Người phụ nữ Mỹ đốt nhà, giết chồng con để trục lợi bảo hiểm

Chán hôn nhân và muốn bắt đầu cuộc sống mới, một phụ nữ Mỹ đã nghĩ tới ý tưởng trục lợi bảo hiểm bằng cách đoạt mạng chồng và hai con.

Khoảng 3h30 ngày 10/2/1992, lửa bùng lên trong tầng trệt của một ngôi nhà ở thành phố Boise, hạt Ada, bang Idaho, Mỹ.

Khi lực lượng cứu hỏa tới ngôi nhà, họ phát hiện 3 người bất động trên giường do ngạt khói. Họ gồm Randy Row (34 tuổi), Joshua Cornellier (10 tuổi), Tabitha Cornellier (8 tuổi). Mặc dù các lính cứu hỏa đưa 3 nạn nhân tới bệnh viện, họ vẫn tử vong.

Những dấu hiệu đáng ngờ
Điều tra hiện trường vụ hỏa hoạn, cảnh sát thấy một đống quần, áo cháy dở ở giữa phòng ngủ - dấu hiệu chứng tỏ ai đó đã đổ xăng hoặc chất dẫn cháy khác lên đống quần, áo rồi châm lửa để gây hỏa hoạn.


Người phụ nữ Mỹ đốt nhà, giết chồng con để trục lợi bảo hiểm-1Hai con của Robin Lee Row cùng người chồng Randy Row đã thiệt mạng vì vụ hỏa hoạn vào sáng 10/2/1992. Ảnh: Fox News.

Ngoài ra, chuông báo cháy đã bị vô hiệu hóa trước khi hỏa hoản xảy ra. Khi cảnh sát hỏi Robin Lee Row (mẹ của hai đứa trẻ xấu số) lý do vắng nhà lúc đám cháy bùng lên, người phụ nữ sinh năm 1957 nói cô ta và Randy đang ly thân nên cô tá túc ở nhà của vài người bạn.

Robin mô tả Randy là người nóng nảy, thường xuyên đánh cô nên hai người phải ly thân. Người phụ nữ đi cùng Robin về nhà vào đêm 10/2/1992 xác nhận rằng Robin đã ngủ ở nhà bà trước khi tiếng còi báo động của xe cứu hỏa khiến cô ta tỉnh giấc và chạy về nhà.

Chị gái của Randy phản bác câu chuyện của Robin. Theo người chị gái, hai đứa trẻ chết trong hỏa hoạn là con riêng của Robin với người chồng trước. Dù Randy không phải cha ruột, anh rất yêu hai đứa trẻ, như thể chúng là con ruột của anh.

Khi hôn nhân với Robin trở nên căng thẳng, Randy đã nói với chị gái về khả năng ly hôn, nhưng anh chưa hành động quyết liệt vì không muốn xa hai đứa trẻ.

Xem xét kỹ hơn tiểu sử của Robin, nhóm điều tra phát hiện một sự việc đáng ngờ. 15 năm trước đó, một cậu con trai của cô ta cũng đã chết vì hỏa hoạn khi mới 6 tuổi ở bang California.

Cảnh sát địa phương nghi ngờ vụ hỏa hoạn là hành động phá hoại cố ý, song họ không có bằng chứng. Sự trùng hợp về nguyên nhân tử vong (do hỏa hoạn) của ba đứa con do chính Robin sinh ra khiến nhóm điều tra kết luận rằng đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Các cuộc nói chuyện với bạn bè, người thân của Robin đã mang tới một manh mối đáng giá. Một người bạn của Robin kể rằng vài ngày trước khi hỏa hoạn xảy ra, cô ta tiết lộ việc thuê một nhà kho để cất những đồ dùng cá nhân.

Với lệnh khám xét của tòa án, nhóm điều tra đã lục soát nhà kho. Họ thấy nhiều hợp đồng bảo hiểm mang tên Randy và hai con, nhưng Robin là người thụ hưởng duy nhất nếu ba người kia tử vong hoặc tàn tật.

Trong trường hợp Randy và hai con tử vong, tổng số tiền bồi thường sẽ là hơn 275.000 USD. Trong số những hợp động bảo hiểm đó, hai hợp đồng mới nhất được ký vào ngày 24/1/1992, khoảng hai tuần trước khi hỏa hoạn xảy ra.

Ngoài ra, cảnh sát còn thấy nhiều hóa đơn thanh toán ở câu lạc bộ giải trí mà Robin làm việc, cùng nhiều tiền mặt. Người quản lý câu lạc bộ giải trí xác nhận Robin đã lấy trộm những hóa đơn và giấu những khoản tiền mặt mà cô ta thu của khách hàng để trục lợi.

Với hành vi đó, cảnh sát đã bắt Robin vì tội biển thủ tiền của câu lạc bộ giải trí.

Người bạn vạch mặt bà mẹ nhẫn tâm
Nghi phạm đã ngồi trong tù, nhưng nhóm điều tra cần tìm thêm bằng chứng để cô ta phải ra tòa vì tội giết người, phóng hỏa. Điểm mấu chốt cuối cùng là chứng minh chứng cứ ngoại phạm của Robin không đúng.


Người phụ nữ Mỹ đốt nhà, giết chồng con để trục lợi bảo hiểm-2Robin Lee Row, nghi phạm chính của vụ án phóng hỏa, giết người với nạn nhân là chồng và hai con của cô ta. Ảnh: thoughtco.com.

Robin từng khai cô ta ở nhà một cô bạn vào thời điểm hỏa hoạn xảy ra, nhưng nhóm điều tra nghi ngờ cô ta đã lẻn ra ngoài khi người bạn đang ngủ để về nhà và phóng hỏa.

Nhóm điều tra đã gặp người bạn của Robin. Người phụ nữ này thừa nhận vào khoảng 3h ngày10/2/1992, khi cô xuống tầng một, cô không thấy Robin ở đó. Khoảng 4h, cô ta mới trở về.

Nhóm điều tra nêu giả thuyết Robin đã lẻn về nhà để phóng hỏa, rồi quay trở lại nhà bạn để tạo chứng cứ ngoại phạm. Họ dặn dò người phụ nữ rằng nếu Robin gọi điện, cô sẽ hỏi về việc Robin đi đâu vào sáng hôm đó, và ghi âm cuộc gọi.

Đúng như dự đoán của nhóm điều tra, Robin đã gọi tới điện thoại của cô bạn từ nhà tù. Khi cô bạn hỏi, Robin đáp rằng cô ta ra ngoài để gặp một bác sĩ tâm lý. Người bạn rất sốc trước câu trả lời của Robin, và sau một hồi suy nghĩ, cô quyết định nộp cuốn băng ghi âm cuộc gọi cho nhóm điều tra.

Với việc Robin tự hủy bằng chứng ngoại phạm mà cô ta đã khai, cảnh sát đã có mảnh ghép cuối cùng để chứng minh cô ta là thủ phạm đốt nhà, giết chồng và hai con.

Trong phiên tòa, công tố viên cho rằng Robin tham tiền và chán hôn nhân nên nảy sinh ý định giết chồng và hai con để bắt đầu một cuộc sống mới ở một nơi mới. Trước khi ra tay, cô ta mua bảo hiểm cho chồng và con, rồi gây sự với chồng để ở nhờ vài người bạn.

Vào khoảng 3h ngày 10/2/1992, Robin lẻn ra khỏi nhà bạn, trở về nhà khi chồng và hai con đang ngủ, tắt chuông báo cháy, tẩm xăng vào đống quần áo giữa phòng ngủ rồi đốt. Sau đó, cô ta trở về nhà người bạn và giả vờ ngủ tiếp, rồi nói rằng cô ta cảm thấy chuyện chẳng lành ở nhà và rủ người bạn tới nhà mình để tạo chứng cứ ngoại phạm.

Với những bằng chứng mà công tố viên đưa ra, bồi thẩm đoàn kết luận cô ta phạm tội phóng hỏa, giết người cấp độ một. Thẩm phán tuyên bị cáo án tử hình. Đến thời điểm đó, Robin là nữ tử tù duy nhất của bang Idaho.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-phu-nu-my-dot-nha-giet-chong-con-de-truc-loi-bao-hiem-post1311903.html

giết chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.