Người Mỹ thích ông Trump hơn Taylor Swift

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy người Mỹ có cái nhìn thiện cảm với ông Donald Trump hơn Taylor Swift. Tuy vậy, tỷ lệ đánh giá tiêu cực về siêu sao nhạc pop thấp hơn cựu Tổng thống Mỹ.

Ngày 20/9, kết quả khảo sát toàn nước Mỹ về mức độ được yêu thích của các ứng viên Tổng thống Mỹ 2024 và Taylor Swift được công bố. Cuộc thăm dò do tờ New York Times và trường tư thục Siena College thực hiện từ ngày 11 đến 16/9, sau khi siêu sao nhạc pop công khai ủng hộ bà Kamala Harris và lên án ông Donald Trump.

Người Mỹ thích ông Trump hơn Taylor Swift-1Người Mỹ thích ông Trump hơn Taylor Swift-2

Ông Trump nhận được số phiếu bầu về độ yêu thích của người Mỹ cao hơn Taylor Swift. Ảnh: NY Post/Getty Images.

Điều thú vị là nhiều người Mỹ có cái nhìn thiện cảm với ông Trump hơn Taylor. Cụ thể, tỷ phú 78 tuổi giành được 47% tỷ lệ ủng hộ, trong khi người đẹp tóc vàng chỉ đạt 42%. Bà Harris cũng vượt mặt Taylor, với 48% đánh giá tích cực.

Tuy nhiên, cả hai ứng cử viên của đảng Cộng hòa và Dân chủ đều có tỷ lệ đánh giá tiêu cực cao hơn chủ nhân hit Anti-hero.

Ông Trump bị 50% số người được hỏi đánh giá tiêu cực và bà Harris có 48% - phản ánh sự phân cực sâu sắc của cử tri, ít người có cách nhìn nhận trung lập với các ứng cử viên.

Ngược lại, những người ghét bỏ Taylor chỉ chiếm 34% trong tổng số được hỏi và 22% không có ý kiến gì.

Bên cạnh đó, 70% phiếu bầu tích cực cho Taylor đến từ đảng Dân chủ, 41% là người bỏ phiếu độc lập và 23% thuộc đảng Cộng hòa.

Dù không tham gia chính trường, Taylor Swift được đánh giá là nhân tố có thể khiến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 xoay chuyển.

Vào đầu năm, cuộc thăm dò của Newsweek do công ty nghiên cứu thị trường Redfield & Wilton Strategies (Anh) thực hiện cho thấy 18% cử tri Mỹ (trong số 1.500 người tham gia khảo sát) có nhiều khả năng sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ được Taylor Swift yêu thích.

Con số trên có thể cao hơn nhiều trong thực tế khi Taylor hiện là ca sĩ nổi tiếng nhất thế giới, với 284 triệu người theo dõi trên Instagram. Mỗi lần người đẹp kêu gọi người hâm mộ đi bỏ phiếu, trang web chính thức của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đều ghi nhận lượng truy cập tăng vọt.

Người Mỹ thích ông Trump hơn Taylor Swift-3

Taylor Swift có tác động lớn đến chính trị Mỹ dù cô ít khi thể hiện sự quan tâm đến nó. Ảnh: Getty Images.

Vào tháng 9, Taylor Swift quyết định phá vỡ sự im lặng trong nhiều tháng để thể hiện lập trường chính trị. Cô tuyên bố bỏ phiếu cho bà Harris, đồng thời chỉ trích ông Trump vì sử dụng ảnh giả của cô để kêu gọi sự ủng hộ từ công chúng.

Động thái này đã chọc giận cựu Tổng thống Mỹ, được thể hiện bằng việc ông liên tục nhắm vào nữ ca sĩ.

Đầu tiên là cảnh báo Taylor “có thể phải trả giá”. Tiếp đến là thách thức giọng ca sinh năm 1989 thông qua việc nhái chiếc áo The Eras Tour. Ông Trump cũng đăng thông điệp “Tôi ghét Taylor Swift” lên mạng xã hội.

Bất chấp những việc làm của ông Trump, Taylor Swift trở lại trạng thái im lặng. Cô thể hiện không để tâm nhiều đến chính trị, thay vào đó dành nhiều thời gian đi xem bạn trai Travis Kelce thi đấu bóng bầu dục.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nguoi-my-thich-ong-trump-hon-taylor-swift-post1675192.tpo

Taylor Swift

Donald Trump


Khi nào cần cắt amidan?
Cắt amidan là một thủ thuật ngoại khoa nhằm loại bỏ hoàn toàn các tổ chức amidan bị viêm nhiễm mãn tính. Quyết định này thường được đưa ra sau khi đã loại trừ các nguyên nhân gây viêm khác và khi các phương pháp điều trị nội khoa không còn hiệu quả.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.