Người phụ nữ bị cưỡng hiếp, tra tấn bằng thanh sắt đến tử vong trên xe bus giữa ban ngày gây chấn động dư luận

Nạn nhân bị hãm hiếp, hành hung ở Mumbai (Ấn Độ) được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh trên một chiếc xe bus và tử vong không lâu sau đó vì thương thích quá nặng.

Mới đây, một vụ hiếp dâm và tấn công trên xe bus ở Mumbai đã gây chấn động dư luận và truyền thông Ấn Độ vì tình tiết man rợ có nhiều điểm tương đồng vụ án năm 2012 từng tạo ra làn sóng biểu tình lớn ở nước này.

Trong cuộc họp báo ngày 11/9, ủy viên cảnh sát Mumbai Hemant Nagrale cho biết nạn nhân là một phụ nữ 34 tuổi đã được tìm thấy nằm bất tỉnh bên trong một chiếc xe bus mini ở khu vực ngoại ô Sakinaka (Mumbai).

Qua các khám nghiệm, cô gái được xác định đã bị cưỡng hiếp và hành hung với một thanh sắt. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện Rajawadi nhưng không qua khỏi vì thương tích quá nặng.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm sau khi truy quét CCTV. Người đàn ông này vẫn chưa bị buộc tội chính thức và sẽ bị giam giữ cho đến ngày 21/9.

Người phụ nữ bị cưỡng hiếp, tra tấn bằng thanh sắt đến tử vong trên xe bus giữa ban ngày gây chấn động dư luận-1Nạn nhân đã bị hãm hiếp và hành hung trên xe bus đến bất tỉnh với hung khí là một thanh sắt (Ảnh minh họa)

Vào ngày 13/9, cảnh sát cho biết tên này đã thú nhận hành vi của mình và cơ quan điều tra đã tìm được hung khí. Balwant Deshmukh, thanh tra cảnh sát cấp cao tại đồn cảnh sát Sakinaka xác nhận cả nạn nhân và nghi phạm đều là người vô gia cư. Nếu bị buộc tội và bị kết tội, nghi phạm có thể phải đối mặt với án tử hình.

Nhà hoạt động vì quyền phụ nữ Yogita Bhayana tuyên bố vụ việc đã "gây chấn động cả nước một lần nữa" vì nó "cực kỳ giống" với vụ hãm hiếp và giết hại trên xe bus với nạn nhân là nữ sinh viên Nirbhaya (23 tuổi) ở New Delhi vào năm 2012.

Năm 2012, Nirbhaya (tên được đặt cho nạn nhân, có nghĩa là "không biết sợ") đã bị một nhóm đàn ông cưỡng hiếp và hành hung tập thể bằng thanh sắt trên xe bus ngay trước mặt bạn trai. Sau đó nữ sinh không mảnh vải che thân bị ném xuống đường và những kẻ này còn cố gắng chạy xe cán qua nạn nhân. Nirbhaya bị tổn thương nội tạng nghiêm trọng và qua đời hai tuần sau đó.

Cái chết của Nirbhaya đã tạo nên cuộc biểu tình khắp Ấn Độ, yêu cầu chính quyền gia tăng sự giám sát đối với tội ác chống lại phụ nữ, đòi có các quy định pháp luật cứng rắn hơn về tội phạm tấn công tình dục.

Người phụ nữ bị cưỡng hiếp, tra tấn bằng thanh sắt đến tử vong trên xe bus giữa ban ngày gây chấn động dư luận-2Người dân Ấn Độ cầu nguyện dưới ánh nến để phản đối cáo buộc hãm hiếp và giết hại một bé gái 9 tuổi ở New Delhi hồi tháng 8 vừa qua

Bà Bhayana phát biểu: "Sau Nirbhaya, chúng tôi nghĩ mọi thứ sẽ thay đổi nhưng chúng tôi liên tục nghe tin về các vụ hiếp dâm mỗi ngày. Không một ngày nào trôi qua mà chúng tôi không nghe về một vụ. Là những nhà hoạt động, chúng tôi thúc đẩy hành động từ chính phủ rất nhiều. Nhưng khi nghe đến những câu chuyện tàn bạo đó, chúng tôi thực sự cảm thấy vô cùng bất lực. Tôi không có từ nào để diễn tả. Đã gần 10 năm kể từ vụ việc của Nirbhaya, nhưng mọi thứ vẫn vậy. Chúng ta cần phải cùng nhau hành động nếu không sẽ không có gì thay đổi".

Ông Uddhav Thackeray, Thủ hiến của bang Maharashtra, nơi có thủ đô Mumbai cũng bày tỏ sự bàng hoàng trước vụ việc trên Twitter: "Tội ác khủng khiếp xảy ra ở Saki Naka vừa rồi là một sự sỉ nhục đối với nhân quyền. Vụ án phải được theo dõi nhanh chóng và thủ phạm sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc".

Theo số liệu mới nhất hiện có từ Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia của Ấn Độ, hơn 32.000 trường hợp bị cáo buộc hiếp dâm phụ nữ đã được báo cáo trong năm 2019. Trung bình cứ khoảng 17 phút lại có một vụ diễn ra. Nhưng các nhà hoạt động tin rằng con số thực cao hơn nhiều vì có nhiều người không báo án do sợ hãi. Số lượng các vụ cưỡng hiếp được báo cáo đã tăng lên kể từ cái chết của Nirbhaya, có thể là do nhận thức về vấn đề này đã được tăng lên.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-phu-nu-bi-cuong-hiep-tra-tan-bang-thanh-sat-den-tu-vong-tren-xe-bus-giua-ban-ngay-gay-chan-dong-du-luan-161211509095101355.htm

Cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.