Người phụ nữ béo phì nằm bất động suốt 6 năm, để lại nỗi ám ảnh cho nhân viên cứu hộ với 6 tiếng bóc da dính chặt trên ghế sofa

Con phố bên ngoài ngôi nhà đã biến thành một công trường xây dựng tạm bợ trong "chiến dịch" đưa người phụ nữ béo phì ra ngoài.

Ngày 11 tháng 8 năm 2004, một phụ nữ ở bang Florida (Mỹ), tên Gayle Laverne Grinds đã qua đời ở tuổi 40 vì bệnh béo phì, sau khi các nhân viên cứu hộ và đội ngũ y tế hoàn toàn thất bại trong nỗ lực kéo dài 6 giờ để tách da của cô ra khỏi chiếc ghế sofa. 

Phần da bên dưới của Gayle đã dính chặt vào ghế vì cô đã nằm bất động ở đó suốt 6 năm!

Người phụ nữ béo phì chết khi còn dính chặt trên ghế sofa
Theo lời kể của các nhân viên cứu hộ, khi họ vừa bước vào căn nhà, cảnh tượng không khác gì bãi rác thải. Khi ấy, cân nặng của Gayle đã lên tới 217kg. Cô không thể tự đứng dậy, di chuyển và làm vệ sinh cá nhân. 

Đội cứu hộ y tế được gọi đến bởi anh trai của Gayle và bạn gái của ông. Họ thông báo rằng Gayle đang có dấu hiệu khó thở vì căn bệnh khí phế thũng (một bệnh lý mạn tính ở phổi gây khó thở).

Người phụ nữ béo phì nằm bất động suốt 6 năm, để lại nỗi ám ảnh cho nhân viên cứu hộ với 6 tiếng bóc da dính chặt trên ghế sofa-1Gayle Laverne Grinds đã qua đời ở tuổi 40 vì bệnh béo phì, sau khi đội ngũ y tế hoàn toàn thất bại trong nỗ lực kéo dài 6 giờ để tách da của cô ra khỏi chiếc ghế sofa.

Các nhân viên cứu hộ phải mặc đồ bảo hộ khi bước vào căn nhà. Mùi hôi thối nồng nặc khiến họ cảm giác thiếu oxy để thở. Theo một vài báo cáo vào thời điểm đó, sàn nhà và tường của ngôi nhà bị phủ đầy phân, rác thải bày ra khắp sàn nhà.

Ông Herman Thomas (54 tuổi), người đàn ông sống cùng Gayle trong căn hộ, cho biết: “Tôi đã cố gắng chăm sóc cô ấy tốt nhất có thể. Tôi đã cố gắng giúp cô ấy đứng dậy, nhưng điều đó là không thể. Tôi ước tôi có thể kéo cô ấy ra khỏi chiếc ghế. Nhưng cô ấy không để cho tôi làm điều đó".

Herman còn khẳng định Gayle là vợ của mình. Tuy nhiên, các nhà chức trách không thể tìm thấy hồ sơ nào chứng minh cuộc hôn nhân của họ.

Cảnh sát trưởng Jim Loffredo của đội cứu hỏa hạt Martin cho biết con phố bên ngoài ngôi nhà đã biến thành một công trường xây dựng tạm bợ trong "chiến dịch" đưa Gayle ra ngoài.

Người phụ nữ béo phì nằm bất động suốt 6 năm, để lại nỗi ám ảnh cho nhân viên cứu hộ với 6 tiếng bóc da dính chặt trên ghế sofa-2Các nhân viên cứu hộ buộc phải sử dụng một chiếc xe kéo - nối với một chiếc xe bán tải - để đưa Gayle và chiếc ghế sofa đến bệnh viện.

Đội cứu hộ được cho là đã sử dụng búa và cưa xích để đóng một chiếc cáng lớn bằng gỗ nhằm giúp lính cứu hỏa có thể nâng cả cơ thể của Gayle và chiếc ghế sofa lên. Cuối cùng, họ buộc phải đập bỏ cánh cửa trượt bằng kính ở phía sau ngôi nhà để tạo ra một khe hở đủ lớn rộng khoảng gần 2m để đưa Gayle ra ngoài.

"Chúng tôi không thể đưa cô ấy lên xe cấp cứu", ông Jim Loffredo nói.

Các nhân viên cứu hộ buộc phải sử dụng một chiếc xe kéo - nối với một chiếc xe bán tải - để đưa Gayle và chiếc ghế sofa đến bệnh viện vào khoảng 2h sáng.

Gayle trút hơi thở cuối cùng lúc 3h12' sáng trong khi cơ thể cô vẫn còn dính trên chiếc ghế sofa tại Bệnh viện Martin Memorial South ở Florida. 

Quá nhiều tình tiết đáng ngờ
Khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy cái chết của cô là do "bệnh béo phì" nhưng các quan chức vẫn tiến hành cuộc điều tra dựa trên cảnh tượng không đảm bảo vệ sinh trong nhà của cô.

Vào thời điểm đó, trung sĩ Jenell Atlas thuộc đội cảnh sát hạt Martin cho biết cái chết của cô không được coi là đáng ngờ. "Nhưng chúng tôi đã bắt đầu một cuộc điều tra vì không gian sống của cô ấy quá bất thường", anh nói.

Jenell Atlas cho biết các thám tử đã tìm kiếm "các vấn đề sơ suất" tiềm ẩn liên quan đến việc chăm sóc và cái chết của Gayle.

Người phụ nữ béo phì nằm bất động suốt 6 năm, để lại nỗi ám ảnh cho nhân viên cứu hộ với 6 tiếng bóc da dính chặt trên ghế sofa-3"Chúng tôi đã quá quen với việc đến nhà dân khi mọi thứ tồi tệ nhất... Điều đó không phải là vấn đề, chúng tôi đã được huấn luyện cho điều đó. Nhưng không có cảnh báo cho những thứ như thế này", anh nói. 

Jerry Thomas, người hàng xóm ở đối diện căn nhà, cho biết anh thỉnh thoảng nhìn thấy có bóng dáng cô gái trẻ ở trong nhà. Nhưng anh không biết Gayle sống ở đó. Jerry nói: “Tất cả những gì chúng tôi biết là có một ông già ở đó. Tôi không biết có người phụ nữ nào từng sống trong ngôi nhà ấy. Rõ ràng, cô ấy đã nằm bẹp trên chiếc ghế lâu rồi”.

Các điều tra viên phải đặt câu hỏi làm thế nào Gayle sống trong điều kiện như vậy mà không có thêm sự giúp đỡ từ gia đình hoặc chính quyền. Bộ Trẻ em và Gia đình (DCF) có thể can thiệp để giúp đỡ những người lớn không có khả năng tự chăm sóc bản thân, nhưng các quan chức DCF cho biết họ không biết về trường hợp của người phụ nữ này. Không ai thông báo cho họ biết trước khi Gayle qua đời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-beo-phi-nam-bat-dong-suot-6-nam-de-lai-noi-am-anh-cho-nhan-vien-cuu-ho-voi-6-tieng-boc-da-dinh-chat-tren-ghe-sofa-162220905203826577.htm

béo phì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.