Người mẹ kiện nữ hộ sinh tắc trách khi hướng dẫn sản phụ mới sinh cho con bú khiến bé gái tổn thương não vĩnh viễn

Người mẹ đã quyết định khởi kiện và cho rằng nữ hộ sinh đã không đưa ra những lời khuyên đầy đủ...

Người mẹ đã quyết định khởi kiện và cho rằng nữ hộ sinh đã không đưa ra những lời khuyên đầy đủ về cách con bú khiến con gái cô phải trả giá bằng cả cuộc đời.

Cô Julia Geis-Clements, 38 tuổi cùng chồng Lee Clements, 41 tuổi, đã quyết định kiện Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) hàng triệu bảng Anh khi đã khiến cho con gái của họ bị tổn thương não vĩnh viễn. Cặp vợ chồng đã cáo buộc một nữ hộ sinh đưa ra những lời khuyên không đầy đủ về cách cho con bú.

Cô bé Little Cerys, 5 tuổi, đang phải mang tình trạng khuyết tật suốt đời sau khi em bị ngạt thở trong lần bú mẹ đầu tiên khi em chào đời tại bệnh viện Queen Charlotte và Chelsea. Cerys hiện đang bị bại não, động kinh và khiếm thị cũng như "các vấn đề phát triển thần kinh bị ảnh hưởng đáng kể" kể từ sai lầm đó. 


Cô Julia Geis-Clements và chồng bức xúc trươc sự làm việc cẩu thả của nữ hộ sinh.

Theo đó, vào tháng 7/2012, cô bé Cerys chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của cha mẹ. Mặc dù cô Geis-Clements đã tham gia các lớp học tiền sản trước khi sinh em bé nhưng vì lần đầu làm mẹ nên mọi thứ đối với người mẹ này đều mới mẻ và sau khi sinh con, Geis-Clements đã hoàn toàn kiệt sức nên sự cố không mong muốn đã xảy ra khi cô cho con bú.

Tại phiên điều trần, luật sư của cặp đôi cho biết nữ hộ sinh đã không cảnh báo họ về những mối nguy hiểm có thể xảy ra khiến cho cô bé Cerys rơi vào tình trạng nguy kịch chỉ nửa giờ sau khi được sinh ra.

Nữ hộ sinh đã để người mẹ ở lại một mình cho con bú và hứa sẽ quay lại sau 10 phút. Geis-Clements loay hoay với việc cho con bú lần đầu tiên. Người mẹ cho biết, trong quá trình cho con bú, cô cảm thấy con gái "thiếu kết nối" với bầu ngực của mình nên cô đã cố gắng giúp con tìm đúng vị trí. Nhưng ngay sau đó, cô bé Cerys dường như ngủ gật nhưng cô Geis-Clements không muốn đánh thức con vì nghĩ con đang ngủ. 


Cô bé Cerys bị tổn thương não vĩnh viễn do bị nghẹt thở trong lần bú mẹ đầu tiên.

Tuy nhiên, Geis-Clements và chồng trở nên lo lắng hơn khi họ nhận thấy con mình bắt đầu nhợt nhạt và cơ thể mềm nhũn. 25 phút sau khi bé Cerys được bú sữa mẹ, chồng cô vội vã đi tìm nữ hộ sinh, đã quên không quay trở lại như lời hứa. Cuối cùng, Cerys bị thiếu oxy trong máu dẫn đến việc bộ não thiếu oxy trầm trọng và bị tổn thương vĩnh viễn.

Người mẹ cho rằng họ có thể tránh cho con gái bé bỏng của mình khỏi vụ việc "thảm khốc" nếu như nữ hộ sinh không đưa ra lời khuyên cẩu thả, hướng dẫn cụ thể và tỉ mỉ trong việc cho con bú lần đầu tiên.

Trong khi đó, nữ hộ sinh này nói trước tòa rằng mình đã khuyên người mẹ nên hỗ trợ phần lưng và cổ của trẻ trong khi cho con bú và không nên giữ cô bé quá chặt. Hiện phiên tòa điều trần vẫn tiếp tục được diễn ra. 

Theo Helino 


tổn thương não

sản phụ

cho con bú

nữ hộ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.