Người phụ nữ sinh con chỉ trong vòng 3 phút ngay trong thang máy bệnh viện

Từ lúc lên cơn đau đẻ cho tới lúc con chào đời chỉ mất 3 phút, người mẹ này đã làm nên điều kỳ diệu.

Từ lúc lên cơn đau đẻ cho tới lúc con chào đời chỉ mất 3 phút, người mẹ này đã làm nên điều kỳ diệu.

Theo nhật báo Chutian Metropolitan Daily của Trung Quốc đưa tin, người phụ nữ họ Fang có dấu hiệu sắp sinh vào sáng ngày 7/2 vừa rồi. Cô đã có thai 39 tuần vào thời điểm sinh con.


Cô Fang nhanh chóng được chồng đưa tới Trung tâm chăm sóc sức khoẻ trẻ em Hồ Bắc tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Tuy nhiên, cô Fang bất ngờ xuất hiện những cơn đau co thắt khi đang đi bộ về phía thang máy. Một nhân chứng có tên Li Yanxia đã gọi cho các bảo vệ và y tá bệnh viện đến trợ giúp hai vợ chồng.

nguoi phu nu sinh con chi trong vong 3 phut ngay trong thang may benh vien - 1

Cô Fang đã lên cơn đau đẻ ngay trong thang máy.

Theo CCTV của bệnh viện cho thấy, ít nhất 4 nhân viên bệnh viện đã đi vào thang máy để giúp đỡ cho cô Fang, trong đó có bác sĩ phụ khoa Zhang Huanfei. Họ đã hỗ trợ cho cô Fang sinh con ngay trong thang máy vì không kịp đưa vào phòng hộ sinh nữa.

Theo đó, cô Fang chỉ mất khoảng 3 phút từ lúc đau đẻ cho tới lúc đứa trẻ ra đời. Bé trai được sinh ra một cách khỏe mạnh và nặng 3,4kg. Em bé đã được đưa vào lồng ấp để theo dõi trong vòng 2h. Hiện nay, sức khỏe cậu bé đang trong tình trạng ổn định.

nguoi phu nu sinh con chi trong vong 3 phut ngay trong thang may benh vien - 2

Ca sinh diễn ra trong vỏn vẹn 3 phút khiến ai nấy đều không khỏi bất ngờ.

Chia sẻ với phóng viên, chồng của cô Fang không giấu nổi niềm xúc động khi con mình ra đời chỉ trong vài phút. "Cô ấy đã mất 15 tiếng đồng hồ trong lần sinh đứa con đầu tiên. Cả gia đình chúng tôi đều không nghĩ rằng lần sinh này lại nhanh đến vậy", anh nói.

Sau sự việc, tiến sĩ Pang Min, Phó giám đốc trung tâm chăm sóc sức khoẻ, đã đưa ra lời khuyên cho những bà mẹ trong tương lai. Tiến sĩ Pang nói rằng, trong trường hợp phải sinh con trên đường đưa tới bệnh viện, điều quan trọng nhất là phải đảm bảo bà bầu nằm trên một mặt phẳng và lót một lớp quần áo dày dưới mông bà bầu để đảm bảo ca sinh diễn ra an toàn và thuận lợi.


Theo Helino

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.