Người Việt ở Trung Quốc kể chuyện đi siêu thị lúc dịch Covid-19 bùng phát: Tận mắt chứng kiến nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cho từng con cá đông lạnh!

Một người Việt sống ở gần thành phố Thượng Hải, nơi đang bị phong tỏa, đã chia sẻ tình hình cuộc sống những ngày gần đây.

Thành phố Thượng Hải đang là tâm điểm chú ý ở Trung Quốc khi các nhà chức trách thông báo phong tỏa gần như toàn bộ thành phố từ ngày 2/4 khi số ca nhiễm mới Covid-19 tiếp tục tăng cao. Điều này đồng nghĩa toàn bộ 25 triệu cư dân Thượng Hải bị cấm rời khỏi nhà trừ khi ra ngoài để xét nghiệm Covid-19.

Trong cuộc họp báo ngày 1/4, ông Wu Qianyu, một lãnh đạo Ủy ban Y tế thành phố Thượng Hải cho biết: "Tình hình dịch bệnh đang nghiêm trọng và diễn biến phức tạp. Nhiệm vụ kiểm soát và phòng ngừa rất gian nan. Số ca mắc Covid-19 ở Thượng Hải tăng nhanh là do xét nghiệm đang được thực hiện rộng khắp. Hơn 16 triệu người ở nửa phía Tây thành phố đã xét nghiệm vào ngày 1/4".

Người Việt ở Trung Quốc kể chuyện đi siêu thị lúc dịch Covid-19 bùng phát: Tận mắt chứng kiến nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cho từng con cá đông lạnh!-1Ngày 3/4, tài khoản TikTok có tên Mẹ Shyn ở Trung Quốc đã chia sẻ một vài thông tin về tình hình nơi cô ở, khi thành phố Thượng Hải bắt đầu phong tỏa trên diện rộng.

Cô nói: "Ở Trung Quốc bây giờ, Thượng Hải đang là tâm điểm của dịch Covid-19, bởi vì hôm qua (tức 2/4) đã có số ca nhiễm mới lên đến hơn 10.000 ca. Y tế đang quá tải, lương thực thực phẩm thì đang thiếu trầm trọng. Có những trường hợp nhiễm bệnh nhưng phải tự cách ly điều trị vì hệ thống y tế quá tải. Và do trước đó không phong tỏa nghiêm ngặt nên những người bị bệnh đã đi ra các thành phố xung quanh, giống như thành phố của mình ở đây.

Người Việt ở Trung Quốc kể chuyện đi siêu thị lúc dịch Covid-19 bùng phát: Tận mắt chứng kiến nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cho từng con cá đông lạnh!-2Người Việt ở Trung Quốc kể chuyện đi siêu thị lúc dịch Covid-19 bùng phát: Tận mắt chứng kiến nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cho từng con cá đông lạnh!-3Người dân xếp hàng để đợi xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng

Dẫn đến việc di chuyển ở chỗ mình hiện tại rất khó khăn. Đi đến đâu cũng phải mở mã hành trình, kiểm tra xem đã xét nghiệm Covid-19 trong vòng 48h chưa. Do tình hình dịch đang căng thẳng và phức tạp như thế nên rất nhiều bác sĩ ở các tỉnh lân cận đã đến trợ giúp cho Thượng Hải. Nhiều nông dân ở các tỉnh khác cũng đang ngày đêm sản xuất, thu hoạch nông sản để hỗ trợ cho Thượng Hải. Không biết là với tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, liệu các nhà chức trách ở đây có thể giữ được chiến dịch "Zero Covid" đến cùng hay không".

Trước đó, trong một video quay cảnh trong siêu thị hút 2 triệu lượt xem, bà mẹ này cũng cho thấy cảnh các nhân viên y tế làm việc rất nghiêm ngặt để đảm bảo không có trường hợp F0 nào ngoài cộng đồng. Thậm chí, thực phẩm đông lạnh cũng được xét nghiệm Covid-19 cẩn thận.

Cô nói trong video quay ở một siêu thị lớn: "Mình đang đi siêu thị mua rau. Chị nhân viên y tế đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm cho từng người làm ở trong siêu thị. Đầu tiên là phải đăng ký trên WeChat như mình hôm trước, sau đó lấy mẫu của từng người. Bởi vì những nhân viên này tiếp xúc với thịt sống, hải sản, gia súc, gia cầm".

Người Việt ở Trung Quốc kể chuyện đi siêu thị lúc dịch Covid-19 bùng phát: Tận mắt chứng kiến nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cho từng con cá đông lạnh!-4Các nhân viên siêu thị được nhân viên y tế đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm

Quay đến quầy bán đồ đông lạnh, bà mẹ này cho biết: "Chị này đang lấy mẫu xét nghiệm cho đồ đông lạnh. Chị ấy lấy mẫu trên từng con cá như thế kia để mang về xét nghiệm, mỗi con quệt một ít".

Người Việt ở Trung Quốc kể chuyện đi siêu thị lúc dịch Covid-19 bùng phát: Tận mắt chứng kiến nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cho từng con cá đông lạnh!-5Những con cá đông lạnh cũng được lấy mẫu xét nghiệm

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-viet-o-trung-quoc-ke-chuyen-di-sieu-thi-luc-dich-covid-19-bung-phat-tan-mat-chung-kien-nhan-vien-lay-mau-xet-nghiem-cho-tung-con-ca-dong-lanh-16222050419381312.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.