Người phụ nữ gốc Á vô cớ bị đánh chảy máu não ngay trước cửa nhà, đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc khiến dư luận bàng hoàng

Tiếp nối những vụ tấn công người gốc Á, mới đây, một gã đàn ông đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường sau khi có hành động tàn bạo với người anh ta chẳng hề quen biết.

Tờ New York Times đưa tin, một người đàn ông da màu đã bị buộc tội cố ý giết người sau khi bị camera an ninh bắt trọn khoảnh khắc anh ta tấn công một phụ nữ gốc Á (67 tuổi) bằng hơn 125 cú đấm. Đến hôm nay, ngày 16/3, tờ báo này dẫn lời các nhà chức trách khẳng định hành động bạo lực xuất phát từ thái độ kỳ thị người gốc Á.

Kẻ tấn công được xác định là Tammel Esco (42 tuổi). Người này sống trong cùng tòa nhà với nạn nhân và có trang ghi chép tiền án tiền sự "dài hơn tấu sớ" - với 14 lần bị bắt, bao gồm 7 trọng tội và 3 tội ác bạo lực.

Người phụ nữ gốc Á bị tấn công tàn bạo ngay trước cửa nhà

Đoạn video cho thấy nạn nhân đang loay hoay nhét chiếc chìa khóa vào ổ khóa để mở cửa nhà thì tên Tammel xuất hiện từ phía sau. Hắn đánh nạn nhân gục xuống bằng một cú đấm vào đầu. Sau đó, tên này tiếp tục giáng những cú đấm kinh hoàng khoảng 125 lần, xen kẽ những cú đấm là động tác giẫm lên người nạn nhân. Xong xuôi, hắn để mặc nạn nhân quằn quại trong đau đớn trước cửa căn hộ của mình.

Người phụ nữ gốc Á vô cớ bị đánh chảy máu não ngay trước cửa nhà, đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc khiến dư luận bàng hoàng-1Tên Tammel giáng cú đấm đầu tiên khiến nạn nhân gục xuống lập tức.

Tên Tammel bị bắt ngay tại hiện trường và bị đưa đến Nhà tù hạt Westchester, bang New York (Mỹ) vào khoảng 6h15' chiều thứ Sáu (ngày 11/3). Khi cảnh sát đến, họ thấy nạn nhân nằm ở trước cửa nhà, trong khi tên Tammel vẫn đứng ở bên ngoài. 

Cảnh sát đã xác nhận với tờ Daily Mail hôm 15/3 rằng tên này đang bị giam giữ mà không có tiền bảo lãnh sau khi tấn công người phụ nữ gốc Á và hét lên những lời chế nhạo, phân biệt chủng tộc với nạn nhân.

Người phụ nữ gốc Á vô cớ bị đánh chảy máu não ngay trước cửa nhà, đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc khiến dư luận bàng hoàng-2
Được biết, tên Tammel từng ngồi tù vì tội hành hung và tội bán chất gây nghiện. Hắn cũng đã bị bắt 14 lần. Tammel từng ngồi tù từ tháng 5 năm 2011 đến tháng 10 năm 2013. Thời gian bị giám sát sau khi mãn hạn tù của hắn đã hết hạn vào năm 2018, theo hồ sơ của tiểu bang New York.

Người phụ nữ gốc Á vô cớ bị đánh chảy máu não ngay trước cửa nhà, đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc khiến dư luận bàng hoàng-3Hình ảnh kẻ tấn công.

Tên tội phạm này từng đẩy một phụ nữ đập vào cửa kính của một thẩm mỹ viện vào tháng 2 năm 2021. Sau vụ đó, hắn không phải ngồi tù vì tội hành hung. Nhưng trước đó, hắn đã ngồi tù 42 tháng vì một vụ đâm người năm 2010.

Về phía nạn nhân - người có 2 con gái và là một góa phụ - đang trong tình trạng ổn định tại một bệnh viện địa phương với những vết thương ở vùng đầu và mặt. Bà bị gãy xương mặt và chảy máu não. Những người hàng xóm mô tả người phụ nữ là người rất tốt bụng và thân thiện.

Người phụ nữ gốc Á vô cớ bị đánh chảy máu não ngay trước cửa nhà, đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc khiến dư luận bàng hoàng-4

Người phụ nữ gốc Á vô cớ bị đánh chảy máu não ngay trước cửa nhà, đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc khiến dư luận bàng hoàng-5Những người dân sống trong cùng tòa nhà bày tỏ sự bàng hoàng trước vụ việc.

Cuộc tấn công xảy ra hôm 11/3 ở Yonkers, một khu vực thuộc hạt Westchester ngay ngoại ô thành phố New York.

Cảnh sát cho biết, tỷ lệ tội phạm trong 5 hạt của bang đã tăng 45% so với thời điểm này năm ngoái, với các vụ trộm cướp tăng 43,5% và tấn công tăng 17,2%.

Hiện tên Tammel đã bị buộc tội cố ý giết người cấp độ 2 như một tội ác thù hận.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-goc-a-vo-co-bi-danh-chay-mau-nao-ngay-truoc-cua-nha-doan-video-ghi-lai-toan-bo-su-viec-khien-du-luan-bang-hoang-162221603114753623.htm

phân biệt chủng tộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.