Người vợ nhận “núi” tiền công sau 25 năm ở nhà nội trợ

Tòa án đã yêu cầu người chồng phải trả cho vợ cũ 5,1 tỷ đồng để bồi thường cho 25 năm người vợ ở nhà nội trợ.

Người vợ nhận núi” tiền công sau 25 năm ở nhà nội trợ-1Ảnh minh họa.

Mới đây, tòa án Tây Ban Nha đã ra lệnh cho một doanh nhân người Malaga trả cho vợ cũ 204.000 euro (5,1 tỷ đồng) để bồi thường cho những công việc nội trợ không được trả công trong suốt 25 năm họ kết hôn.

Được biết, người vợ đã dành 25 năm cuộc đời ở nhà nuôi dạy, chăm sóc 2 cô con gái, để chồng có thể yên tâm ra ngoài kiếm tiền. Cặp đôi kết hôn vào tháng 6/1995, lúc đó họ mới ngoài 20 tuổi. Sau khi kết hôn, họ đã ký vào giấy cam kết phân chia tài sản.

Trong thỏa thuận có ghi rằng, mỗi người sẽ sở hữu tài sản riêng dù đã kết hôn. Điều này hóa ra lại có lợi cho người chồng, anh đã bôn ba kinh doanh khắp nơi trong khi người vợ ở nhà nội trợ toàn thời gian.

Luật sư của người vợ đã nói trước tòa rằng: “Bà ấy là cái bóng của chồng mình, làm mọi việc phía sau chỉ để cho chồng chuyên tâm phát triển sự nghiệp. Bà ấy đã dành toàn bộ thời gian của mình tập trung cho gia đình, chưa bao giờ thuê người giúp việc”.

Vì tính chất công việc của người chồng, gia đình liên tục chuyển tới sống các thành phố ở Malaga, Tây Ban Nha. Thế nhưng, người chồng lại từ chối trả tiền học phí cho cô con gái 16 tuổi của mình, điều này khiến cô phải ra ngoài tìm việc để trang trải học phí.

Người vợ quá chán nản trước những hành động vô lý của chồng mình nên đã đệ đơn ly hôn vào năm 2020. Vì trước đó 2 người đã ký vào thỏa thuận phân chia tài sản nên người chồng đã giữ lại hầu hết các tài sản có giá trị, trong khi người vợ chỉ có quyền sở hữu một nửa căn nhà mà họ đang ở.

Biết rằng chồng cũ có những tài sản giá trị cao như trang trại dầu ô liu sinh lời, xe hơi sang trọng và các bất động sản khác, trong khi mình lại trắng tay như vậy, cô không có gì chứng minh cho tất cả những công việc mà mình đã bỏ ra trong suốt 25 năm chung sống. Vì thế, cô quyết định kiện và đòi chồng cũ phải bồi thường cho mình vào tháng 12/2020.

Luật sư của người vợ nói: “Bà ấy cũng như nhiều phụ nữ khác, dành cả đời mình để chăm sóc chồng con, còn chồng có thời gian phát triển sự nghiệp của mình. Dù thời gian dành cho gia đình hay cho công việc thì đều có giá trị như nhau”.

Sau 2 năm kiện tụng, một thẩm phán Malaga đã đồng ý với phán quyết người chồng phải bồi thường cho vợ cũ 204.000 euro cho công việc nội trợ không được trả lương suốt 25 năm qua.

Luật sư cho biết, đây là số tiền tương đương với mức lương cơ bản trong suốt 25 năm. Bản án cũng bao gồm 1.000 euro tiền cấp dưỡng hằng tháng cho 2 cô con gái và 500 euro tiền trợ cấp cho mẹ của họ. Khi nghe quyết định từ tòa án, người chồng có ý định kháng cáo.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/nguoi-vo-nhan-nui-tien-cong-sau-25-nam-o-nha-noi-tro-c47a26277.html

nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.