hầu hết các hình ảnh về bà đều nằm trong điện thoại của anh Sơn. Cặp đôi xưa nay rất tin tưởng nhau, không bao giờ động vào điện thoại của người kia.

Vậy nên, chị Thanh lo lắng, nếu lấy điện thoại của anh Sơn, mọi việc sẽ bại lộ. Chị muốn mang đến cho anh sự bất ngờ trong ngày cưới. 

Chị quyết định đợi anh Sơn đi làm ca đêm về. Chờ anh ngủ say, chị Thanh mới lấy điện thoại của anh và sao chép hình ảnh. 

Sau hơn 20 ngày, đoạn video đã được hoàn thành. Tuy giọng nói chưa được giống lắm, nhưng hình ảnh và biểu cảm trên màn hình đều giống hệt mẹ chồng chị Thanh.

Ngày 9/6 vừa qua, tại quê nhà, đám cưới của cô dâu Trương Thanh và chú rể Trương Kiến Sơn đã diễn ra trước sự chúc phúc của đông đảo bạn bè, người thân. Trong thời khắc quan trọng của cuộc đời, anh Sơn sững sờ khi thấy trên màn hình lớn xuất hiện hình ảnh người mẹ quá cố. 

Anh bật khóc nức nở khi thấy người mẹ đã khuất lại "ở bên" mình. Một lúc sau anh mới có thể bình tĩnh lại. Chị Thanh cũng rơi nước mắt thương chồng. Quan khách dự đám cưới đều xúc động về cảnh tượng này.

"Tôi đã làm nghề trang điểm đám cưới được 15 năm. Có rất ít cảnh tượng khiến tôi rơi nước mắt nhưng lần này, tôi đã khóc không dừng lại được", người trang điểm cho cô dâu chia sẻ.

Chị Thanh cho biết, bản thân cũng suy nghĩ rất nhiều xem có nên làm việc này trong đám cưới không. Chị lo chồng sẽ bị tổn thương. Nhưng sau đó, chị quyết định thử và thực sự đã có kết quả. 

Sau đám cưới, hai người trở về nhà. Anh Sơn đã xem đi xem lại đoạn video về mẹ. Chị Thanh không ngờ việc làm này lại khiến chồng hạnh phúc đến vậy. Chị còn có ý định tạo một tập dữ liệu AI về mẹ chồng, để sau này các con của anh chị cũng được “gặp” bà nội. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-me-da-mat-bat-ngo-xuat-hien-trong-dam-cuoi-chu-re-bat-khoc-nuc-no-2294671.html

đám cưới


Đẩy lùi tắc nghẽn động mạch nhờ 4 thảo dược cực nhiều ở Việt Nam
Tắc nghẽn động mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý tim mạch nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, bạn cũng có thể tìm đến các thảo dược tự nhiên để hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.