'Người nhện' Trung Quốc gây sốt vì cứu cháu bé treo lủng lẳng ở tầng 14

Một nam tài xế ở Trung Quốc được ca ngợi nhờ liều mạng cứu một cậu bé 4 tuổi đu bám ở ban công căn hộ tầng 14 trong đường tơ kẽ tóc.

Theo tờ South China Morning Post, anh Wang Jungyi, đến từ tỉnh Giang Tô, đang ở trong căn hộ tầng 13 của mình để chuẩn bị bữa tối cho vợ và con gái. Con gái anh vừa hoàn thành kỳ thi tuyển sinh đại học. Đột nhiên, anh nghe thấy vợ la hét ngoài ban công.

Vợ của anh Wang vừa ra ban công lấy quần áo phơi khô thì nghe tiếng kêu cứu từ trên lầu, cô ngước lên và phát hiện cậu bé lầu trên đang treo lủng lẳng ngoài ban công tầng 14.

Người nhện Trung Quốc gây sốt vì cứu cháu bé treo lủng lẳng ở tầng 14-1Khoảnh khắc thót tim khi anh Wang lao ra ngoài ban công và đỡ lấy cậu bé trong tư thế cực kỳ chơi vơi, với sự giúp sức của 3 người phụ nữ - Ảnh: SCMP

Trong nháy mắt, anh Wang lao ra ngoài và trèo lên lan can bằng kính, đứng chơi vơi trên phần khung hẹp rồi đưa tay phải ra đỡ gót chân của cậu bé nặng khoảng 20 kg.

Vào thời điểm đó, điều duy nhất ngăn anh Wang khỏi rơi từ căn hộ ở tầng 13 là bàn tay trái đang nắm chặt vào khung kính. Sau đó, vợ, con gái của anh và một bà hàng xóm chạy đến ôm chặt chân anh để hỗ trợ.

Theo một người hàng xóm họ Yi, cả nhóm đã cố gắng giữ tư thế chơi vơi đó trong 6 phút, cho đến khi ban quản lý tòa nhà đến giải cứu.

Đài truyền hình Giang Tô đưa tin rằng gia đình ở tầng trên đã để con trai ngủ một mình ở nhà và khi tỉnh dậy, cậu bé đã trèo qua khung kính của ban công.

Gia đình anh Wang và người hàng xóm lớn tuổi chạy qua trợ giúp đã được chính quyền địa phương khen thưởng vì lòng dũng cảm của họ. Trong khi đó, "người nhện" Trung Quốc được cư dân mạng ca ngợi hết lời.

"Người nhện" Trung Quốc cho biết trong khoảnh khắc thấy cậu bé gặp nguy hiểm anh chỉ hành động theo bản năng, bất chấp nguy hiểm của bản thân.

Theo Người Lao Động
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nguoi-nhen-trung-quoc-gay-sot-vi-cuu-chau-be-treo-lung-lang-o-tang-14-20230709105934264.htm

cứu người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.