Người phụ nữ gốc Á bị tấn công dã man ở New York, nhân chứng làm ngơ

Người phụ nữ gốc Á bị đánh đập dã man khi đang đi bộ tới nhà thờ gần Quảng trường Thời đại của thành phố New York.

Trong video ghi lại vụ việc, kẻ tấn công đá vào bụng người phụ nữ 65 tuổi khiến bà gục xuống đất. Kẻ thủ ác sau đó đá mạnh vào mặt nạn nhân và hét lên "mày không thuộc về nơi này". 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h40 hôm 29/3 bên ngoài một tòa chung cư cách Quảng trường Thời đại hai dãy nhà. 

Ba người đàn ông bên trong tòa nhà dường như là nhân viên bảo vệ chứng kiến vụ việc nhưng không tới giúp người phụ nữ. 

Video: Người phụ nữ bị tấn công dã man giữa phố ở New York

Hình ảnh trong video cho thấy kẻ tấn công thản nhiên bỏ đi mà không bị ai cản lại.

Nạn nhân sau đó được đưa vào một bệnh viện tại Manhattan trong tình trạng bị thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, người phụ nữ đã xuất viện hôm 30/3. 

Cảnh sát New York đang mở một cuộc điều tra về vụ việc, đồng thời yêu cầu các nhân chứng cung cấp thêm thông tin để xác định danh tính kẻ tấn công. 

Thị trưởng New York Bill de Blasi gọi đoạn video về vụ tấn công là "ghê tởm và và tàn nhẫn". Ông nhấn mạnh việc các nhân chứng không can thiệp là điều không thể chấp nhận. 

“Tôi không quan tâm bạn là ai, tôi không quan tâm bạn làm gì, bạn phải giúp những người cũng là người dân New York như mình. Nếu bạn thấy ai đó bị tấn công, hãy làm tất cả những gì có thể. Giúp đỡ hoặc gọi 911. Chúng ta không thể chỉ đứng nhìn và chứng kiến một hành động tồi tệ đang xảy ra”, ông de Blasio nói. 

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh làn sóng bạo lực nhằm vào người gốc Á gia tăng ở Mỹ. Sự việc hôm 29/3 diễn ra vài tuần sau vụ xả súng hàng loạt ở Atlanta khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 6 phụ nữ gốc Á.  

Trong động thái mới đây, chính quyền Biden công bố một loạt các biện pháp ngăn chặn tình hình bạo lực nhằm vào người gốc Á đang gia tăng tại Mỹ. Hai trong số này bao gồm triển khai 49,5 triệu USD từ gói cứu trợ COVID-19 cho các chương trình cộng đồng của Mỹ để giúp đỡ các nạn nhân và thành lập một lực lượng đặc nhiệm chống nạn phân biệt và kỳ thị người gốc Á trong lĩnh vực sức khỏe. 

"Chúng ta không thể im lặng trước tình trạng bạo lực gia tăng với người Mỹ gốc Á. Những cuộc tấn công này là sai trái và phải dừng lại", Tổng thống Biden viết trên Twitter. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nguoi-phu-nu-goc-a-bi-tan-cong-da-man-o-new-york-nhan-chung-lam-ngo-ar604041.html

tấn công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.