Người phụ nữ gánh nợ gần 2 tỷ đồng để cứu hàng nghìn chó mèo hoang

Câu chuyện về người phụ nữ phải gánh khoản nợ 500 nghìn nhân dân tệ (1,7 tỷ đồng) để cứu hàng nghìn con chó và mèo đi lạc thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Dong Shuzhen (66 tuổi, đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) rất yêu động vật và là người điều hành một trung tâm cứu trợ động vật khoảng 15 năm qua. Bà từng sở hữu một cửa hàng quần áo nhưng đã đóng cửa để xây dựng nơi trú ẩn cho chó mèo lạc.

Theo Sohu News, do tập trung cho công việc này, bà từ bỏ cơ hội chuyển đến Mỹ sống cùng con gái và liên tục mắc nợ.

Một video được chia sẻ cho thấy đàn chó đang vui đùa trong sân có hàng rào khi bà Dong bước vào. Cả đàn chó chạy ra chào bà, và người phụ nữ âu yếm vuốt ve chúng.

“Tôi muốn cho chúng ăn và có cuộc sống tốt hơn. Chi phí vận hành nơi trú ẩn cho chó mèo đi lạc này có thể lên tới 1.800 nhân dân tệ (6 triệu đồng) mỗi ngày", bà Dong nói.

Người phụ nữ gánh nợ gần 2 tỷ đồng để cứu hàng nghìn chó mèo hoang-1Bà Dong Shuzhen từ bỏ việc kinh doanh quần áo để chăm sóc, cứu vớt chó, mèo hoang. (Ảnh: Weibo)

Trong những năm qua, bà đã bốn lần bị buộc phải chuyển chỗ cho những người bạn bốn chân này. Hiện trung tâm cứu hộ của bà nằm ở nông thôn, rộng 10.000m2, có sức chứa 2.400 con chó và 70 con mèo. Một đội 11 công nhân được tuyển dụng để chăm sóc chúng.

Bà Dong nói: “Vấn đề nan giải lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt là chi phí cho động vật ăn và trả lương cho công nhân".

Áp lực từ món nợ 500 nghìn nhân dân tệ khiến bà băn khoăn liệu có nên tiếp tục duy trì trung tâm cứu hộ này hay không, đặc biệt khi bà rất mong mỏi được đoàn tụ với con gái ở Mỹ.

“Tôi đã nhiều lần cố gắng rời đi vì con gái, thậm chí tôi đã lấy được visa. Nhưng nếu tôi đi, chúng sẽ sống ra sao? Tôi sẽ còn tiếp tục nhận nuôi những con vật vô gia cư miễn là điều kiện cho phép. Mỗi con chó và con mèo đều có câu chuyện và tên riêng của nó”, bà Dong chia sẻ.

Người phụ nữ gánh nợ gần 2 tỷ đồng để cứu hàng nghìn chó mèo hoang-2Chi phí vận hành trung tâm có thể lên tới 1.800 nhân dân tệ (6 triệu đồng) mỗi ngày. (Ảnh: Weibo)

Người phụ nữ gánh nợ gần 2 tỷ đồng để cứu hàng nghìn chó mèo hoang-3Bà Dong thuê một đội gồm 11 công nhân để chăm sóc chó mèo. (Ảnh: Weibo)

Câu chuyện của bà Dong làm tan chảy trái tim nhiều cư dân mạng. Họ bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với bà: “Người phụ nữ này thật tốt bụng và tuyệt vời”; “Thật sự rất khó để giữ cho hàng nghìn động vật sống sót. Tôi hy vọng bà ấy có thể nhận được sự hỗ trợ”...

Ở Trung Quốc có không ít người yêu động vật đến mức bỏ ra rất nhiều tiền của, công sức cho việc cứu hộ chó, mèo đi lạc. Đầu năm 2023, một phụ nữ ở miền đông nước này thành lập căng tin để nuôi 17 con mèo hoang mà cô chăm sóc.

Vào tháng 12/ 2020, một phụ nữ ở phía Tây Nam Trung Quốc - người sống chung nhà với hơn 1.300 con chó từng là chó hoang - cho biết, cô quyết tâm cứu chúng vì lo lắng về những nguy cơ chúng có thể phải đối mặt trên đường phố, từ tai nạn giao thông cho đến việc bị bắt để giết thịt.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nguoi-phu-nu-ganh-no-gan-2-ty-dong-de-cuu-hang-nghin-cho-meo-hoang-ar858401.html

chó mèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.