Người phụ nữ làm nghề chọn tên cho em bé: Tính phí đến hơn chục triệu đồng, hé lộ xu hướng đặt tên con năm 2024

Bà mẹ 3 con ở nhà nội trợ còn kiêm thêm cả nghề đặc biệt mới xuất hiện thời gian gần đây.

Steph Coffield, 40 tuổi, thường tính phí tới 500 USD (hơn 12 triệu VNĐ) để giúp các bậc cha mẹ chọn một cái tên thật hoàn hảo cho đứa con sắp chào đời của mình.

Bà mẹ 3 con ở nhà nội trợ, đến từ thành phố Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ), cho biết: "Các bậc cha mẹ hiện đang chọn những cái tên nghe có vẻ 'ngầu' để sau này khi con ra đời sẽ dùng làm tên tài khoản TikTok hoặc Instagram".

Người phụ nữ làm nghề chọn tên cho em bé: Tính phí đến hơn chục triệu đồng, hé lộ xu hướng đặt tên con năm 2024-1Chuyên gia đặt tên cho em bé Steph Coffield sở hữu tài khoản "Names With Steph" nổi tiếng trên TikTok.

Cô cho biết thêm: "Mọi người muốn con mình có danh tính độc đáo. Họ muốn con mình có một cái tên hay để dùng cho Instagram hoặc TikTok trong tương lai. Những cái tên từng không được ưa chuộng để đặt tên cho con nhỏ thì giờ đang ngày càng phổ biến hơn. Điều này thật tuyệt vì tôi 'rất thích' tên John và Mary".

Coffield cho biết, ví dụ về những cái tên độc đáo được ưa chuộng trên mạng xã hội bao gồm Ferris, Keaton và Townsend dành cho con trai. Đối với các bé gái, Coffield gợi ý 3 tên là Birdena, Doretta và Velma.

Bà mẹ này cũng cho biết một xu hướng cho năm 2024 là những cái tên có đuôi "ie".

"Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều Sonny hơn và nhiều Lennie hơn - chẳng hạn Lennie và Lenny - bởi vì mọi người yêu thích tên có đuôi 'ie' dành cho cả bé trai và bé gái", Coffield lý luận.

Người phụ nữ làm nghề chọn tên cho em bé: Tính phí đến hơn chục triệu đồng, hé lộ xu hướng đặt tên con năm 2024-2
Bà mẹ 3 con ở Minneapolis cũng cho biết những cái tên từng không được ưa chuộng giờ lại trở nên phổ biến ở Mỹ.

Việc sử dụng họ làm tên và đặt cho các bé gái những cái tên nam tính cũng rất phổ biến.

"Mọi người đang chọn Barrett dành cho con trai", Coffield giải thích. "Đối với các bé gái, tôi thấy nhiều cái tên nam tính hơn, không chỉ Logan và James nữa mà còn cả Denver và Murphy". Coffield nói rằng cô chưa từng thấy hiện tượng tên nữ tính được đặt cho các bé trai.

Cô nói: "Bạn thường muốn đặt tên con trai mình theo một cái gì đó truyền thống - có thể đó là tên dòng họ hoặc là thế hệ thứ ba. Đối với các bé gái, theo truyền thống, xã hội chúng ta ít tập trung vào chúng hơn. Vì vậy, cuối cùng, cũng thoải mái hơn khi chọn tên. Thế nên, đối với các bé gái, bạn có thể chọn bất cứ cái tên nào mình thích".

Coffield là người ủng hộ những cái tên trung lập về giới tính và thậm chí còn xuất bản một cuốn sách vào năm 2022 với tựa đề "Những cái tên không có giới tính".

Dịch vụ đặt tên mà Coffield làm có giá dao động từ 25 USD (615.000 VNĐ) cho 5 gợi ý tên đến 500 USD cho "trải nghiệm tương tác", bao gồm đề xuất tên (không giới hạn số lượng), 3 cuộc gọi video trao đổi.

Người phụ nữ làm nghề chọn tên cho em bé: Tính phí đến hơn chục triệu đồng, hé lộ xu hướng đặt tên con năm 2024-3Trang TikTok có tên Names With Steph của Coffield hiện có hơn 267.700 người theo dõi. Cô nhớ lại: "Tôi nhận được rất nhiều lời nhờ vả đặt tên hộ đến mức phải bắt đầu tính phí cho mỗi dịch vụ gợi ý tên cho em bé".

Nhưng tình yêu của Coffield dành cho những cái tên không phổ biến như Rogue, Rebel và Story đã gặp phải sự phản đối khi người dùng mạng xã hội tự hỏi những biệt danh độc đáo này sẽ trở nên "lỗi thời" như thế nào.

"Mọi người lập luận: 'Chà, thế còn khi các em bé lớn lên thì sao?'. Tôi đáp rằng 'Đến thời điểm đó - hãy nhìn vào Dolly Parton. Tên cô ấy là Dolly và cô ấy là một biểu tượng. Cô ấy sở hữu cái tên đó'", Coffield tuyên bố. "Tôi không quan tâm bạn 4 hay 95 tuổi. Tôi nghĩ cái tên đó sẽ rất hay. Giống như tên không có giới tính, tên không có tuổi".

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nguoi-phu-nu-lam-nghe-chon-ten-cho-em-be-tinh-phi-den-hon-chuc-trieu-dong-he-lo-xu-huong-dat-ten-con-nam-2024-d302132.html

đặt tên con


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.