Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng

Sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng, người phụ nữ sốc khi nhận về hóa đơn hơn 1,5 tỷ đồng. Phía nhà hàng cũng hết sức kinh ngạc.

Người phụ nữ họ Vương ở Trung Quốc đã sốc khi nhận hóa đơn trị giá 430.000 tệ (khoảng 1,5 tỷ đồng) tại một nhà hàng sau khi vô tình để lộ mã QR để đặt món và thanh toán được dán trên bàn ăn.

Cô Vương cho biết, mình đã đăng lên trang cá nhân hình ảnh các món ăn tại nhà hàng mà cô và bạn đến thưởng thức vào ngày 23/11 vừa qua. Nhưng lúc chia sẻ hình ảnh, cô vô tình để lộ mã QR đặt món và thanh toán dán trên bàn ăn, theo SCMP.

Mặc dù tài khoản mạng xã hội của cô đã hạn chế người xem, chỉ bạn bè mới nhìn được nhưng rất nhiều người trong số đó đã quét mã QR đặt món khiến đơn hàng lên tới 430.000 tệ.

Người phụ nữ nhận hóa đơn 1,5 tỷ đồng sau khi khoe ảnh bữa ăn lên mạng-1Cô Vương tiết lộ ảnh chụp hóa đơn các món ăn được "khách" đặt thông qua mã QR cô đăng tải. Ảnh: The Paper/Shutterstock.

Khi các nhân viên nhà hàng đến xác nhận, cô Vương rất choáng và lập tức xóa bài đăng. Nhưng mọi người vẫn tiếp tục đặt món. Cô cho rằng ai đó đã tải bức ảnh xuống và lan truyền, bảo nhau đặt hàng.

Theo ảnh chụp màn hình đơn hàng mà cô Vương đăng tải, có người đặt 1.850 phần tiết vịt tươi, 2.580 phần mực và 9.990 phần mắm tôm. Mỗi phần có giá trị vài chục tệ. Thật may, nhà hàng không bắt cô thanh toán hóa đơn và chuyển cô sang bàn mới đồng thời bỏ qua tất cả các đơn hàng mới được đặt qua mã QR đó.

Quản lý nhà hàng cho biết không thể truy tìm những người đã đặt đồ ăn và cũng không thể ngăn cản được họ tiếp tục đặt món.

Luật sư Lin Xiaoming nói với truyền thông địa phương rằng, các lệnh đặt món giả không hợp lệ, nhà hàng có thể hủy đơn hàng và yêu cầu những người đặt hàng giả bồi thường nếu gây thiệt hại tài chính. Lin cũng đề nghị các đơn vị thiết kế hệ thống đặt món tại nhà hàng thêm cơ chế xác nhận vào quy trình đặt món để ngăn chặn các sự cố tương tự.

Cộng đồng mạng cảm thông với câu chuyện của cô Vương và cho rằng việc dùng mã QR đặt món cũng mang đến "một số rủi ro mặc dù chúng khá tiện lợi".

Theo Znews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/nguoi-phu-nu-nhan-hoa-don-1-5-ty-dong-sau-khi-khoe-anh-bua-an-len-mang-post1448374.html

hóa đơn


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.