Người phụ nữ bị chồng ép khỏa thân tắm dưới thác nước nơi công cộng để làm nghi lễ sinh con

Hindustan Times đưa tin, mới đây tại Ấn Độ, một phụ nữ đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát sau khi cô bị ép khỏa thân nơi công cộng theo yêu cầu của chồng và tắm dưới thác nước.

Theo đó, chồng của nạn nhân, một doanh nhân 38 tuổi, muốn vợ sinh con trai nên đã đưa cô cùng bố mẹ đến một giáo sĩ ở quận Kolhapur, bang Maharashtra, Ấn Độ.

Giáo sĩ này nói rằng, người phụ nữ không thể sinh con do thực tế là cô đang bị ảnh hưởng của ma thuật đen. Vị giáo sĩ đã thực hiện một lễ cúng bái puja và sau đó nói rằng người phụ nữ nên tắm dưới thác nước.

Người phụ nữ bị chồng ép khỏa thân tắm dưới thác nước nơi công cộng để làm nghi lễ sinh con-1Người phụ nữ bị chồng ép khỏa thân tắm dưới thác nước nơi công cộng để làm nghi lễ sinh con. (Ảnh minh họa)

Sau khi vụ việc xảy ra, người phụ nữ này đã đến cảnh sát, và khai rằng họ hàng đã áp bức cô từ năm 2013 vì cô không thể sinh được con trai.

Ngoài ra, nạn nhân còn khai rằng chồng đứng tên cô vay 7,5 triệu rupee và giả mạo chữ ký cũng như lấy nữ trang của cô để đầu tư kinh doanh.

Cảnh sát cho biết, họ đã tiếp nhận vụ việc và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Ở Nam Á, Ấn Độ là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Bởi lẽ, theo phong tục và văn hóa, người Ấn Độ ưa thích con trai, thế nên có một lời chúc phúc trong tiếng Phạn dành cho các bà mẹ là “chúc có 100 đứa con trai”.

Theo truyền thống Ấn Độ, mỗi gia đình phải có ít nhất một con trai. Bên cạnh đó còn có tập tục con gái muốn lập gia đình phải có của hồi môn cho nhà chồng. Và của hồi môn cho con gái là một gánh nặng tài chính khổng lồ. Nhiều cha mẹ thậm chí phải bắt đầu tiết kiệm để mua của hồi môn khi con gái vừa ra đời.

Thực tế cho thấy, chênh lệch giới tính khi sinh ở Ấn Độ chỉ tập trung ở một số khu vực trong nước. Tuy mức sinh trẻ em nam ở phần lớn các khu vực của Ấn Độ là bình thường nhưng một số bang ở phía tây và tây bắc nước này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từ năm 2001, chênh lệch về tỷ lệ giới tính khi sinh đã lan sang những khu vực mới ở phía bắc và miền trung Ấn Độ như bang Uttar Pradesh, đồng thời diễn biến xấu này có xu hướng triệt tiêu những tiến bộ quan sát được từ năm 2001 đến 2011 ở vùng tây bắc Ấn Độ.

Ở Ấn Độ, các yếu tố tôn giáo, sắc tộc và đẳng cấp thường đứng hàng đầu, lý giải cho những hiện tượng như chỉ số giới tính khi sinh đặc biệt cao ở vùng tây bắc nước này.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/nguoi-phu-nu-bi-chong-ep-khoa-than-tam-duoi-thac-nuoc-noi-cong-cong-de-lam-nghi-le-sinh-con-418473.html

khỏa thân


Bệnh 'tử' viêm màng não do não mô cầu và lưu ý phòng tránh cho bé yêu
Viêm màng não do não mô cầu còn được gọi là bệnh "tử" bởi có đến 1 trong số 10 người sẽ tử vong dù được điều trị tích cực. 1 trong 5 người còn sống phải chịu các di chứng nặng nề như cắt cụt tay chân, điếc, thiểu năng trí tuệ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.